Hội Thao Thanh Niên Cơ Đốc Tỉnh Quang Nam Lần II, Năm 2011.

612

    HTTLVN.ORG – Xuất phát từ nhu cầu xây dựng một sân chơi lành mạnh cho tuổi trẻ Cơ đốc trong tỉnh, dù còn rất nhiều khó khăn nhưng một số anh em thanh niên ở các HT đã nổ lực tổ chức Hội thao thanh niên Cơ đốc diễn ra trong hai ngày 1 và 2/9/2011 tại khu thể thao Tân Nhật Minh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

 

    Mục sư Võ Đình Đán – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, dù bận nhiều công việc nhưng cũng đã tranh thủ thời gian đến thăm và động viên các đội bóng thi đấu trong tinh thần học hỏi, giao lưu, kết bạn lẫn nhau. Các đội bóng đá thanh niên của các HTTL trong tỉnh được chia làm 4 khu vực, thi đấu vòng loại để chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất tham gia vòng chung kết. 8 Đội bóng đá Thanh niên lọt vào vòng chung kết gồm có: Thanh Quýt, Cẩm Long, Thăng Bình, Phong Thử, Bình Quế, Trường Xuân, Dương Yên, Phương Hòa, được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội nhất, nhì bảng vào thi đấu bán kết và chung kết. Kết quả chung cuộc:

 

    – Giải nhất: Đội bóng đá Thanh niên Dương Yên

    – Giải nhì: Đội bóng đá Thanh niên Thăng Bình

    – Đồng giải ba: hai đội bóng đá Thanh niên Trường Xuân và Phương Hòa.

    – Giải phong cách: Đội bóng đá Thanh niên Trường Xuân.

    – Đội bóng đá Thanh niên Dương Yên nhận luôn cả hai giải cầu thủ xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất.

 

    Rút kinh nghiệm từ lần đầu tiên, năm 2010. Năm nay Ban Tổ chức đã triển khai công tác khá sớm: đầu tháng 8; thuê sân cỏ nhân tạo của Khu thể thao Tân Nhật Minh, thuê một số trọng tài có uy tín để điều khiển các trận đấu của vòng chung kết… vì thế, có thể nói chất lượng chuyên môn được tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên, do điều kiện kinh phí còn hạn hẹp, chủ yếu là đóng góp từ các đội bóng và các HT nên vẫn còn khá nhiều hạn chế. Ban Tổ chức hy vọng những năm sau, giải sẽ được mở rộng, xứng tầm với khu vực tỉnh, ngày càng đáp ứng được nhu cầu giao lưu học hỏi, sinh hoạt thể thao, gắn kết tình thân trong Chúa của các bạn thanh niên.

 

    Được biết, trước đó, tối ngày 31/8/2011, tại phòng nhóm của Ban Thanh niên HTTL Tam Kỳ, Ban Tổ chức giải đã tổ chức một đêm truyền giảng Tin Lành, khoảng 150 người, trong đó có khá nhiều thân hữu đã đến dự. Ms Mã Phúc Thanh Tươi – UV Ban Đại diện TL tỉnh chia sẻ lời Chúa với chủ đề: “Bàn Chân Vàng” trên nền tảng  KT Châm ngôn 3:19-26. Ms Võ Đình Đán, – Trưởng Ban Đại diện TL tỉnh cũng đã về dự và khai mạc Hội thao Thanh niên Cơ đốc tỉnh Quảng Nam lần thứ II năm 2011.

 

    Mong rằng Hội thao thanh niên Cơ đốc tỉnh Quảng Nam lần thứ III, năm 2012 sẽ được tổ chức qui mô lớn hơn, nhiều đơn vị tham gia, nhiều nội dung thi đấu, giải thưởng nhiều hơn… để động viên được tinh thần, góp phần xây dựng đời sống thuộc linh, thuộc thể của các bạn thanh niên Cơ đốc…



    Những hình ảnh được ghi nhận:

 

1

Ms. Võ Đình Đán chào mừng                       –                   Ms. Mã Phúc Thanh Tươi giảng Lời Chúa

 

2

Việt Nhi hướng dẫn truyền giảng            –             Kha Ly tôn vinh Chúa

 

3

Quang cảnh giờ nhóm

 

5

Cúp vô địch, cờ và quà lưu niệm                    –                Chụp hình lưu niệm các đội bóng

 

7

Cảnh thi đấu

 

4

Đội Vô Địch – Dương Yên

 

    TTV. Vũ Hướng Dương

Bài trướcBài 256: Kế Hoạch Của Chúa
Bài tiếp theoThông Công Dã Ngoại Của Thiếu Niên Hội Thánh Bình Thủy Và An Lạc Tây.