Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 10/2021

1532

HTTLVN.ORG – Vào sáng ngày 6/10/2021, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi hiệp nguyện định kỳ vào đầu mỗi tháng. Hiện diện có 24 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh. Đây là chương trình hiệp nguyện lần thứ 2 được thực hiện qua hình thức trực tuyến.

Mục sư Lê Minh Kính, Quản nhiệm Chi Hội Hòa Phú hướng dẫn chương trình. Mục sư Phạm Sính, Ủy viên Mục vụ tỉnh Phú Yên nương trên phân đoạn Kinh Thánh Lu-ca 9:46-62 chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Tra Tay Cầm Cày”, kêu gọi các đầy tớ Chúa phải dâng trọn cuộc đời cho Chúa, đừng bao giờ ngó lại đằng sau, nhưng cứ nhìn xem Chúa mà trung tín phục vụ Ngài. Mục sư Lê Đức Thỏa cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

Mục sư Ủy viên Mục vụ cũng nhắc nhở các Hội Thánh được nhóm lại theo chỉ thị 19 cần tuân thủ nguyên tắc 5k, việc chích ngừa vắc xin và một số vấn đề khác.

Sau đó, đại diện Hội Thánh của 9 khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 9 vừa qua tỉnh Phú Yên có 13 người tiếp nhận Chúa. Trong hai tháng 8 & 9, qua công tác chiếu phim “Cuộc đời Chúa Giê-xu” và làm chứng, có tất cả 42 người tin Chúa.

Ban hiệp nguyện cũng cầu thay cho các vấn đề của đất nước, cho Tổng Liên Hội, Ban Đại diện Tỉnh, xin Chúa đẩy lùi dịch bệnh và một số vấn đề khác của các Hội Thánh:

  • Chúa có dùng các ân nhân và Ủy ban Y tế – Xã hội Tổng Liên Hội giúp đỡ tài chính mua gạo vào thực phẩm để cứu trợ các gia đình tín hữu gặp khó khăn trong mùa dịch tại Phú Yên. Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết con cái Chúa tại Phú Yên được bình an. Tín hữu vẫn trung tín nhóm thờ phượng Chúa theo hình thức trực tuyến, tại nhà thờ, nhóm tế bào hoặc gia đình lễ bái. Hội Thánh Nam Giang nhóm lại và sinh hoạt tốt. Hội Thánh Tuy Hòa đã hoàn tất các công trình phụ.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung và Hòa Phú có nhu cầu xây dựng nhà thờ và cơ sở nhà Chúa, xin Chúa tiếp trợ và mở đường. Hội Thánh Tuy An và Hòa Bình có nhu cầu cần Quản nhiệm và việc sẽ xây dựng tư thất của Hội Thánh Hòa Bình để tôi tớ Chúa đến ở.
  • Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng nhà Chúa như Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít. Con cái Chúa tại Hội Thánh Buôn Gao và gia đình TĐ. Ksor Y Hải gặp nhiều khó khăn về sự nhóm lại và về kinh tế do dịch bệnh.
  • Dù dịch bệnh, nhưng nhiều Hội Thánh vẫn duy trì sinh hoạt các ban ngành, chứng đạo, dạy giáo lý Báp-têm cho tân tín hữu. Các Hội Thánh cũng đang chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh, truyền giảng sắp đến.
  • Dự kiến chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm đầu tháng 11 sẽ tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Hòa Bình nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Nguyễn Sơn Hải, MSNC Nguyễn Văn Cường, MSNC Nay Y Phúc, MSNC Mang Khóa, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MS Ksor Liếu, và MS Trần Minh Thành cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra. Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 30 sau lời cầu nguyện của Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Đại diện và lời chúc phước của Mục sư Phạm Sính.

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcQuảng Ngãi: Hiệp Nguyện Mục sư, Truyền Đạo và Chấp Sự Tháng 10/2021
Bài tiếp theoBài 6: Hành Động Thiên Thượng