Quảng Ngãi: Hiệp Nguyện Mục sư, Truyền Đạo và Chấp Sự Tháng 10/2021

1389

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ, ngày 04/10/ 2021, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức chương trình hiệp nguyện dành cho Giáo phẩm và Chấp sự của các Hội Thánh trong tỉnh. Chương trình diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang phức tạp và Hội Thánh vẫn chưa thể tập trung để thờ phượng Chúa và sinh hoạt như bình thường, nhưng cảm ơn Chúa đã ban ơn và cho tôi con Chúa trong ban hiệp nguyện tỉnh có giờ thông công, cùng nhau thờ phượng Chúa, thông tin những công việc trong các Hội Thánh và cùng cầu nguyện cho nhau.

Truyền đạo Tình nguyện Đinh Tông – Đặc trách Điểm Nhóm Xà Nay, thuộc Chi Hội Sơn Hạ hướng dẫn chương trình. Buổi hiệp nguyện bắt đầu sau lời cầu nguyện khai lễ của Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần – Trưởng Ban Đại diện tỉnh Quảng Ngãi.

Mục sư Võ Đình Đán, Ủy viên Tổng Liên Hội – Mục vụ tỉnh Quảng Ngãi giảng Lời Chúa trong I Phi-e-rơ 4:7-11 với đề tài: “Trách Nhiệm Của Cơ Đốc Nhân Trong Thời Kỳ Cuối Cùng.” Đầy tớ Chúa khích lệ và nhắc nhở tôi con Chúa cần phải khôn ngoan, tỉnh thức trong sự cầu nguyện cho nhau cách sốt sắng, đối xử với nhau bằng tình yêu chân thật và quan tâm đến đời sống tâm linh của nhau. Chúng ta không hầu việc Chúa bằng sức riêng nhưng cần phải nhờ cậy sức của Chúa để rao giảng lời Ngài cách mạnh mẽ. Mục sư Đinh Tấn Vĩnh cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

Mục sư Võ Đình Đán thông tin về công việc Chúa chung để cầu nguyện:

  • Cầu nguyện đặc biệt cho Thường trực Tổng Liên Hội được ơn Chúa để điều hành công việc chung trong Tổng Liên Hội. Xin Chúa cho dịch bệnh được sớm chấm dứt để có cuộc họp chung của Ban Trị sự Tổng Liên Hội, để có đường hướng cho công việc Chúa chung, nhất là mùa Giáng sinh sắp đến.
  • Cầu nguyện các Mục sư Ủy viên Mục vụ ở các tỉnh thành, các Ủy viên chuyên trách các Ủy ban của Tổng Liên Hội, các Ban Đại diện, Nhân sự Đại diện và các Quản nhiệm được ơn Chúa trong công tác chăn bầy.
  • Cầu nguyện các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương có sự khôn ngoan.

Mục sư Trưởng ban và các đầy tớ Chúa trong tỉnh lần lượt nêu những thông tin cảm tạ Chúa và nhu cầu cần cầu thay. Hầu hết các Hội Thánh đều dâng lời tạ ơn Chúa vì dù tình hình dịch bệnh, sự nhóm lại thờ phượng Chúa và sinh hoạt của Hội Thánh vẫn được duy trì qua hình thức trực tuyến. Một số nơi chính quyền cho phép tập trung dưới 15 người nên các Hội Thánh đã dần tổ chức sự nhóm lại, sinh hoạt các ban ngành theo quy định, nhất là những giờ cầu nguyện. Xin Chúa bảo vệ con dân Ngài, chữa lành những người bệnh và ban phước để Hội Thánh sớm được sinh hoạt bình thường trở lại, cũng như xin Chúa ban ơn trên công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh sắp đến. Ngoài ra còn một số vấn đề cụ thể như sau:

  1. Chi Hội Mộ Đức: Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần, Quản nhiệm HT cũng là Trưởng BĐD cảm tạ Chúa vì trong tháng qua, Ban Đại diện cũng tiếp tục ủng hộ lần thứ 2 cho chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh.
  2. Chi Hội Xuân Quan: Cầu nguyện cho 7 gia đình con dân Chúa tại Nghĩa An đã bị phong tỏa 2 tháng nay và cho sức khỏe của cụ MsTs Nguyễn Ngọc Dư.   
  3. Chi Hội Đức Phổ: Cầu nguyện cho Điểm Nhóm Sa Huỳnh, Hội Thánh ước ao được có một chỗ riêng biệt để nhóm thờ phượng Chúa.
  4. Chi Hội Bình Sơn: Cầu nguyện cho Quả phụ Mục sư Phạm Đến, xin Chúa yên ủi và ban cho bà sự bình an khi chỉ có một mình ở quê.
  5. Chi Hội Nghĩa Hành: Cầu nguyện cho mục tiêu Hội Thánh đề ra là trong năm 2021 sẽ có 20 người tin Chúa và 200 người được nghe Tin Lành.
  6. Chi Hội An Cường: Cầu nguyện cho đức tin của con cái Chúa mỗi ngày được mạnh mẽ để bước đi với Chúa.
  7. Chi Hội Lệ Thủy: Cầu nguyện xin Chúa chữa lành các tín hữu lớn tuổi đang đau yếu, cho con cái Chúa ngày càng yêu mến Ngài, cho Hội Thánh sớm có được giấy phép đất và sở hữu đất để làm nhà thờ.
  8. Chi Hội Phước Thiện: Hiện Mục sư Nguyễn Thế Vinh đang kiêm nhiệm, xin Chúa cho Hội Thánh sớm có người về đây để lo công việc Chúa.
  9. Chi Hội TP. Quảng Ngãi: Cảm tạ Chúa 2 tuần vừa qua Hội Thánh được nhóm lại dưới 15 người.
  10. Chi Hội Sơn Hạ: Cảm tạ Chúa trong tháng 9 có được 12 người tin Chúa, tính cả khu vực trực thuộc Chi Hội Sơn Hạ thì có tất cả 46 người tin Chúa. Hội Thánh có được 6 Điểm Nhóm được chính quyền công nhận. Xin cầu nguyện cho mục tiêu có 700 người tin Chúa và 50 làng mới sẽ được mở (hiện tại đã mở được 19 làng mới và có gần 300 người đã tin Chúa). Xin Chúa hành động để chính quyền cho phép một số gia đình con cái Chúa được thuận lợi trong việc làm nhà ở.
  11. Chi Hội Di Lăng: Cảm ơn Chúa đã cho có 8 người tin Chúa trong tháng 8 và 11 người tin Chúa trong tháng 9/2021. Cầu nguyện cho các Điểm Nhóm: Sơn Thượng, Sơn Mầu, Sơn Hải, Sơn Bao.
  12. Chi Hội Minh Long: Trong tháng vừa qua có 3 người tin Chúa. Cảm tạ Chúa đã cho Hội Thánh mở một điểm nhóm mới tại xã Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa. Cầu nguyện cho kế hoạch mở thêm Hội Thánh mới.
  13. Chi Hội Kà Long: Trong tháng 9 có 16 người tin Chúa.
  14. Chi Hội Cà Xon: Cảm ơn Chúa cho chương trình sinh hoạt các ban ngành vẫn được duy trì.
  15. Hội Nhánh Gò Đá: Cầu nguyện cho mục tiêu Hội Thánh đề ra trong năm là sẽ có 30 người tin Chúa và 100 người sẽ được nghe Tin lành.
  16. Hội Thánh Ta Wăn: Cảm tạ Chúa Hội Thánh duy trì sự thờ phượng qua việc chia ra nhiều nơi để được sinh hoạt.  
  17. Hội Thánh Trà Bồng: Cảm tạ Chúa Hội Thánh duy trì sự thờ phượng qua hình thức trực tuyến, con cái Chúa tập trung một vài người mỗi chỗ để được nghe Lời Chúa.
  18. Hội Nhánh Xà Nay và Điểm Nhóm Bàu Mi: Hội Thánh Bàu Mi đã làm xong nhà nguyện nhưng hiện tại vẫn còn nợ tiền vật liệu là 110 triệu đồng. Xin Chúa tiếp trợ cho Hội Thánh
  19. Hội Nhánh Xóm hát, Điểm Nhóm Hoăn Vậy, Điểm Nhóm Làng Trá và Điểm Nhóm Gò Kà Rìa: Cảm tạ Chúa đã cho 4 Hội Thánh trong những tháng vừa qua vẫn được nhóm lại ổn định qua chương trình trực tuyến của Hội Thánh Sơn Hạ, trong 2 tuần vừa qua Hội Thánh được nhóm lại dưới 15 người. Trong tháng 9 có 3 người tin Chúa.
  20. Hội Thánh Gò Vườn: Hội Thánh sinh hoạt ổn định qua chương trình trực tuyến theo Hội Thánh Sơn Hạ.
  21. Điểm Nhóm Gò Da: Hội Thánh sinh hoạt ổn định, bình an.
  22. Điểm Nhóm Đèo Đinh và Điểm Nhóm Gò Ngoài: Hội Thánh bình an, chương trình nhóm lại vẫn ổn định dưới 15 người. Trong tháng 9 có 5 người tin Chúa và trong tháng 10 Chúa cho có 6 người tin Chúa.

Ban hiệp nguyện cùng hiệp ý với hai đầy tớ Chúa là Mục sư Lê Thành Hòa và TĐTN Đinh Mâu cùng cầu nguyện cho các vấn đề. Buổi hiệp nguyện kết thúc sau lời cầu nguyện của Mục sư Nguyễn Thế Vinh.

TTV. MsNc Đinh Thi

Bài trướcHành Vi Không Được Kiểm Soát – 7/10/2021
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 10/2021