Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Tiền Giang Tháng 01/2023

759

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 02/01/2023, tại Chi Hội Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho, các đầy tớ Chúa trong tỉnh Tiền Giang cùng vui mừng nhóm lại với nhau ngày đầu năm trong chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm do Ban Đại diện Tin Lành tỉnh tổ chức. Tham dự chương trình gồm có các vị Mục sư trong Ban Đại diện, các vị Mục sư Trí sự, cùng các tôi tớ Chúa gần xa trong tỉnh.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

Trong thì giờ bồi linh, Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Trọng Thành, Quản nhiệm Chi Hội Tân Lý Đông đã giảng Lời Chúa với chủ đề “Lời Cầu Nguyện Của Gia-bê”. Nương trên hai câu Kinh Thánh I Sử Ký 4:9-10, Lời Chúa nhắc nhở rằng không phải do nơi xuất thân của một người, mà chính đức tin và sự trông cậy nơi Chúa của người đó mới làm nên sự tôn trọng cho họ. Lời cầu nguyện của Gia-bê cũng khích lệ các tôi tớ Chúa rất nhiều trong việc mạnh mẽ kêu xin Chúa ban ơn và gìn giữ trong những ngày đầu năm mới. Tất cả được gói gọn trong câu Kinh Thánh: “Gia-bê khấn nguyện với Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên rằng: Chớ chi Chúa ban phước cho tôi, mở bờ cõi tôi rộng lớn; nguyện tay Chúa phù giúp tôi, giữ tôi được khỏi sự dữ, hầu cho tôi chẳng buồn rầu! Đức Chúa Trời bèn ban cho y như sự người cầu nguyện” (I Sử Ký 4:10).

Mục sư Nhiệm chức Nguyễn Trọng Thành chia sẻ Lời Chúa

Trong thì giờ cảm tạ và cầu thay cho các Hội Thánh, các đầy tớ Chúa lần lượt nêu những vấn đề lên cho mọi người được biết và cầu nguyện. Điều cảm tạ chung của các Hội Thánh là Chúa đã ban cho các chương trình Truyền giảng nhân dịp Lễ Giáng sinh vừa qua ở khắp nơi trong tỉnh đều được tổ chức và cử hành thuận lợi. Xin kể ra như sau: Hội Thánh An Hữu được Chúa cho có 100 em thiếu nhi và 9 người lớn tin nhận Chúa, Hội Thánh Tân Phú có 7 người lớn và 30 em thiếu nhi, Hội Thánh Ấp Bắc có 62 người, Hội Thánh Tân Lý Đông có 13 người, Hội Thánh Sông Bình có tổng cộng 50 người, Hội Thánh Mỹ Tho có hơn 200 người, v..v..

Sau niềm vui về số lượng những người tin nhận Chúa, các đầy tớ Chúa nêu nan đề xin Chúa gìn giữ các tân tín hữu, và ban ơn thêm sức cho công tác chăm sóc tân tín hữu của các Hội Thánh. Ngoài ra, các Hội Thánh còn có một số nan đề riêng như sau:

  • Hội Thánh An Hữu: Xin Chúa cho cơ sở Hội Thánh có đủ chỗ để đáp ứng được nhu cầu nhóm lại và sinh hoạt của các em thiếu nhi vừa được thêm vào Hội Thánh.
  • Hội Thánh Cái Bè: Cảm tạ Chúa cho vị tân Quản nhiệm, MsNc Cao Hoàng Vũ sắp về hầu việc Chúa cùng Hội Thánh. Xin Chúa cho mọi sự thuận lợi, Hội Thánh được gây dựng và phát triển.
  • Hội Thánh Mỹ Tho: Sắp tới, ngày 22/2/2023, Hội Thánh sẽ cử hành Lễ Cung hiến Đền thờ. Hội Thánh cũng đang cần một số kinh phí để áp gỗ phòng nhóm. Xin Chúa chu cấp tài chánh cho việc tổ chức chương trình và nhu cầu của Hội Thánh.
  • Hội Thánh Tân Lý Đông: Xin Chúa mở mang công tác truyền giảng, công tác huấn luyện Chấp sự và Nhân sự Hội Thánh. Cơ sở Hội Thánh cũng có một số hạng mục cần được tái thiết và xây dựng, xin Chúa chu cấp tài chánh và ban phước cho công tác lạc quyên.
  • Hội Thánh Ấp Bắc: Cảm tạ Chúa cho việc mở rộng cơ sở Hội Thánh được thuận lợi. Hiện vẫn còn khoản thiếu không nhỏ sau xây dựng, xin Chúa chu cấp cho Hội Thánh mọi nhu cầu có cần.
  • Hội Thánh Tân Phú: Vì lý do địa lý, Hội Thánh có nhu cầu xây dựng bờ kè để cơ sở không bị sạt lở về sau. Xin Chúa chu cấp tài chánh cho Hội Thánh.
  • Hội Thánh Sông Bình: Cảm tạ Chúa cho công tác sửa chữa cơ sở Nhà Chúa tạm hoàn tất. Hiện Hội Thánh vẫn còn thiếu ¼ tổng kinh phí, xin Chúa tiếp tục chu cấp cho Hội Thánh.

Mục sư Phạm Thanh Loan, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh, cầu nguyện khai lễ

Cô Nữ Truyền đạo Trương Thị Ma Na hướng dẫn chương trình  

Các tôi tớ Chúa cầu thay: Mục sư Nguyễn Thế Hồng, Mục sư Trí sự Nguyễn Ngọc Sáng, MSNC Lê Trung Tuấn 

Mục sư Nguyễn Hiền Triết cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa; Mục sư Trí sự Nguyễn Văn Thưởng chúc phước

TTV. TĐ Dương Quốc Thái

Bài trướcĐà Nẵng: Hiệp Nguyện Tháng 01/2023
Bài tiếp theoKiên Giang: Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh Nơi Đảo Xa