Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Đồng Nai Lần II/2019

1098

HTTLVN.ORG – Đã hai tháng trôi qua kể từ lần Hiệp nguyện Giáo phẩm đầu năm 2019, ngày 10/4/2019 tại nhà thờ Tin Lành Đồng Hiệp, các Giáo phẩm trong tỉnh Đồng Nai đã có lần hiệp nguyện thứ hai trong năm với chuyên đề “Truyền Giáo và Y Tế Xã Hội”.

Hiện diện gồm có: Mục sư Nguyễn Tờn, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Đồng Nai cùng với khoảng 80 Giáo phẩm cả ông và bà. Nhân dịp nầy, Bác sĩ Trần Văn Thanh, cựu thành viên Ủy ban Y tế Xã hội – Tổng Liên Hội được mời thuyết trình chuyên đề.

Trong giờ thờ phượng vào buổi sáng, MSNC K’ Nguyễn Phúc Khánh chia sẻ Lời Chúa trong I Phi-e-rơ 4:7-11 với đề tài: “Người Quản Lý Trung Tín”. Qua đó, đầy tớ Chúa đã phát họa bức chân dung một người quản lý trung tín của Đức Chúa Trời với đời sống cầu nguyện, tâm tình yêu thương và mục đích làm sáng danh Chúa.

Phần thuyết trình chuyên đề, BS Trần Văn Thanh đã giới thiệu về “Mục Vụ Toàn Diện” với công tác chăm sóc cộng đồng cả về thuộc thể lẫn thuộc linh. Đây có thể xem là một giải pháp gợi ý trước những khó khăn, bế tắc trong công tác truyền giáo tại một số địa phương.

Mục sư Nguyễn Tờn cũng đã phổ biến những thông tin có cần từ Tổng Liên Hội, đồng thời hướng dẫn công tác mục vụ trong tỉnh liên quan đến Hội đồng lưu mời Quản nhiệm các Chi Hội, việc tái bổ nhiệm, công nhận chức danh và tấn phong Mục sư thực thụ.

MSNC K’ Nguyễn Phúc Khánh (phải) tiếp nhận giáo vụ lệnh nhiệm kỳ 2, làm Quản nhiệm Chi Hội Lá Ủ đồng thời kiêm nhiệm Chi Hội Tà Lài.

Buổi chiều, các tôi tớ Chúa dành trọn thì giờ để trình bày công việc Chúa tại các nơi trong tỉnh để cùng hiệp ý cầu nguyện cùng nhau. Các vấn đề được nêu ra đáng chú ý như sau:

  • Chi Hội Dầu Giây: Cảm tạ Chúa đã cho Hội Thánh trả xong số tiền còn nợ trong việc mua đất. Xin tiếp tục cầu nguyện Chúa giải quyết những khó khăn để Hội Thánh sớm tiếp quản thửa đất đã mua.
  • Chi Hội Long Phước: Xin Chúa giải quyết những khó khăn để Hội Thánh sớm hoàn tất giấy chủ quyền đất của Chi Hội.
  • Chi Hội Tân Thành: Xin Chúa giải quyết những khó khăn để Hội Thánh sớm có giấy phép xây dựng nhà thờ.
  • Chi Hội Biên Hòa: Xin Chúa giải quyết những khó khăn để chính quyền sớm giao trả phần đất trường Tin Lành kề bên và nhu cầu mở rộng diện tích đất cho Điểm Nhóm Trảng Dài.
  • Chi Hội Đồng Hiệp: Xin Chúa hướng dẫn Hội Thánh trong khải tượng mở Điểm Nhóm mới cách xa 32km.
  • Điểm Nhóm Vĩnh Thạnh: Tổ chức Lễ Cảm Tạ Chúa và Công Bố thành lập Điểm Nhóm sẽ tổ chức vào sáng ngày 07/5/2019.

Ngoài ra, những nhu cầu đã được nêu ra trong các lần hiệp nguyện trước cũng được nhắc lại như: Việc mua đất của Chi Hội Bàu Cá; Giấy chủ quyền đất của các Chi Hội Xuân Thọ, Túc Trưng; Việc xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo Dục của các Chi Hội Gia Rây, Phú Túc…

Nhìn lại toàn cảnh công việc Chúa trong tỉnh Đồng Nai tại thời điểm nầy, một thành viên Ban Đại diện tỉnh nhận định: “Công việc Chúa trong tỉnh vào lúc nầy gặp khó khăn chủ yếu về vấn đề đất đai.”

TTV. Tường Quang

Bài trướcHậu Giang: Hội Thảo Về Công Tác Của Giáo Viên Trường Chúa Nhật
Bài tiếp theoVườn Ghết-sê-ma-nê