Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Bình Thuận Tháng 1/2022

2040

HTTLVN.ORG – Sau 5 tháng vì dịch bệnh phải hiệp nguyện trực tuyến, sáng ngày 05/1/2022, Giáo phẩm tỉnh Bình Thuận hân hoan về nhà thờ mới Tân Minh, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân (vùng xanh) tham dự chương trình hiệp nguyện đầu năm mới.

Nhà thờ Tin Lành Tân Minh, huyện Hàm Tân

Hiện diện gồm đông đủ các Giáo phẩm trong tỉnh, đặc biệt có hai tôi tớ Chúa mới về nhận nhiệm sở: MSNC Nguyễn Văn Cường, Quản nhiệm Chi Hội Vĩnh Tân và MSNC Nguyễn Hoàng Hải, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Sông Dinh, phụ trách công việc Chúa tại Chi Hội Ma Lâm và Thuận Hòa; ngoài ra còn có thầy Phan Cẩm Lai, sinh viên khóa 8 Viện Thánh Kinh Thần Học mới tốt nghiệp.

MSNC Nguyễn Văn Đức, Quản nhiệm Chi Hội Tân Tiến hướng dẫn chương trình

Mục sư Lưu Thuận An, Ủy viên Ban Đại diện, Quản nhiệm Chi Hội Tân Minh cầu nguyện khai lễ

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện cử hành lễ dâng con cho con của Ông bà MSNC Phan Nguyễn Tình Thương

Với chủ đề “Linh Trình Năm Mới”, Mục sư Nguyễn Văn Hoàng nương trên nền tảng Giô-suê 1:1-9, khích lệ các đầy tớ Chúa hết lòng thực hiện trọng trách Chúa giao với ý thức Chúa là Đấng đang hiện diện, đồng hành và ban cho chúng ta sự chiến thắng và sống với Lời Chúa để thành công cho Ngài

Mục sư Phan Tài cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Sau phần thờ phượng, Mục sư Nguyễn Văn Hoàng tiếp tục trình bày kế hoạch hoạt động của Ban Đại diện năm 2022, tùy theo hoàn cảnh có thể linh động để thích ứng với các cấp độ dịch bệnh… Đặc trách ban ngành của Ban Đại diện cũng tổng kết công tác trong năm và có phương hướng cho năm mới.

Qua phần khai trình của các tiểu ban và lời làm chứng của Quí tôi tớ Chúa, có các điểm chung để cảm tạ và cầu nguyện như sau:

Công việc Chúa chung:

  • Cảm ơn Chúa, sau hơn 7 tháng dịch bệnh của đợt bùng dịch thứ tư, hầu hết các Hội Thánh trong tỉnh đều đã thích nghi trong hoàn cảnh mới, tổ chức sự thờ phượng Chúa cùng các sinh hoạt Hội Thánh qua hình thức trực tuyến, có đông con cái Chúa tham dự.
  • Các Hội Thánh đều tổ chức được Lễ Giáng sinh trong đêm 24, ngày 25 và Chúa nhật 26/12/2021 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, linh động theo cấp độ dịch của từng vùng. Có nơi tổ chức được chương trình truyền giảng Tin Lành.
  • Nhiều Hội Thánh có tín hữu bị nhiễm Covid-19. Theo Ban Y tế – Xã hội tỉnh, có 303 F0 được ghi nhận, trong đó có hai gia đình Quản nhiệm. Có hai tín hữu qua đời vì nhiễm Covid-19. Cảm tạ Chúa đến nay những người nhiễm bệnh đã được lành khoảng 90%.
  • Bổ nhiệm được 2 Tôi tớ Chúa về lo các Hội Thánh.
  • Tổ chức được nhiều đợt cứu trợ cho tín hữu và người dân qua Ban Đại diện và các Chi Hội, giải quyết một phần khó khăn cho tín hữu và thân hữu, qua đó Danh Chúa được vinh hiển. Trong đó, Ủy ban Y tế xã hội TLH đã hỗ trợ 363 phần quà với tổng giá trị là 109.000.000 đồng.
  • Các Hội Thánh xin cầu nguyện được Chúa dẫn dắt trong việc tổ chức Hội đồng thường niên bầu Ban chấp sự và Hội đồng thường niên giữa nhiệm kỳ.
  • Cầu nguyện cho công tác truyền giáo của năm 2022, có nhiều Hội Thánh và liên kết các Hội Thánh tổ chức truyền giảng Tin Lành.
  • Cầu nguyện cho công tác mở mang Hội Thánh mới trong tỉnh.
  • Cầu nguyện cho công tác huấn luyện và trại hè Thanh Thiếu niên, các khóa Thánh Kinh căn bản dài hạn và định kỳ sẽ tổ chức được trong năm 2022.
  • Cầu nguyện cho các sinh viên thần học mới tốt nghiệp sẽ được công nhận chức danh và bổ về để lo cho các Hội Thánh như Phan Sơn, Măng Tố, Đức Tin, Sông Phan.

Cầu nguyện cho nhu cầu các Hội Thánh:

  • Phúc Âm: Xin cầu nguyện cho công tác trùng tu nhà thờ để kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2023 và việc xây dựng nhà ăn tiền chế với tổng chi phí 2 tỷ đồng. Xin Chúa cảm động chính quyền trao trả 8.219m2 đất để xây dựng cơ sở nhà Chúa.
  • Sông Dinh: Cầu nguyện cho việc khởi công xây dựng nhà thờ và tư thất giai đoạn một sau Tết Nguyên đán. Cảm tạ Chúa chữa lành cho Bà Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, nay đã bình phục 90%. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Bà.
  • Tân Đức: Xin Chúa cho mở được Điểm Nhóm tại Suối Diên, hiện đang có 5 gia đình tân tín hữu.
  • Tân Minh: Cảm tạ Chúa Hội Thánh đã hoàn thiện công trình nhà thờ và Cơ Đốc giáo dục, hiện còn nợ trên 100 triệu đồng. Hội Thánh đang chờ tổ chức lễ cung hiến khi hoàn cảnh thuận lợi.
  • Mê Pu 2: Cảm tạ Chúa vì trong số 114 người bị nhiễm Covid-19, đến nay Chúa cho có 69 người được bình phục, số còn lại diễn biến nhẹ và đang dần bình phục. Có 65 tín hữu từ hệ phái khác đã trở về xin gia nhập Hội Thánh.
  • Mê Pu 1: Công tác xây dựng nhà thờ đang hoàn thiện phần thô và đang thiếu tài chánh. Xin Chúa cho có 2,5 tỷ để hoàn tất công trình.
  • Suối Kiết: Cảm tạ Chúa cho tôi tớ và con cái Chúa bị F0 được bình phục. Xin cầu nguyện cho việc làm giấy tờ quyền sử dụng đất của nhà thờ.
  • Huy Khiêm: Cầu nguyện xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng cổng, lót nền, lót sân nhà thờ. Đang thiếu 25 triệu đồng.
  • Gia Huynh: Cảm tạ Chúa chữa lành bệnh Covid-19 cho gia đình tôi tớ Chúa và tín hữu. Cầu xin Chúa an ủi người thân của MSNC Thổ Hiệp: Dì, Dượng và một người Cô qua đời vì bệnh Covid.
  • Phú Long: Cầu nguyện cho việc hoàn tất giấy tờ để thanh lý cơ sở nhà thờ Phú Long để có tài chánh xây dựng nhà thờ mới.
  • Tân Lập: Xin Chúa cho Hội Thánh được yêu thương và hiệp một, xin Chúa an ủi, thêm sức cho Mục sư Trần Trung Kính sau hơn một năm về hầu việc Chúa tại đây…
  • Phan Thiết: Cảm tạ Chúa, chương trình truyền giảng Giáng sinh tại Điểm Nhóm Tiến Bình có 7 người và tại nhà thờ Tin Lành Phan Thiết có 5 người tin Chúa. Xin cầu nguyện cho cô Hồng Bích, nhân sự truyền giáo hiện bị ung thư đang điều trị tại bệnh viện ung bướu TP.HCM.
  • La Gi: Cầu nguyện cho Hội Thánh sớm có Tân Quản nhiệm.

Sau khi chia tổ để cầu nguyện, chương trình hiệp nguyện Giáo phẩm kết thúc lúc 15 giờ 40 cùng ngày.

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Kiên Giang Tháng 1/2022
Bài tiếp theoĐồng Nai: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Thiên Bình và Chi Hội Tân Phú