Được Phước Trổi Hơn – 12/5/2021

3422

 

Phục Truyền 7:12-15

“Ngươi sẽ được phước hơn mọi dân; nơi ngươi sẽ chẳng có ai son sẻ, hoặc nam hay nữ, hoặc con đực hay con cái trong bầy súc vật của ngươi” (câu 14).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi dân Y-sơ-ra-ên giữ giao ước với Chúa, Ngài sẽ ban phước gì cho họ? Những phước hạnh đặc biệt này có ý nghĩa gì? Được phước trổi hơn mọi dân khiến những dân tộc chung quanh nhận biết Chúa là ai? Đời sống bạn bày tỏ Chúa cho người khác như thế nào?

Ông Môi-se đang nói về việc Đức Chúa Trời hứa với dân Y-sơ-ra-ên rằng Ngài sẽ chu cấp rời rộng cho dân Chúa khi họ vào định cư trong Đất Hứa. Những điều Chúa hứa ban cho dân Ngài là những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống, và cũng giúp cho dân Chúa thoát khỏi nỗi lo sợ về cuộc sống mới. Ngài hứa sẽ chu cấp cho dân Chúa từ mùa màng, gia súc đến đời sống sức khoẻ của từng người dân. Lời hứa về việc khiến cho những bệnh tật lìa xa dân Y-sơ-ra-ên có thể nói đó là một sự bảo đảm về mạng sống cho dân Chúa, không bị các bệnh hiểm nghèo họ thấy tại Ai Cập. Không chỉ thế, Ngài còn hứa sẽ có không có một người nam hay nữ nào trong vòng dân Chúa bị son sẻ, kể cả bầy súc vật cũng vậy. Đây là một trong những lời hứa vô cùng đặc biệt, bởi chính lời hứa này khẳng định rằng dòng dõi dân Y-sơ-ra-ên sẽ không bao giờ bị tiêu diệt trên mặt đất.

Có thể nói những ơn phước Chúa hứa ban cho dân Y-sơ-ra-ên vượt trội hơn mọi ơn phước của những dân tộc khác. Và chính bởi những ơn phước dư đầy Đức Chúa Trời tuôn đổ trên dân Ngài sẽ làm cho những dân tộc khác cảm thấy thắc mắc vì cớ gì mà dân Y-sơ-ra-ên lại có một cuộc sống phước hạnh đến như thế. Khi ấy, câu trả lời mà họ nhận được chắc chắn sẽ là bởi tình yêu thương lớn lao của Đức Chúa Trời ban cho dân thuộc riêng về Ngài. Và chính đời sống được Chúa ban phước cách đặc biệt ấy sẽ khiến mọi dân tộc khác nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng vượt trội hơn các thần mà họ đang thờ phượng.

Ngày nay, có thể có nhiều người từ chối lắng nghe những điều chúng ta làm chứng về Chúa, nhưng có một điều chắc chắn rằng họ luôn sẵn lòng muốn biết điều gì khiến cho cuộc sống của chúng ta luôn được phước cách đặc biệt từ trong việc nhỏ đến việc lớn như vậy. Được phước ở đây không chỉ có nghĩa là sở hữu nhiều vật chất, nhưng quan trọng hơn nhiều là sự vui mừng, bình an trong cuộc sống, sự thỏa lòng dù không giàu có hơn người, sự chu cấp đúng thời điểm của Chúa, sự đáp lời của Ngài trước những tình cảnh khó khăn… Những điều xem ra rất đỗi bình thường như thế nhưng lại là những điều mà nhiều người cầu mong nhưng vẫn không sao có được. Xin Chúa cho chúng ta luôn sống để bày tỏ cho nhiều người thấy có một Đấng vượt trổi hơn mọi thần, Ngài luôn ban phước và đồng hành cùng con dân Ngài trong mọi nẻo đường đời.

Người khác nhìn biết Chúa là Đấng như thế nào qua đời sống bạn?

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì những ơn phước lạ lùng Ngài luôn ban cho con và cho gia đình con từng ngày trong cuộc sống. Xin cho nhiều người nhìn biết Chúa qua đời sống con.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Dân Số Ký 6   

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị ovui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcMâo Klei Jăk Jĭn Êgao Hĭn – 12/5/2021
Bài tiếp theoCần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 5/2021