Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 5/2021

1928

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 10/5/2021, tại nhà thờ Tin Lành Ô Môn đã diễn ra chương trình hiệp nguyện hàng tháng dành cho Giáo phẩm và Chấp sự tại thành phố Cần Thơ. Hiện diện có Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ TP. Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội Đồng Giáo Phẩm; Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ; Quý ông bà Giáo phẩm cùng đại diện Ban Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố.

Quang cảnh chương trình hiệp nguyện

Trong giờ thờ phượng Chúa, Mục sư Nhiệm chức Hà Minh Quang Huy chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Tập Chú Vào Chức Vụ” trên nền tảng Kinh Thánh Mác 1:32-39, câu gốc: “Ngài phán: Chúng ta hãy đi nơi khác, trong những làng xung quanh đây, để ta cũng giảng đạo ở đó nữa; vì ấy là cốt tại việc đó mà ta đã đến.” (Mác 1:38). Lời Chúa cho thấy khi Chúa Giê-xu đối diện với áp lực trong chức vụ, Ngài đã xác định ưu tiên để có thể tập trung vào trọng tâm của chức vụ. Bởi đó, Chúa Giê-xu đã để lại cho chúng ta một gương mẫu để tập chú vào chức vụ, hoàn tất công tác mà Cha giao phó.

MSNC Hà Minh Quang Huy chia sẻ Lời Chúa

Sau khi đại diện các Hội Thánh lược trình sinh hoạt trong tháng qua, Mục sư Lê Hoàng Long hướng dẫn các bước chuẩn bị để hướng đến Đại Hội đồng Tổng Liên Hội lần thứ 48 trong điều kiện hiện nay. Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ nhắc nhở các Hội Thánh tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời khích lệ công tác chuẩn bị Thánh Kinh Mùa Hè với hy vọng tình hình được thuận lợi để có thể tổ chức như dự kiến.

Một số vấn đề cụ thể được nêu ra để cùng cảm tạ Chúa và cầu thay cho nhau:

  • Công việc Chúa chung:
  • Lễ Kỷ niệm 110 năm Tin Lành được truyền đến Việt Nam và Đại Hội Đồng Tổng Liên Hội vào đầu tháng 7/2021.
  • Việc tổ chức Lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành được truyền đến Cần Thơ (dự kiến vào ngày 13-14/5/2021) phải tạm hoãn vì dịch bệnh.
  • Hội Thánh An Phú: Nhu cầu xây dựng nhà thờ mới để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Đã cử hành lễ báp-tem cho 10 ứng viên. Hội Thánh tiếp tục hướng đến việc mở mang công việc Chúa tại Chi Hội và các Hội Nhánh, Điểm Nhóm.
  • Hội Thánh Cái Răng: Con dân Chúa dâng hiến rời rộng cho công việc Chúa. Thánh lễ báp-tem dự kiến sẽ cử hành vào Chúa nhật 30/5/2021.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Số tín hữu nhóm lại có phần tăng hơn. Điểm Nhóm Hưng Thạnh chưa được phát triển như đáng phải có.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Đã hoàn tất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Điểm Nhóm Thới Xuân. Nền tài chánh của Hội Thánh vẫn chưa ổn định. Điểm Nhóm Thạnh An đang gặp trở ngại về nơi nhóm lại.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Mục sư Lê Duy Linh sẽ bàn giao công việc Chúa để chuẩn bị chuyển đến Hội Thánh Bình Minh (Vĩnh Long). Hội Thánh mong sớm có tôi tớ Chúa đến tiếp tục công việc Chúa.
  • Hội Thánh Ô Môn: Chuẩn bị kỷ niệm 100 năm thành lập Hội Thánh, dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022. Việc xây dựng cơ sở nhà Chúa vẫn còn thiếu tài chánh để hoàn thiện, Hội Thánh đang cần gấp 900 triệu.
  • Hội Thánh Phong Điền: Tiến hành mua thêm phần đất sát ranh nhà thờ với diện tích 1.100m2 (19,10mx60m). Tiếp tục thi công Khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục và Tư thất. Việc mua đất tại Điểm Nhóm Thới Xuân (Cờ Đỏ) còn thiếu 250 triệu (tổng số tiền: 800 triệu).

MS Lê Hoàng Long hướng dẫn công tác chuẩn bị cho ĐHĐ TLH lần thứ 48

MS Nguyễn Ngọc Nhỏ triển khai sinh hoạt các Hội Thánh trong thành phố

Hình lưu niệm chương trình hiệp nguyện

Tháng 5 là thời điểm chuẩn bị các sinh hoạt quan trọng của Hội Thánh chung cũng như từng Hội Thánh địa phương. Dù tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, nhưng quý tôi con Chúa ước mong tình hình sớm được kiểm soát để các sinh hoạt của Hội Thánh không gặp trở ngại.

TTV. Tường Quang

Bài trướcĐược Phước Trổi Hơn – 12/5/2021
Bài tiếp theoGiới Thiệu Bài Học Kinh Thánh Hằng Ngày Quí 3 2021