Đức Giê-hô-va Giải Cứu Người Công Bình – 18/4/2021

3203

 

Châm Ngôn 11:6-8

“Người công bình kêu cầu, Đức Giê-hô-va bèn nghe, và giải cứu người khỏi các sự gian truân” (Thi Thiên 34:17).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Sa-lô-môn so sánh kết quả nhận được của người công bình và người gian ác khác nhau thế nào? Tại sao người công bình thường gặp hoạn nạn? Bài học này khích lệ bạn như thế nào khi phải sống trong hoạn nạn, thử thách?

Vua Sa-lô-môn dạy con luôn sống công bình trong mọi hoàn cảnh. Ông dạy con sống công bình không chỉ vì đây là điều răn của Đức Chúa Trời, nhưng ông còn chia sẻ kinh nghiệm của ông về những phước lành ông nhận được khi sống đời công chính. Ở đây, Vua Sa-lô-môn cho thấy sự hoạn nạn không miễn trừ cho bất cứ người nào, người công bình hay người gian ác điều gặp phải, nhưng người công bình sẽ được Đức Chúa Trời giải cứu, còn người gian ác phải lãnh hậu quả về sự gian ác của mình. Người công bình được giải cứu trên hai phương diện: Thứ nhất, chính những việc làm công chính của họ sẽ giải cứu họ (câu 6), và thứ hai, Đức Giê-hô-va sẽ cứu họ khỏi hoạn nạn (câu 8). Hậu quả của kẻ bất trung và gian ác thì ngược lại, chính họ sẽ bị rơi vào những bẫy gian ác mà họ đã giăng ra (câu 6), hy vọng của họ bị tan thành mây khói (câu 7), và phải gánh lấy đau thương mà họ muốn gây hại cho người công bình (câu 8).

Chúa Giê-xu đã nói trước về lòng ghen ghét của người đời với con cái Chúa trong Giăng 15:18-27, và khi đọc sách Công Vụ, chúng ta cũng thấy rõ về sự hoạn nạn, thử thách trăm bề mà người phục vụ Chúa gặp phải. Cơ Đốc nhân đôi khi còn gặp những khó khăn thử thách nhiều hơn cả người vô tín. Chúng ta thường phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống giữa thế gian vì như nhiều người đã nói “thật thà thường thua thiệt” và vì tin nơi Chúa nên chúng ta phải chịu xã hội, bạn bè, gia đình gièm chê, bắt bớ (Giăng 15:19).

Lời Chúa ở đây khích lệ chúng ta rất nhiều, vì khi Cơ Đốc nhân cứ sống yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại, tiết độ, thì chính nếp sống đó đã giúp chúng ta thoát khỏi biết bao cạm bẫy của ma quỷ, của kẻ ác. Điều quan trọng hơn nữa, Chúa đã dùng chính sự hoạn nạn để làm ích lợi cho con dân Ngài (Rô-ma 8:28). Chúa cho phép hoạn nạn xảy đến với Cơ Đốc nhân, nhưng khi “Người công bình kêu cầu, Đức Giê-hô-va bèn nghe, Và giải cứu người khỏi các sự gian truân” (Thi Thiên 34:17). Chúng ta phải vững tin rằng sự trông đợi của kẻ ác sẽ bị diệt, nhưng sự trông đợi của người công chính sẽ là sự giải cứu, bình an, vui mừng. Xin Chúa cho chúng ta luôn nhẫn nại, hết lòng kêu cầu Chúa và bền lòng sống công chính trong mọi hoàn cảnh.

Bạn có sẵn lòng sống công bình theo Lời Chúa dạy chưa?

Kính lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì Ngài đã giải cứu con khỏi những hoạn nạn. Xin Chúa tha thứ cho con bởi có lúc con buồn và nản lòng khi thấy phải chịu thiệt thòi hay gặp nhiều hoạn nạn vì sống theo Lời Chúa dạy. Xin Chúa cho con luôn đặt niềm tin trọn vẹn vào sự giải cứu của Ngài và luôn sống trong sự trông cậy và yêu thương.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Lê-vi Ký 14:1-32

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcDua Klei Hrŏng Ruah – 17/4/2021
Bài tiếp theoYêhôwa Bi Mtlaih Mnuih Kpă Ênô – 18/4/2021