Đắk Lắk: Huấn Luyện Đặc Trách Và Ban Điều Hành Thanh Niên Năm 2021

1781

HTTLVN.ORG – Nhằm trang bị cho các Đặc trách và Ban Điều hành các Ban thanh niên trong tỉnh Đắk Lắk phương pháp để soạn bài học Kinh Thánh hướng dẫn cho các buổi nhóm ban ngành được tốt hơn, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Lắk kết hợp cùng Khối Thanh niên – Ủy Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức chương trình huấn luyện cho hơn 330 người là Đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên trong tỉnh. Chương trình diễn ra trong 02 ngày 11,12/03/2021 tại nhà thờ Tin Lành Buôn Alê A với chủ đề “Người Phục Vụ và Lẽ Thật”.

Mục sư Y Tuân Mlô, Thư ký Ban Đại diện – Đặc trách Thanh Niên tỉnh Đắk Lắk, chào mừng và tuyên bố khai mạc

Diễn giả chương trình huấn luyện là Mục sư Nguyễn Khánh Tường, Trưởng khối Thanh niên và 02 Phó khối là Truyền đạo Nguyễn Vĩnh Duy và Cô Đỗ Thị Thanh Phương. Ngoài ra, Mục sư Lemous Philemon, Trưởng Ban Đại diện có đến dự và bồi linh trong giờ khai mạc nương trên Lời Chúa trong I Ti-mô-thê 4:1-16. Mục sư khích lệ các bạn trẻ cần trang bị và cần được huấn luyện để đứng vững vàng trong Lời Chúa, qua đó mới có thể dùng chính Lời Đức Chúa Trời chia sẻ lại cho người khác. Điều quan trọng là cần chia sẻ đúng Lẽ thật vì chỉ có Lẽ thật mới biến đổi được đời sống người nghe.

Mục sư Lemous Philemon, Trưởng Ban Đại diện bồi linh trong giờ khai mạc

Để hiểu đúng Lẽ thật và soạn bài học Kinh Thánh theo đúng Lẽ thật là điều giới trẻ tại nơi đây đang rất cần. Mục sư Nguyễn Khánh Tường giúp cho các bạn nhận biết “Được Chúa dùng để chia sẻ Lời Chúa đó là đặc ân, hãy trung tín phục vụ theo Lẽ thật. Để chia sẻ Lời Chúa được tốt hơn cần hạ mình và kiên trì học hỏi, đồng thời cần thực hành Lời Chúa cho chính mình”.

Điều nhấn mạnh qua kỳ huấn luyện lần này là trang bị cho các Đặc trách cũng như Ban Điều hành Thanh niên phương pháp tự chuẩn bị bài học Kinh Thánh để hướng dẫn cho giờ nhóm Ban thanh niên. Qua 04 tiết học, Cô Đỗ Thị Thanh Phương đã hướng dẫn một cách cụ thể cho các bạn cách học Kinh Thánh theo phương pháp quy nạp với 3 phần: Quan sát – Giải thích – Áp dụng.

Các diễn giả của chương trình

Bên cạnh đó, các bạn có thời giờ thảo luận với nhau: Vì sao mình hướng dẫn học Kinh Thánh và những thách thức nào cần vượt qua khi chuẩn bị hướng dẫn học Kinh Thánh? Mọi người có cơ hội nhận diện những rào cản từ bản thân của mình và từ người khác.

Truyền đạo Nguyễn Vĩnh Duy giúp các bạn nhận ra mình đang đứng ở vị trí hướng dẫn học Kinh Thánh là đang thực hiện sứ mạng của môn đồ Chúa Cứu Thế, giúp người học trở nên môn đồ của Chúa. Vì vậy, việc chuẩn bị và hướng dẫn học Kinh Thánh vô cùng quan trọng và cần xây dựng trên 5 bước “Học – Hỏi – Hoàn thiện – Hướng dẫn – Phản hồi”.

Bạn Lê Thị Thùy An đến từ Ban Thanh niên Buôn Ma Thuột bày tỏ “Chúa cho em đến với chương trình ĐÚNG LÚC vì những gì em nhận được đang cần cho hiện tại và thời gian sắp tới; HỮU ÍCH vì học được nhiều điều mới, sáng tỏ được nhiều thắc mắc hoặc nhận định sai trước giờ; VUI vì có cơ hội được học Lời Chúa và quen nhiều bạn mới”

Lớp học diễn ra khá sôi nổi

Qua 02 ngày huấn luyện vui tươi, sôi động, chương trình mang lại kết quả đáng khích lệ, như lời chia sẻ của bạn Ama San Dra – Trưởng ban Thanh niên Hội Thánh Kmrơng A “Cảm tạ Chúa! Kỳ huấn luyện lần này mình được học kỹ hơn về cách soạn bài học Kinh Thánh, mình tự tin hơn rất nhiều vì nắm bắt được những bí quyết này và về có thể giúp đỡ tốt hơn cho ban”.

 

TTV. Ama Ân

Bài trướcHiệp Nguyện Mục Sư – Truyền Đạo Tỉnh Long An Tháng 3/2021
Bài tiếp theoThơ: Phước Trong Chúa