Đắc Thắng Cám Dỗ – 10/7/2024

5038

 

 

Châm Ngôn 7:22-27

Vậy bây giờ, hỡi con, hãy nghe ta, khá chăm chỉ về các lời của miệng ta (câu 24).

Câu hỏi suy ngẫm: Vua Sa-lô-môn cho con thấy hậu quả nào chờ đón người rơi vào cám dỗ của dâm phụ? Ông dạy con những nguyên tắc nào để thắng hơn cám dỗ tình dục? Bạn áp dụng cho mình như thế nào để đắc thắng cám dỗ?

Điều đầu tiên một người muốn đắc thắng cám dỗ là phải dừng lại, không để ánh mắt và đôi tai hướng về kẻ cám dỗ, đồng thời trở lại với Lời Chúa để nhận ra sự dối trá của kẻ cám dỗ và nhận biết hậu quả nặng nề nếu chiều theo cám dỗ. Sa-tan thường mặc cho tội lỗi những chiếc áo đẹp đẽ của lạc thú, đam mê, thoải mái, nhưng Kinh Thánh nói rằng kẻ ngu dại nghe theo lời cám dỗ giống như “con bò đến lò cạo” hoặc “con chim bay a vào lưới” (câu 22-23). Chúa Giê-xu phán: “Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, ai phạm tội lỗi là tôi mọi của tội lỗi” (Giăng 8:34). Vấn đề không chỉ là hậu quả của tội lỗi nhưng là sự trói buộc của tội lỗi, và để vượt thoát khỏi sự trói buộc đó với sức của con người là việc không thể.

Rất nhiều người khi đứng trước sự cám dỗ tình dục thường nghĩ rằng: “Tôi có khả năng và bản lãnh để biết điểm dừng”. Nhưng khi đã bước vào thì không ai có thể bước ra! Ông Sam-sôn là minh chứng rõ ràng cho điều này. Do đó, đừng có ảo tưởng về sức mạnh của mình, cũng đừng tin nơi những lời dối trá của kẻ cám dỗ và dục vọng trong lòng, nhưng hãy để Lời Chúa soi sáng, giúp chúng ta tỉnh táo nhận ra mưu chước của kẻ thù. Không chỉ lắng nghe Lời Chúa mà còn phải có những cam kết với Lời Chúa và sống theo cam kết đó (câu 24). Đây là bí quyết quan trọng để đắc thắng cám dỗ (Thi Thiên 119:11).

Cũng hãy nhớ rằng tội lỗi xuất phát từ tấm lòng và trong tư tưởng, do đó “lòng con chớ xây vào con đường đàn bà ấy. Chớ đi lạc trong các lối nàng” (câu 25). Đừng nuôi dưỡng lòng tham muốn và ý tưởng tối tăm. “Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra” (Châm Ngôn 4:23). Hãy tránh xa những mối quan hệ bạn bè có quan điểm phóng túng về tình dục, những sách báo, phim ảnh và website khiêu dâm, là những môi trường thuận lợi cho việc phạm tội tình dục. Bên cạnh đó, hãy gây dựng một gia đình hạnh phúc (Châm Ngôn 5:18-19), và những mối thông công Cơ Đốc lành mạnh.

Câu 26-27 nhắc nhở chúng ta rằng có biết bao cuộc đời bị phá hủy vì liên quan đến tội tình dục. Hãy luôn cảnh tỉnh chính mình về những hậu quả chắc chắn xảy ra khi phạm tội. Nếu một người trước khi phạm tội ngoại tình biết dành vài phút để nghĩ đến hậu quả sẽ thế nào đối với Danh Chúa, vợ con, gia đình và chính mình cũng như với Hội Thánh thì có thể nhiều người đã đắc thắng được cám dỗ này.

Bạn đã từng thắng hơn hay thất bại trước những cám dỗ tình dục?

Lạy Chúa, xin dùng Lời Ngài thánh hóa tấm lòng và tâm trí con. Xin giúp con sống cuộc đời ngay thẳng và trong sạch trước mặt Chúa và người khác để con không sa vào cám dỗ tình dục. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Dân Số Ký 32

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcDưi hĭn hŏng klei mplư – 10/7/2024
Bài tiếp theoTp. HCM: Bồi Linh, Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 07/2024