Chiếc Neo Vững Chắc – 13/3/2023 

13681

 

 

Hê-bơ-rơ 6:17-20

Chúng ta giữ điều trông cậy này như cái neo của linh hồn, vững vàng bền chặt, thấu vào phía trong màn” (câu 19).

Câu hỏi suy ngẫm: Niềm hy vọng của Cơ Đốc nhân là gì? Tại sao niềm hy vọng ấy lại được ví như “cái neo của linh hồn”? Làm thế nào để luôn giữ chặt niềm hy vọng này khi sống giữa cuộc đời?

Trong khi cảnh báo về hậu quả của sự bội đạo, trước giả thư Hê-bơ-rơ tin chắc những độc giả của mình là những người có sự cứu rỗi và khích lệ họ hãy cứ tiếp tục sống bày tỏ niềm hy vọng ấy cho đến cuối cùng (Hê-bơ-rơ 6:9-12). Như vậy, niềm hy vọng lớn nhất của người Cơ Đốc chính là sự cứu rỗi đã được Đức Chúa Trời hứa ban cho những ai đặt đức tin vào Chúa Giê-xu. Đức Chúa Trời là thành tín, Đấng đã ban lời hứa, đã xác nhận bằng lời thề với tổ phụ Áp-ra-ham năm xưa cũng sẽ giữ lời hứa với chúng ta hôm nay rằng những ai chạy đến ẩn náu nơi Ngài sẽ được an ủi và nắm chắc niềm hy vọng (câu 18).

Niềm hy vọng cứu rỗi ấy được ví như “cái neo của linh hồn” (câu 19). Neo là công cụ để quăng xuống đáy sông hoặc đáy biển, giữ cho con thuyền khỏi bị dòng nước cuốn trôi. Neo đặc biệt hữu ích trong điều kiện thời tiết xấu, gió to, sóng lớn. Để con thuyền được neo chắc cần hai yếu tố: một là neo phải đủ sức nặng, đủ độ bám vào đáy biển; hai là dây xích kết nối neo với con thuyền phải bền chắc, không bị đứt.

Là người đặt đức tin nơi Chúa, chúng ta có thể yên tâm vì chiếc neo của linh hồn mình “vững vàng bền chặt” vì nó “thấu vào phía trong màn, trong nơi thánh mà Đức Chúa Giê-xu đã vào như Đấng đi trước của chúng ta, vì đã trở nên thầy tế lễ thượng phẩm đời đời, theo ban Mên-chi-xê-đéc” (câu 19b-20). Thời Cựu Ước, vào ngày Đại Lễ Chuộc tội, Thầy tế lễ Thượng phẩm sẽ vào Nơi Chí Thánh của Đền thờ phía sau bức màn, dâng huyết con sinh tế để xin Đức Chúa Trời tha thứ tội lỗi của ông và của dân chúng. Chúa Giê-xu đã dâng chính mình Ngài làm của tế lễ và huyết Ngài rửa sạch mọi tội chúng ta.

Hành trình theo Chúa giữa cuộc đời giống như con thuyền vượt sóng tiến về thiên quốc. Chắc chắn chúng ta sẽ phải đương đầu với những trận cuồng phong, những cơn sóng dữ. Chiếc neo của chúng ta luôn luôn bền chặt. Điều còn lại là kiểm tra sợi dây xích nối con thuyền cuộc đời mình với neo, đó chính là mối liên hệ của chúng ta với Chúa Giê-xu. Hãy đầu tư thời gian, tâm lực để làm cho mối liên hệ ấy mỗi ngày càng thêm bền chặt, qua việc thực hành những kỷ luật thuộc linh như đọc Kinh Thánh, cầu nguyện, thờ phượng Chúa, thông công với anh chị em cùng niềm tin.

Bạn đã, đang và sẽ làm gì để sợi dây xích kết nối con thuyền cuộc đời bạn với chiếc neo của linh hồn là Chúa Giê-xu, mỗi ngày càng được bền chặt hơn?

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài vì nhờ đức tin nơi Chúa Giê-xu con có được niềm hy vọng cứu rỗi vững chắc, giúp con kiên định vượt qua mọi sóng gió kinh khủng của biển đời. Xin giữ con luôn kết nối với Chúa và sống bày tỏ niềm hy vọng ấy cho những người xung quanh.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Ô-sê 4:12-5:15

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcMsei Kơ̆ng Kjăp Phĭt – 13/3/2023
Bài tiếp theoHuấn Luyện Giáo Viên Thánh Kinh Hè 2023 Tại Đồng Tháp