Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 6/2023

21183

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 12/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Ô Môn đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hàng tháng dành cho Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố. Hiện diện có: Mục sư Châu Tử Tôn, UV TLH – Mục vụ TP. Cần Thơ; Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ (BĐD); quý Giáo phẩm, Học viên Trung cấp Thần học (T5) đang thực tập tại Cần Thơ; cùng đại diện Ban Chấp sự 10 Chi Hội trong thành phố.


Quang cảnh buổi hiệp nguyện


Ban hát Chấp sự các Hội Thánh


Ban hát Giáo phẩm


MS Phạm Duy Thọ, Quản nhiệm HT Cái Răng, đã chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Chỉ Nói Về Chúa Giê-xu” trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 2:32.

Trong từng trải thuộc linh của Sứ đồ Phi-e-rơ, ông vốn là người nhận biết Chúa Giê-xu là Đấng Christ (Mác 8:29), nhưng có lúc ông “không biết mình nói chi” (Mác 9:6). Nhưng kể từ khi cuộc đời được biến đổi, ông chỉ nói về Chúa Giê-xu – “Giê-xu này, Đức Chúa Trời đã khiến sống lại, và chúng ta thảy đều làm chứng về sự đó”.


MS Châu Tử Tôn, UV TLH, triển khai công việc Chúa


MS Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD, triển khai công việc Chúa  


MS Võ Thanh Phán, Ủy viên BĐD, hướng dẫn giờ hiệp nguyện

Cùng với phần lược trình công việc Chúa tại các Hội Thánh, Mục sư Mục vụ TP. Cần Thơ và BĐD đã triển khai công việc Chúa với một số nội dung chính liên quan đến:
– Khóa tu nghiệp Giáo phẩm vào tháng 7;
– Hội đồng lưu Quản nhiệm;
– Việc công nhận chức danh của Giáo phẩm;
– Khóa Bồi dưỡng Chấp sự vào ngày 15/06;
– Trại hè Thiếu niên vào các ngày 22 – 24/06;
– Khóa Thánh Kinh Căn Bản (tập trung) vào các ngày 17 – 29/07.


Chia tổ cầu nguyện

Một số thông tin cảm tạ và cầu thay của các Hội Thánh:
– Hội Thánh Thới Quan: Vui mừng tạ ơn Chúa về lễ Công bố Chi Hội vào ngày 16/05 vừa qua. Hội Thánh đang đi dần vào ổn định. Tiếp tục cầu nguyện và tích lũy tài chính xây dựng hai (02) phòng Cơ Đốc Giáo Dục với kinh phí khoảng 200 triệu. Niềm vui được thêm lên khi Tổng Liên Hội bổ nhiệm Mục sư Nguyễn Minh Nhựt làm Quản nhiệm Hội Thánh, lễ Bổ nhiệm sẽ diễn ra vào ngày 14/07/2023.
– Hội Thánh Phong Điền: Khóa Thánh Kinh Mùa Hè được diễn ra một cách tốt đẹp vào các ngày 28/05 – 03/06/2023. Đặc biệt, chương trình kỷ niệm 30 năm tổ chức Thánh Kinh Mùa Hè với nhiều hoạt động phong phú và nhiều ý nghĩa.
– Hội Thánh Ô Môn: Đã trả gần hết khoản nợ xây dựng nhà thờ, hiện chỉ còn nợ khoảng 50 triệu. HT Ô Môn tiếp tục hỗ trợ tài chánh cho HT Thới Quan trong giai đoạn đầu để dần ổn định nền tài chánh của Chi Hội mới này, trong đó có việc hỗ trợ việc xây dựng hai (02) phòng Cơ Đốc Giáo Dục.
– Hội Thánh Giai Xuân: Các sinh hoạt của Hội Thánh hiện đang được ổn định. Số tín hữu tham dự các buổi nhóm tuần hoàn tại các gia đình có phần đông hơn. Hội Thánh có kế hoạch tái lập các điểm cầu nguyện theo khu vực.
– Hội Thánh Đông Lợi: Vui mừng tạ ơn Chúa về việc trùng tu cơ sở nhà thờ được hoàn tất. Hội Thánh cũng đã được Tổng Liên Hội công nhận Chi Hội tự lập. Hội Thánh cũng đã hoàn tất khóa Thánh Kinh Mùa Hè vào các ngày 01–03/06/2023.
– Hội Thánh Cần Thơ: Sinh hoạt của Hội Thánh ngày càng khởi sắc. Ban Trung niên thực hiện chương trình Tri ân & Kết thân vào ngày 30/05/2023 và Ban Phụ nữ kỷ niệm 17 năm thành lập đã diễn ra thật phước hạnh với nhiều người tham dự.
– Hội Thánh Cái Răng: Tổ chức các chương trình truyền giảng của các ban phù hợp theo độ tuổi và thành phần thân hữu, kết quả có nhiều người tin nhận Chúa. Học viên Trung cấp Thần học (T5) Hà Mạnh Công được Viện Thánh Kinh Thần Học giới thiệu đến thực tập tại Hội Thánh Cái Răng.
– Hội Thánh Bình Thủy: Vấn đề đất đai của Hội Thánh đã có những chuyển biến tích cực. Hội Thánh đang thực hiện theo sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng để từng bước hợp thức hóa thửa đất liền kề phía sau nhà thờ.
– Hội Thánh Ba Se: Từng bước ổn định các sinh hoạt trong Hội Thánh. Ước ao các tín hữu ngày càng mạnh mẽ trong đức tin, ham thích học hỏi Lời Chúa, có thêm nhiều nhân sự góp phần hầu việc Chúa. Các Chấp sự vững vàng khi đối diện với những áp lực trong chức vụ.
– Hội Thánh An Phú: Ban Y tế – Xã hội đã tổ chức thăm khám, tầm soát bệnh và phát thuốc cho các tín hữu trong Hội Thánh. Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện để chính quyền sớm cấp phép xây dựng nhà thờ mới.


Lưu niệm buổi hiệp nguyện

TTV. Tường Quang
Hình ảnh: Khánh Đạt

Bài trướcLúa Mì Và Cỏ Lùng – 15/6/2023
Bài tiếp theoĐồng Nai: Huấn Luyện Truyền Giáo năm 2023