Cần Thơ: Hiệp Nguyện Tháng 3/2023

804

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 10/3/2023, tại nhà thờ Tin Lành Cần Thơ đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hàng tháng. Hiện diện trong buổi hiệp nguyện có: Mục sư Châu Tử Tôn, Ủy viên Ban Trị sự Tổng Liên Hội (BTSTLH), mục vụ TP. Cần Thơ; Ban Đại Diện Tin Lành (BĐD) TP. Cần Thơ; các ông bà Giáo phẩm cùng đại diện Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố.

Trong giờ thờ phượng, Mục sư Châu Tử Tôn đã dùng Lời Chúa trong Ê-phê-sô 4:1-6 để mời gọi các tôi con Chúa cùng nhau “Hiệp Nhất Trong Thánh Linh”. Trong bối cảnh Hội Thánh hiện nay phải đối diện với những thách thức của thời đại có thể dẫn đến nguy cơ chia rẽ làm suy yếu Hội Thánh, gây cản trở cho sự phát triển Hội Thánh. Vì thế, tôi con Chúa cần hiểu rõ ý nghĩa dạy dỗ của Thánh Kinh, nhận thức trách nhiệm cá nhân của mình và làm theo những phương cách đã được bày tỏ trong Kinh Thánh để gìn giữ sự hiệp nhất trong Thánh Linh như điều Chúa muốn.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

Tính đến cuối tháng 02/2023, tất cả các Hội Thánh trong TP. Cần Thơ đều đã tổ chức Hội đồng thường niên bầu Ban Chấp sự nhiệm kỳ 2023-2025. Cũng trong tháng qua, số tín hữu tham dự học Trường Chúa nhật cũng khá cao, đặc biệt có nhiều thân hữu đã tiếp nhận Chúa qua các chương trình truyền giảng của các Hội Thánh. Hướng đến Lễ Kỷ niệm Cứu Chúa chịu thương khó và phục sinh, các Hội Thánh cũng đã có những sự chuẩn bị, trong đó có các chương trình truyền giảng nhân mùa lễ đặc biệt này.

Một số thông tin cảm tạ và cầu thay từ các Hội Thánh:

  • Hội Thánh An Phú: Tiếp tục cầu nguyện Chúa tiếp trợ tài chánh cho việc mua thêm đất nới rộng khuôn viên; các cấp chính quyền tạo điều kiện để Hội Thánh sớm có giấy phép xây dựng nhà thờ mới và việc tích lũy tài chánh cho nhu cầu lớn lao này.
  • Hội Thánh Bình Thủy: Tiếp tục cầu nguyện để các cấp chính quyền tạo điều kiện để Hội Thánh sớm hoàn tất thủ tục giấy tờ phần đất phía sau nhà thờ; Hội Thánh mong sớm có Phụ tá Quản nhiệm để chung lo cho công việc Chúa tại Chi Hội và các Hội Nhánh, Điểm Nhóm.
  • Hội Thánh Cái Răng: Hội Thánh đang có kế hoạch mở thêm một Điểm Nhóm mới; sắp tới Hội Thánh sẽ tổ chức những chương trình truyền giảng với những hình thức phong phú.
  • Hội Thánh Cần Thơ: Sự nhóm lại của các ban ngành trong Hội Thánh có sự gia tăng số lượng; các sinh hoạt của Hội Thánh diễn ra ổn định.
  • Hội Thánh Đông Lợi: Cầu nguyện Chúa tiếp trợ và ban ơn trong công việc trùng tu cơ sở nhà thờ đang được thực hiện.
  • Hội Thánh Giai Xuân: Số tín hữu nhóm lại có phần tăng hơn, các ban ngành sinh hoạt ổn định, các tín hữu ham thích học Lời Chúa.
  • Hội Thánh Ô Môn: Tiếp tục cầu nguyện để hoàn tất hồ sơ thủ tục đăng ký với chính quyền về việc thành lập Chi Hội Thới Quan. Đồng thời chuẩn bị chỉnh trang cơ sở tại Thới Quan với khoản kinh phí dự kiến 200 triệu, hoàn thành trước ngày công bố thành lập Chi Hội.
  • Hội Thánh Phong Điền: Sinh hoạt của Hội Thánh ngày càng ổn định. Thủ tục pháp lý về việc thành lập Chi hội Ba Se đã hoàn tất, Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện cho việc cấp con dấu Chi hội sớm được cơ quan chức năng thực hiện để sớm tiến hành tổ chức Lễ Công bố Thành lập Chi Hội.


Chấp sự Nguyễn Thanh Đàm (HT Cần Thơ) hướng dẫn giờ thờ phượng


Ban hát Chấp sự tôn vinh Chúa


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa


Mục sư Châu Tử Tôn chia sẻ Lời Chúa


Mục sư Võ Thanh Phán, Ủy viên BĐD hướng dẫn giờ hiệp nguyện


Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD đúc kết công việc Chúa và hướng dẫn một số công tác trong tháng mới


Nhân ngày Phụ Nữ Tin Lành, Ban Đại diện tặng quà cho quý bà, quý cô dự hiệp nguyện


Mục sư Hà Minh Quang Huy, Ủy viên BĐD, triển khai công việc Chúa trong lĩnh vực truyền giáo


Hình lưu niệm buổi hiệp nguyện

TTV. Tường Quang

Bài trướcTP. HCM: Bồi Linh, Thông Công Phụ Nữ Tháng 3/2023
Bài tiếp theoTus Tswg Ruaj Khov – 13/3/2023