Bồi Linh – Thông Công Thanh Thiếu Niên Tỉnh Đồng Tháp 2022

1623

HTTLVN.ORG – Sau 2 năm dịch bệnh kéo dài, nhiều chương trình dành cho giới trẻ đã bị hoãn, cảm ơn Chúa vì ngày 2/5/2022 vừa qua, chương trình bồi linh – thông công đầu tiên dành cho giới trẻ của tỉnh Đồng Tháp đã được tổ chức tại cơ sở nhà Chúa tại Hồng Ngự. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Đại diện, các vị Quản nhiệm và Ban hướng dẫn Thanh Thiếu niên 13 Hội Thánh trong tỉnh cùng sự góp mặt của Ban Thanh niên HTTL Tân Châu (tỉnh An Giang), chương trình đã thu hút hơn 300 bạn trẻ đến tham dự.

Chủ đề chương trình là “HÀNH TRÌNH VỀ ĐẤT HỨA”, mô phỏng chặng đường Y-sơ-ra-ên đi vào đất hứa, qua đó giúp các bạn tìm ra những bài học trực quan, sinh động từ những trò chơi, những sinh hoạt tập thể để giúp các bạn suy ngẫm về chính chặng hành trình về Thiên Quốc của mình.

Chương trình buổi sáng mô phỏng chặng đường đấu trí trong cung vua Pha-ra-ôn để được ra khỏi Ai Cập. Các bạn trẻ được tham gia các tiết mục đố Kinh Thánh vui nhộn nhằm nhắc nhớ và củng cố kiến thức Kinh Thánh.

Chương trình buổi trưa mô phỏng chặng đường ra khỏi đất hứa, trải qua 4 chặng hành trình từ Ai Cập đến Si-nai rồi qua sông Giô-đanh để vào xứ Ca-na-an với các trò chơi hoạt động: Làm gạch – Phá bỏ hình tượng – Khiêng hòm Giao ước – Mang nho về xứ – Giải mật thư truy tìm kho báu. Các bạn trẻ phần nào cảm nhận được những lao nhọc của dân Y-sơ-ra-ên thuở xưa cũng như niềm vui khi hưởng được những phước hạnh đến từ vùng đất Chúa hứa ban cho dân sự khi xưa, qua đó phần nào kinh nghiệm được niềm vui của Thiên Quốc hầu đến trên tất cả chúng ta.

Chương trình buổi tối mô phỏng khúc hoan ca khi chiếm được xứ với chương trình sinh hoạt – ngợi khen bên ánh lửa trại. Cảm tạ Chúa chương trình được khép lại với sự khích lệ đến từ lời Chúa qua Mục sư Đào Minh Hồng Ân, Quản nhiệm HTTL Hiệp Bình Chánh. Với phong thái vui tươi, gần gũi và cách trình bày sinh động, nhiệt huyết, tôi tớ Chúa đã giúp cho các bạn trẻ thấy hết tình yêu và sự quan phòng của Chúa trong suốt chặng đường vào đất hứa bên cạnh những lỗi lầm của dân sự mà ngày nay các bạn cần tránh.

Chương trình diễn ra trọn một ngày và kết thúc lúc 20 giờ 30 phút trong niềm vui cùng sự thỏa lòng của Ban tổ chức, Hội Thánh Chúa tại Hồng Ngự, nơi chịu trách nhiệm tổ chức chương trình, các Ban Hướng dẫn và hầu hết các trại sinh tham dự chương trình. Xin Hội Thánh cầu nguyện cho các bạn trẻ để can đảm sống cho Chúa và bước theo Ngài cách mạnh mẽ để kết quả cho Chúa, hầu đáp ứng lời kêu gọi của Lời Chúa trong thì giờ bế mạc của kỳ Bồi linh-Thông công năm 2022.

Mục sư Đặng Trường Sơn, Trưởng BĐD Đồng Tháp cầu nguyện khai mạc chương trình

Mục sư Nguyễn Phú Lộc thay mặt Ban Tổ chức hoan nghênh và chào mừng

Các tiết mục đố Kinh Thánh

Hình ảnh các trò chơi sinh hoạt buổi chiều

Toàn cảnh đêm lửa trại

Mục sư Đào Minh Hồng Ân chia sẻ lời Chúa cho các trại sinh

Hình ảnh lưu niệm của chương trình

TTV-MS Hồ Anh Vũ

Bài trướcHiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 5/2022
Bài tiếp theoTes Ua Ncauj Noj – 6/5/2022