Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 5/2022

1224

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 4/5/2022, tại nhà thờ Tin Lành Hòa An, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm, trưởng Điểm Nhóm và đại biểu Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh với khoảng 60 người tham dự.

Mục sư Lê Đức Thỏa, Quản nhiệm HT Hòa An nương trên Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 28:16-20 để giảng luận với đề tài “Môn Đồ Của Chúa Giê-xu”, kêu gọi tôi con Chúa phải trở nên những môn đồ trung tín Chúa, ra đi thực thi Đại Mạng Lệnh Chúa phán truyền để Hội Thánh Chúa ngày càng được tăng trưởng và phát triển, mở rộng vương quốc Đức Chúa Trời trên đất.

Mục sư Phạm Sính, Ủy viên TLH, kêu gọi các Quản nhiệm Hội Thánh tiếp Ban Hiệp nguyện nên giảng Kinh Thánh trong ngày Hiệp nguyện; và theo Biểu quyết 10 của BB 02/2022 trong tình hình vật giá gia tăng, TLH kêu gọi các Hội Thánh cần quan tâm nâng lương cho các đầy tớ Chúa đang phục vụ trong Hội Thánh mình; cũng như các Hội Thánh cần cảnh giác đối với các giáo phái hoặc tà giáo đến lôi kéo tín đồ.

Mục sư Trần Quốc Việt, UV. BĐD cũng thông báo, rà soát danh sách đại biểu các Hội Thánh đi dự Đại Hội đồng Tổng Liên Hội & Đại Hội đồng Giáo phẩm.

Mục sư Lê Minh Kính dâng lời tạ ơn Chúa về chương trình chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu trong dịp lễ Thương Khó – Phục Sinh của các Hội Thánh, cũng được trình chiếu trên VTC16, được các Hội Thánh phổ biển rộng rãi nên có nhiều người được xem, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về Chúa của thân hữu. Đại diện Ban Phụ nữ tỉnh cũng thông báo chương trình bồi linh, thông công của vợ các Giáo phẩm vào ngày 31/5/2022 tại nhà thờ Tin Lành Nha Trang.

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 4/2022 có tất cả 114 người tiếp nhận Chúa. Ban Hiệp nguyện đã cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, và các vấn đề mà các Hội Thánh nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Ban Đại diện tỉnh, các sinh hoạt thuộc linh chung trong tỉnh sớm được tổ chức trở lại; cầu nguyện cho Đại Hội đồng Tổng Liên Hội lần 48 và Đại Hội Đồng Giáo Phẩm sắp đến; công tác chứng đạo, chăm sóc, chiếu phim Giê-xu, dạy giáo lý Báp tem cho tân tín hữu, dạy Thánh Kinh Hè cho Thiếu nhi cần được quan tâm.
  • HT Hòa Hiệp Trung và Hòa Phú đang khởi công xây dựng cơ sở Nhà Chúa. Nhà nguyện Buôn Ama Sung xây dựng sắp hoàn tất. HT Buôn Ly giữa tháng 5 sẽ bắt đầu xây dựng nhà nguyện. HT Hòa Bình cần 2,2 tỉ đồng để xây dựng nhà thờ và tư thất cho Quản nhiệm Hội Thánh. Xin Chúa tiếp trợ cho các Hội Thánh này.
  • Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng cơ sở Nhà Chúa như: Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít, Buôn Zô, Nam Giang, Hòa An, Buôn Lép, Soi Nga, Buôn Chung, Buôn Quen, Hòa Mỹ, Ea Chà Rang, Buôn Nhum, Suối Bạc, Suối Trai, Cà Lúi và Phú Đông. Cảm tạ Chúa đã cho HT La Hai xây dựng được 2 phòng học dành cho Thiếu nhi.
  • Năm Hội Thánh có nhu cầu xin chính quyền công nhận Chi Hội như: Xuân Bình, Soi Nga, Da Dù, Krông Pa, Suối Trai. Các Giáo phẩm chờ bổ nhiệm như: MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, TĐ Nguyễn Tín Trung, TĐ Y Thoang cũng đang hoàn tất thủ tục hành chánh để được bổ nhiệm đến các Hội Thánh. Các Sinh viên Thần Học đang theo học tại VTKTH.
  • Nhiều Hội Thánh cảm tạ Chúa đã dùng các ân nhân về phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu đã giúp đỡ các nhu cầu về giếng nước, nhà vệ sinh, ghế ngồi… nhưng cũng cầu nguyện cho các Hội Thánh khác còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa đau bệnh, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Nay Y Phúc, MS Ksor Liếu, MSNC Mang Khóa, MSNC Nguyễn Sơn Hải, MSNC Đinh Thiệu và MS Võ Ngọc Sơn, cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Quang cảnh chương trình hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hòa An

Chấp sự Trần Quốc Thảo hướng dẫn chương trình

Mục sư Phạm Sính cầu nguyện khai lễ

Mục sư Lê Đức Thỏa giảng Lời Chúa

MS Trần Quốc Việt cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Giờ cầu thay

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày, sau lời chúc phước của MS Phạm Sính.

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa
Hình ảnh: MS Võ Ngọc Sơn

Bài trướcTP. Hồ Chí Minh: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 05/2022
Bài tiếp theoBồi Linh – Thông Công Thanh Thiếu Niên Tỉnh Đồng Tháp 2022