Bình Thuận: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Trực Tuyến Tháng 09/2021

2197

HTTLVN.ORG – Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội, sáng ngày 07/9/2021, Giáo phẩm tỉnh Bình Thuận có dịp gặp nhau trong chương trình hiệp nguyện trực tuyến lần đầu tiên. Hiện diện có đông đủ các đầy tớ Chúa trong tỉnh cũng như những đầy tớ Chúa từ Bình Thuận đi ra hầu việc Chúa ở các nơi.

Mục sư Lê Văn Tám, Quản nhiệm Chi Hội Sa Ra hướng dẫn chương trình. Mục sư Võ Thành Phê, Ủy viên Tổng Liên Hội, Mục vụ tỉnh Bình Thuận cầu nguyện khai lễ.

Mục sư Nhiệm chức Vũ Đình Tâm nương trên câu Kinh Thánh Giăng 12:26 chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Người Hầu Việc Chúa”, khích lệ các đầy tớ Chúa phải theo Chúa trong sự nhìn xem và trở nên giống Chúa, phải ở với Chúa giữa mọi người, nơi riêng tư và trong chức vụ, ắt sẽ được Chúa tôn quí qua sự chăm sóc, ở cùng, ban thưởng và đại dụng. Mục sư Võ Hoàng Hà cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Sau giờ giải lao, chương trình hiệp nguyện tiếp tục với thì giờ tâm tình từ Mục sư Ủy viên Mục vụ. Mục sư cũng hướng dẫn công việc Chúa từ sự chỉ đạo của Ban Trị sự TLH trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay.

Mục sư Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng Ban Đại diện thông báo một số công việc của Ban Đại diện, khích lệ các Hội Thánh tổ chức tốt các chương trình thờ phượng Chúa trực tuyến, sinh hoạt các ban ngành và thì giờ cầu nguyện, tĩnh nguyện. Đặc biệt, Hội Thánh cũng nên chú trọng công tác dạy đạo cho thiếu nhi.

Mục sư Đinh Thuận, Thủ quỹ Ban Đại diện báo cáo Quỹ điều hành và các hoạt động hỗ trợ của Ban Đại diện trong mùa dịch. Đặc biệt, qua sự tài trợ của anh chị Lê Khắc Trí, Ban Đại diện đã trao số quà 8 tấn gạo trị giá 100.000.000 đồng cho Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh để giúp cho người dân trong các vùng bị phong tỏa.

Mục sư Nguyễn Công Nhựt tổng kết công tác hỗ trợ của Ủy ban Y tế – Xã hội TLH trong thời gian qua cho tỉnh, giúp những người trong diện F0, F1, và người qua đời vì Covid-19 cũng như giúp gạo các gia đình khó khăn. Cảm ơn Chúa vì sự hỗ trợ này đáp ứng kịp thời nhu cầu các Hội Thánh và đem lại sự yên ủi cho các tín hữu.

Các tôi tớ Chúa tiếp tục làm chứng công việc Chúa và cầu thay cho một số vấn đề như sau:

  • MSNC Phan Nhiễm cảm tạ Chúa và xin tiếp tục cầu nguyện cho vợ đang điều trị Covid-19 cùng với các sinh viên trong Viện Thánh Kinh Thần Học để tất cả sớm được bình phục.
  • MS Trần Trung Kết cảm tạ Chúa đã chữa lành cho gia đình bên vợ có 8 người bị nhiễm Covid-19, hiện đã trở về nhà. Xin Chúa an ủi gia đình vì anh vợ của Mục sư đã về nước Chúa vì Covid-19.
  • MSNC Nguyễn Văn Đức cảm tạ Chúa cho lễ tang của Chấp sự Ngô Đức Hùng Vũ, Chi Hội Tân Tiến (về nước Chúa vì Covid-19) được vinh hiển Danh Chúa. Cầu xin Chúa an ủi tang quyến cùng cảm ơn các Hội Thánh đã góp phần hỗ trợ chi phí cho tang lễ. Cầu nguyện cho việc chính quyền sớm công nhận Chi Hội.
  • MS Lưu Thuận An tạm kiêm lo Chi Hội La Gi xin cầu nguyện Chúa bảo vệ Hội Thánh giữa tâm dịch và tiếp trợ đủ mọi sự cần dùng khi thị xã La Gi bị phong tỏa theo chỉ thị 16 suốt hơn hai tháng liền. Con cái Chúa hiện thờ phượng Chúa online chung với Hội Thánh Tân Minh. Nhà thờ Tân Minh đã xây dựng hoàn tất, chờ thời điểm tốt đẹp sẽ có lễ cung hiến.
  • MSNC Vũ Đình Tâm xin cầu nguyện cho Hội Thánh Mũi Né đang trong chỉ thị 16, sinh hoạt khó khăn. Đặc biệt, Ông cũng kiêm nhiệm Hội Thánh Vĩnh Tân nhưng hai tháng qua không đến được để lo công việc Chúa vì chỉ thị 16, Hội Thánh phải thờ phượng Chúa bằng hình thức trực tuyến chung với Hội Thánh Mũi Né.
  • MS Lê Văn Tám xin cầu nguyện cho cơ sở nhà Chúa tại đây hiện bị xuống cấp, cần xây sửa lại và cầu nguyện cho Điểm Nhóm Hồng Sơn sớm được chính quyền công nhận.
  • MS Nguyễn Văn Hoàng xin tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho Bà MS Hoàng vì hoàn cảnh dịch bệnh không đi tái khám được nên vẫn còn khó khăn về đường thở, chưa hoàn toàn bình phục.
  • MS Huỳnh Văn Tùng, MS Phạm Văn Tính cảm tạ Chúa vì Hội Thánh Mê Pu 2, Phúc Âm 2, dù có những con cái Chúa bị nhiễm Covid-19 và phải đi cách ly tập trung nhưng Chúa đã chữa lành và ban bình an.
  • Xin cầu nguyện cho các Hội Thánh vẫn đang duy trì sinh hoạt thờ phượng Chúa có thể tổ chức thêm sinh hoạt các ban ngành và nỗ lực trong công tác cứu trợ cho tín hữu cũng như người dân trong khu vực.
  • Cầu nguyện cho tôi con Chúa tại khu vực Tp.HCM và các tỉnh lân cận có nhiều người bị nhiễm Covid-19, một số tôi con Chúa đã qua đời, xin Chúa an ủi gia đình của họ.

Sau khi MS Phan Chu, MS Huỳnh Văn Tùng, MS Nguyễn Công Nhựt dâng lời cầu thay cho những vấn đề trên, chương trình hiệp nguyện kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày.

Chương trình hiệp nguyện trực tuyến của Giáo phẩm tỉnh Bình Thuận tháng 09/2021

Một số hoạt động cứu trợ của Ban Đại diện Tin Lành Bình Thuận trong thời gian qua

TTV. MS Đinh Thuận

Bài trướcThơ: Hội Thánh Thời Covid
Bài tiếp theoDôk Dơ̆ng Êdu Êun – 8/9/2021