Bình Phước: Hội Đồng Bồi Linh Thường Niên 2021

1067

HTTLVN.ORG – Định kỳ hằng năm, Mục sư Ủy viên Mục vụ và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bình Phước tổ chức Hội đồng Bồi linh cho các Giáo phẩm, Chấp sự và các tín hữu thuộc các Hội Thánh trong tỉnh. trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Chương trình có sự tham dự của hàng ngàn tôi con Chúa trong những năm trước đây. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến vào ngày 9/12/2021. Tham dự chương trình qua Zoom buổi sáng có 277 thiết bị truy cập, và buổi chiều có khoảng 190 thiết bị truy cập. Chương trình cũng được phát trực tuyến trên trang Facebook của Hội Thánh Tin Lành Bù Đăng với 1.981 lượt tham dự.

Tôi con Chúa tham dự qua Zoom và Facebook

Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam rao giảng sứ điệp “ĐANG KHI TRÔNG ĐỢI CHÚA ĐẾN” nương trên Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 1:4-9, câu gốc I Cô-rinh-tô 1:7. Mục sư nhắc nhở và khích lệ tôi con Chúa đang khi trông đợi Chúa đến cần nhờ ơn Chúa để được vững bền hầu cho không bị quở trách khi ngày Chúa Giê-xu Christ trở lại.

Mục sư Hội trưởng rao giảng Lời Chúa

Buổi chiều, Hội Đồng tiếp tục được lắng nghe Lời Chúa với sứ điệp theo chủ đề chung của mùa Giáng sinh năm 2021 “BÌNH AN DƯỚI ĐẤT”, Kinh Thánh Lu-ca 2:1-14. Sứ điệp từ Lời Chúa rất thích hợp cho hoàn cảnh hiện tại khi nhân loại trên toàn thế giới đang bất an vì dịch lệ đang hoành hành. Lời Chúa đem đến sự nhắc nhở rằng để được bình an thì con người cần có mối liên hệ hòa thuận với Chúa, sau đó mới có mối liên hệ thuận hòa với người.

Trong chương trình, Mục sư Điểu Hiêng, Trưởng Ban Đại diện thông tin công việc Chúa và tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh để các Hội Thánh được biết và cầu nguyện.

Một số vấn đề cần cầu nguyện cho công việc Chúa tại Bình Phước:

  • Tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các Hội Thánh hiện có trên 700 trường hợp là F0 và con số đó đang có chiều hướng gia tăng. Nhiều thôn bị phong tỏa, ảnh hưởng đến sự sinh hoạt của các Hội Thánh như: Chi Hội Bình Hà 3, Chi Hội Bình Hà 2, Chi Hội Đồng Tâm, Chi Hội Bù Cà Mau,…
  • Các Hội Thánh cố gắng nhờ cậy Chúa tập thích nghi với tình trạng ‘bình thường mới’. Các Hội Thánh trong khu vực phong tỏa có thể phải tổ chức thờ phượng Chúa bằng hình thức online cho Lễ Kỷ niệm Chúa giáng sinh sắp tới.
  • Tạ ơn Chúa vì trong năm 2021 có một số Hội Thánh được công nhận Chi Hội như: Chi Hội Bù Giai.
  • Kêu gọi mỗi gia đình dành thì giờ mỗi tối vào lúc 19 giờ 30 nhóm lại để cầu nguyên cho gia đình, Hội Thánh và đất nước Việt Nam trong tình hình khó khăn này.
  • Việc công nhận chức danh Truyền đạo cho các sinh viên Trung cấp Thần học lớp T1 cũng bị gián đoạn, xin tiếp tục cầu nguyện.

Với tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bình Phước hiện nay đang rất phức tạp, nhiều thôn làng bị phong tỏa, nên con cái Chúa không thể tập trung để có những ban hát góp phần tôn vinh Chúa trong kỳ Hội đồng Bồi linh như thông lệ hằng năm. Dầu vậy, chương trình bồi linh đem đến bầu không khí thuộc linh tươi mới cho tôi con Chúa trong toàn tỉnh, để ai nấy đều được khích lệ, nhắc nhở nhau hết lòng trung tín, hầu việc Chúa, nhất là trong mùa Giáng sinh này.

Một số hình ảnh trong chương trình:

Mục sư Điểu Lương – Ban viên Ban Đại Diện hướng dẫn chương trình buổi sáng

Mục sư Điểu Huynh, Ủy viên TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Bình Phước cầu nguyện khai lễ

Mục sư Điểu Mơ Luê – Ban viên Ban Đại diện đọc Lời Chúa  

Mục sư Điểu Thành cầu thay cho công việc Chúa

Mục sư Điểu Druốt – Ban viên Ban Đại diện hướng dẫn chương trình buổi chiều

Mục sư Điểu Mdung, Nguyên Trưởng BĐD cầu nguyện khai mạc chương trình buổi chiều  

Mục sư Điểu Hạnh – Ban viên Ban Đại diện thay cho Ban Tổ chức có vài thông báo liên quan đến việc tổ chức Giáng sinh trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn của các Hội Thánh.

TTV. MS Điểu Hạnh

Bài trướcThơ: Chẳng Chốn Lầu Son
Bài tiếp theoSự Bình An Dưới Đất