An Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Trực Tuyến Tháng 09/2021

1464

HTTLVN.ORG – Sau hơn 3 tháng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16, trước nhu cầu trao đổi thông tin, khích lệ nhau trong chức vụ và cầu thay cho công việc Chúa chung, sáng ngày 10/9/2021, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang tỉnh đã tổ chức buổi hiệp nguyện bằng hình thức trực tuyến. Hiện diện có đông đủ các đầy tớ Chúa là các Quản nhiệm, Phụ tá Quản nhiệm các Hội Thánh và Điểm Nhóm trong tỉnh.

Mục sư Nguyễn An Khánh cầu nguyện xin Chúa tể trị và ban ơn cho chương trình. Kế đó, Mục sư Lê Tấn Cam dùng Lời Chúa trong Thi Thiên 46 để khích lệ các đầy tớ Chúa nhận biết Chúa là Đức Chúa Trời, nhận biết sự hiện diện của Ngài, sự tể trị và giúp đỡ của Ngài, để từ đó vững lòng tin cậy và chạy đến nương náu nơi Ngài dù hoàn cảnh xung quanh có ra sao đi nữa. Đặc biệt trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19 lan tràn và nguy hiểm như hiện nay, Lời Chúa khích lệ các tôi tớ Ngài đứng vững và tiếp tục chăn bầy mà Chúa đã giao phó cho mỗi người.

Mục sư Trưởng BĐD cũng bày tỏ với Ban hiệp nguyện về tình hình chung, các Hội Thánh phải nhóm trực tuyến. Một số con cái Chúa bị hạn chế về việc sử dụng cũng như không có thiết bị công nghệ, dẫn đến không thích ứng được với phương cách mới. Một số Hội Thánh cũng chưa trang bị đầy đủ thiết bị, việc đi lại của nhân sự đến nhà thờ cũng khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện chương trình. Trong tình huống đặc biệt, tôi tớ Chúa hướng dẫn tín hữu mình truy cập vào website httlvn.com để cùng dự nhóm với nhiều Hội Thánh khác.

Về tình hình con cái Chúa, dù trong tỉnh An Giang có nhiều người mắc bệnh, thậm chí có người tử vong vì dịch nhưng trong vòng các con dân Chúa không ảnh hưởng gì, dù có nhiều gia đình ở trong các khu phong tỏa. Hầu hết các Hội Thánh kinh tế đều rất khó khăn, các đầy tớ Chúa trong Ban Đại diện cố gắng vận động các ân nhân và Ủy ban YTXH TLH hỗ trợ những phần quà gồm gạo, mì gói và các nhu yếu phẩm khác, nên phần nào cũng đáp ứng kịp thời nhu cầu. Dầu vậy trong hoàn cảnh giãn cách kéo dài, người khó khăn càng nhiều, xin Chúa tiếp tục giúp đỡ và chu cấp.

Ban hiệp nguyện cầu thay cho một số vấn đề của các Hội Thánh:

  • Hội Thánh Long Xuyên vừa qua có 3 lễ tang phải tổ chức trực tuyến (không phải mất do Covid-19). Đời sống tín hữu khó khăn, như tại Điểm Nhóm Vĩnh Khánh, nhiều gia đình có con sắp bước vào năm học mới mà chưa có sách giáo khoa. Điểm nhóm Tri Tôn giữ giờ tỉnh nguyện trực tuyến qua zoom, cầu nguyện cho bà Mục sư Nc Trương Đa Vít, thai kỳ hơn 2 tháng nhưng yếu.
  • Hội Thánh Mỹ Luông đã trao 3 đợt quà cho tín hữu nghèo, giấy phép xây dựng cơ sở CĐGD sắp hết hạn nhưng tài chánh vẫn chưa đủ.
  • Hội Thánh Châu Đốc hơn 3 tháng qua không có Quản nhiệm. Trong tình hình giãn cách nên không có tôi tớ Chúa đến lo cho Hội Thánh được, Ban Chấp sự cũng đã kịp trao những phần quà tương trợ và 50 suất học bổng (500.000đ/suất) cho các con em tín hữu gặp khó khăn.
  • Hội Thánh Tân Châu bình yên, việc mua đất cho Hội Thánh với giá 900 triệu đã trao đủ 620 triệu, các con của Mục sư Quản nhiệm đang ở Đồng Nai không về được vì hoàn cảnh giãn cách, xin Chúa gìn giữ.
  • Hội Thánh Bình Đức: Chúa cho bình an, Hội Thánh cũng có những phần quà cho các tín hữu trong mùa giãn cách. Hội Thánh đang chuyển đổi quyền sử dụng đất từ cá nhân sang đất Tôn giáo.
  • Hội Thánh Núi Sập: Chúa cho bình an trong mọi sinh hoạt, Mục sư Quản nhiệm đã vận động các ân nhân hỗ trợ cho con cái Chúa trong Hội Thánh ba đợt quà.

Về công việc Chúa chung, Ban hiệp nguyện cầu thay cho Thường trực và Ban Trị sự Tổng Liên Hội, cho Viện Thánh Kinh Thần Học và các Hội Thánh ở khu vực TP. HCM đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, cầu nguyện cho các công việc Chúa trong tỉnh An Giang.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với Mục sư Trần Phú Anh Tài và Mục sư Lê Tấn Cam cầu nguyện cho các vấn đề đã nêu. Chương trình kết thúc lúc 11 giờ trong tinh thần vui vẻ.

Hình ảnh các Hội Thánh Núi Sập, Châu Đốc và Bình Đức trao quà tương trợ trong những ngày giãn cách:

TTV. MS Lê Tấn Cam

Bài trướcMục Đích Của Chúa Dành Cho Hôn Nhân
Bài tiếp theoAi Tiê Anak Mnuih – 12/9/2021