Phú Yên: Sửa Chữa Nơi Nhóm Lại Của HT Phú Đông

4385

 

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9g ngày 21/10/2023, Hội Thánh Tin Lành Phú Đông, thành phố Tuy Hòa, đã tổ chức Lễ Khởi công sửa chữa nơi nhóm lại của Hội Thánh cách trọng thể và phước hạnh.
Hiện diện trong buổi lễ có Mục sư Phạm Sính, Ủy viên Mục vụ tỉnh Phú Yên làm chủ lễ; các vị Mục sư trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh; cùng với khoảng 40 tôi con Chúa trong Hội Thánh và vùng phụ cận đến tham dự.


Nơi nhóm lại của HT Phú Đông hiện tại


Quang cảnh chương trình


Chấp sự Đinh Trọng Thùy, Thư ký HT Phú Đông, đọc lý do xây dựng sửa chữa lại nơi thờ phượng Chúa.

MS Phạm Sính nương trên phân đoạn Kinh Thánh I Phi-e-rơ 2:4-5 để giảng luận với đề tài “Ngôi Nhà Thiêng Liêng”, kêu gọi tín hữu trong Hội Thánh phải có tinh thần dâng hiến để xây dựng một cơ sở mới tốt đẹp làm nơi nhóm lại; nhưng đồng thời mỗi người cũng là viên đá sống, cùng nhau xây dựng đời sống thuộc linh trong ngôi nhà thiêng liêng, là Hội Thánh của Đức Chúa Trời.


MS Phạm Sính giảng Lời Chúa

Mục sư chủ lễ thực hiện nghi thức Lễ Khởi công và hiệp với Hội Thánh cầu nguyện đặc biệt cho Ban Xây dựng cũng như việc sửa chữa cơ sở thờ phượng Chúa của Hội Thánh. Chi Hội Phú Đông dự trù cho việc  sửa chữa khoảng 1.500.000.000 VNĐ (Một tỉ năm trăm triệu đồng), hiện tại Hội Thánh đang có 490.000.000 VNĐ (Bốn trăm chín chục triệu đồng).


MS Phạm Sính cầu nguyện đặc biệt cho Ban Xây dựng cũng như Hội Thánh Phú Đông

       
Đại diện Tổng Liên Hội chúc mừng


Ban Đại diện Tin Lành tỉnh chúc mừng

Buổi lễ kết thúc 10g, sau lời chúc phước của MS Phạm Sính.

TTV. MS Lê Đức Thỏa

 

LƯỢC SỬ VIỆC SỬA CHỮA CƠ SỞ THỜ PHƯỢNG CHÚA CỦA HTTL PHÚ ĐÔNG (1969- 2023)

Hội Thánh Phú Đông trước năm 1975 là Hội Thánh Hiếu Xương, tỉnh Phú Yên. Nhà thờ được quân đội Hàn Quốc xây tặng vào năm 1969. Năm 1976, cơ sở này không còn nên con cái Chúa tản lạc khắp nơi tìm chỗ nhóm lại.

Từ năm 1984 – 2000, đã có nhiều Truyền đạo Tình nguyện đến để gây dựng và phát triển cho đến nay. Năm 2014, Hội Thánh đã dành dụm được một số tiền, cùng quý ân nhân hỗ trợ mua được 2 lô đất, cất được 1 căn nhà ngói nhỏ để làm nơi nhóm lại.

Bởi thiếu tài chánh nên xây nhà hơi thấp, và xây chắp nối nhiều lần, có một mái lợp tole, một mái lợp ngói. Vách nhà tường nhờ của nhà bên cạnh, hiện nay bị mối ăn, tường nứt ngày càng nhiều, càng lớn. Do đó mưa thì nước thấm dột, và nắng thì nóng.

Trong hoàn cảnh này, tôi con Chúa HT Phú Đông ấp ủ trong sự cầu nguyện, dâng hiến, nuôi heo đất, muốn sửa chữa cơ sở nhóm lại. 

Tài chánh dự trù xây dựng là: 1.500.000.000 VNĐ (Một tỉ năm trăm triệu đồng). Hội Thánh lạc quyên và tiếp tục nuôi heo đất được 490.000.000 VNĐ (bốn trăm chín chục triệu đồng). Hiện nay còn thiếu 1.010.000 VNĐ (Một tỉ không trăm mười triệu đồng).

Ngày 21/10/2023, Hội Thánh làm lễ Sửa chữa nơi nhóm lại của HTTL  Phú Đông, đồng thời hướng đến 55 năm ngày thành lập Hội Thánh (1969–2024), và mười năm ngày tái lập Hội Thánh (2014-2024).

Qua phần trình bày sơ lược việc sửa chữa nơi thờ phượng Chúa của HTTL Phú Đông, chúng tôi rất mong quý tôi con Chúa, quý ân nhân thêm lời cầu nguyện, góp phần dâng hiến, giúp đỡ để công việc Chúa tại Chi Hội Phú Đông sớm được có ngày hoàn công, dâng sự vinh hiển cho Chúa.

MS Nguyễn Đình Quát
Quản nhiệm Chi Hội Phú Đông

 

Bài trướcBình Định: Bồi Linh – Thông Công Ban Phụ Nữ 3 Hội Thánh
Bài tiếp theoRhais Ruam Hauv Kev Ntseeg – 24/10/2023