Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhật: “Trách Nhiệm Của Người Dạy Đạo”

3970

HTTLVN.ORG – Trường Chúa nhật là một hoạt động không thể thiếu trong sự sinh hoạt và phát triển của Hội Thánh từ trước đến nay, và điều này đã được minh chứng tại rất nhiều Hội Thánh khi có công tác Trường Chúa nhật được tổ chức tốt.

Nhằm giúp cho các Hội Thánh trong tỉnh có thể tổ chức một cách nề nếp, có hệ thống cũng như tìm ra các phương pháp để đáp ứng và nâng cao chất lượng về công tác dạy Trường Chúa nhật, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị kết hợp với Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH tổ chức chương trình huấn luyện giáo viên Trường Chúa nhật trong hai ngày 27-28/09/2023 tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh, thôn Liên Hòa, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.


Quang cảnh chương trình huấn luyện

Về dự buổi huấn luyện có: Mục sư Dương Minh Đức – Trưởng ban và Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Trị; quý tôi tớ Chúa trong tỉnh cùng quý Chấp sự, Nhân sự là giáo viên đang đảm trách dạy Trường Chúa nhật ở các Hội Thánh, số lượng khoảng 80 người. Mục sư Nguyễn Đình Tín, Thư ký UB CĐGD TLH, là giảng viên của chương trình.


MS Dương Minh Đức, có lời cầu nguyện, hoan nghênh, giới thiệu chương trình huấn luyện và khích lệ mọi người tham dự.


MS Nguyễn Đình Tín huấn luyện

Nội dung mà giảng viên đem đến cho lớp huấn luyện lần này là “TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI DẠY ĐẠO” với các mục tiêu rõ ràng được giảng viên hướng dẫn đó là: Xác nhận mục tiêu giảng dạy, Phương pháp học Kinh Thánh cá nhân. Giảng viên cũng giúp các học viên nắm bắt được nguyên tắc nghiên cứu bài học Trường Chúa nhật, và cách tổ chức Trường Chúa nhật cho Hội Thánh một cách hiệu quả. Ngoài ra, giảng viên và các học viên cùng nhau lên một số bài dạy mẫu để cùng nhau góp ý, xây dựng một bài học Trường Chúa nhật được hiệu quả, thiết thực và thu hút nhiều người đến với lớp Trường Chúa nhật của Hội Thánh.


Các học viên tham dự chăm chú và ghi chép lại nội dung bài học


Học viên thảo luận ý kiến để thực hành xây dựng bài học mẫu

Trong những năm qua, việc tổ chức Trường Chúa nhật của các Hội Thánh ở tỉnh Quảng Trị vẫn chưa được chú trọng nhiều và còn rất hạn chế thậm chí bị bỏ qua. Nhiều Hội Thánh không có lớp Trường Chúa nhật, tín hữu đến nhà thờ chỉ vào mỗi sáng Chúa nhật để nghe một bài giảng và trở về, từ đó đời sống thuộc linh không được tăng trưởng vì thiếu thốn dinh dưỡng thuộc linh trong bước đường theo Chúa. Ước ao qua lớp huấn luyện này sẽ giúp cho việc tổ chức Trường Chúa nhật tại các Hội Thánh trong tỉnh sẽ được mở ra, để từ đó giúp cho con cái Chúa được có cơ hội học biết Lời Chúa một cách hiệu quả hơn, hầu góp phần gây dựng Hội Thánh chung ngày càng được sâu nhiệm trong Lời Chúa và vững vàng trong đời sống đức tin.

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcHọp Bạn 7 Ban Thanh Tráng – ‘Sống Cho Chúa’
Bài tiếp theoKev Ntseeg, Kev Cia Siab Thiab Kev Hlub – 30/9/2023