Huấn Luyện Giáo Viên Dạy Kinh Thánh Cho Thiếu Nhi (Lần 2 Năm 1)

2228

HTTLVN.ORG – Nhằm hỗ trợ cho các giáo viên ở các Hội Thánh trong công tác dạy Lời Chúa cho các em thiếu nhi, Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội kết hợp với Ban Đại diện Tin Lành TP. Hồ Chí Minh tổ chức khóa “Huấn Luyện Giáo Viên Dạy Kinh Thánh Cho Thiếu Nhi”. Khóa huấn luyện gồm 4 lần học trong 2 năm, lần 2 năm 1 được tổ chức vào 8g sáng ngày 16/09/2023, tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương.
Tham dự có Mục sư Võ Hoàng Sinh Nhựt – UV BĐD TP. HCM, phụ trách Thanh Thiếu nhi, Mục sư Vũ Việt Anh – đại diện Khối Thiếu Nhi UB TTN TLH, và Thầy Phạm Xuân Trí là diễn giả, cùng với khoảng 500 giáo viên của gần 70 Hội Thánh đã đăng ký và tham dự. Nội dung tổng quát 4 lần học như sau:
– Lần 1: Học và tự học sách “Phẩm chất & Phương pháp” – Đọc và làm dàn ý, thảo Luận sách “Đừng làm nửa vời”.
– Lần 2: Hướng dẫn làm bài trình chiếu “Đừng làm nửa vời” – 7 bí quyết dạy Kinh Thánh – Dạy Kinh Thánh với thị cụ – Thực tập làm thị cụ & Dạy với thị cụ (Nộp khi đi học lần tiếp theo) – sách đọc ở nhà: “Cánh đồng truyền giáo kết quả nhất thế giới” và “Kể chuyện Kinh Thánh cách sáng tạo”.
– Lần 3: Kể chuyện Kinh Thánh – sách đọc ở nhà: “Bạn là ai?” và “Những điều cơ bản dành cho nhân sự Cơ Đốc”.
– Lần 4: Bài dạy trường Chúa nhật – sách đọc ở nhà: “Cựu Ước & Tân Ước Giản lược”, “Phương thức Ti-mô-thê” và “8 bài học theo phương thức Ti-mô-thê”.


Quang cảnh chương trình


MS Võ Hoàng Sinh Nhựt chào mừng và tuyên bố lý do


Thầy Phạm Xuân Trí, diễn giả khóa huấn luyện

Khóa huấn luyện lần 2 này diễn ra từ 8g sáng đến 17g chiều với nội dung học chi tiết như sau:
1. 7 bí quyết dạy Kinh Thánh
2. Dạy Kinh Thánh với thị cụ
3. Sai lầm trong hoạt động vui chơi
4. Hoạt động áp dụng Kinh Thánh về chuyện tích Chúa giáng sinh
5. Làm bài thuộc và làm bài Kinh Thánh trắc nghiệm


Các Giáo viên được làm bài trắc nghiệm ngay tại lớp học

Tấm lòng và tâm hồn của các em Thiếu nhi như mảnh đất tốt, nếu gieo hạt giống đạo tốt sẽ giúp các em biết Chúa và hữu dụng cho vương quốc của Đức Chúa Trời suốt cuộc đời mình. Bên cạnh đó, thời gian các em ở nhà thờ chỉ vài giờ trong một tuần lễ, nên việc gieo chuẩn xác Lời Chúa trong bài học đầu đời của trẻ, thay vì những kiến thức vô bổ, chiếm chỗ rất quan trọng. Người giáo viên cần phải trang bị cho chính mình chân lý Lời Chúa, mặc lấy lòng yêu thương, với kỹ năng đã được huấn luyện, đầu tư chuẩn bị bài dạy thật tốt về kiến thức cũng như phương pháp, với mục tiêu trên hết là Chúa Giê-xu được thành hình trong các em. Mong rằng, sẽ có những kết quả sớm trong thời điểm chuẩn bị bước vào mùa truyền giảng Thiếu nhi dịp Trung Thu cũng như Giáng sinh sắp đến.

Dự kiến năm sau sẽ triển khai tiếp 2 lần còn lại, sau khi hoàn tất, các giáo viên tham dự đủ 4 lần học sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học “Huấn luyện Giáo Viên dạy Thiếu nhi” như là sự nâng chuẩn có hệ thống, ích lợi cho thế hệ Thiếu nhi – Nhi đồng hôm nay và cho Hội Thánh ngày mai.

TTV. Triều Hải

Bài trướcBình Thuận: Hội Thánh Phúc Âm 2 Cảm Tạ Và Cung Hiến Nhà Cơ Đốc Giáo Dục
Bài tiếp theoHwm Niam Hwm Txiv – 17/9/2023