Dak Lak: Lễ Cảm Tạ Nơi Sinh Hoạt Mới Tại HTTL Buôn Ea Rbin

1311

HTTLVN.ORG – “Trước khi về với Chúa tôi mong được thấy nhà Chúa tại buôn Ea Rbin. Hôm nay tôi vui lắm! Tôi chỉ mong mình còn đủ sức được lau dọn Nhà Chúa. Nghe con cháu Tôn vinh Chúa trong Nhà Ngài, tôi lắng nghe và biết ơn Chúa thật nhiều…!”

Cụ bà H’Ơn Ƀuôn Krông (dấu X) trong sự yêu mến của các tôi con Chúa

Đây là lời tâm sự của cụ bà H’Ơn Ƀuôn Krông (103 tuổi), người dâng hơn 800m2 đất để xây dựng nhà Chúa tại Buôn Ea Rbin. Cơ sở nhà Chúa có chiều dài 28m, rộng 10,5m, cao 10,5 m với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng nằm cạnh dòng sông Krông Nô uốn lượn êm đềm.

Chương trình lễ Cảm tạ Hội Thánh Buôn Ea Rbin có nơi sinh hoạt mới được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 12/08/2022, tại xã Ea Rbin, huyện Lăk, tỉnh Dak Lak. Về tham dự chương trình có Mục sư Phan Vĩnh Cự – Phó Hội Trưởng I HTTLVN; Mục sư Y Mah Liêng, Mục sư Huỳnh Cường, Mục sư Lemous Philemon: UV TLH, và các tôi con Chúa các khu vực lân cận.

Với chủ đề “Nơi Mắt Chúa Đoái Xem” Mục sư Phan Vĩnh Cự- Phó Hội Trưởng I HTTLVN, đã nương trên Kinh Thánh II Sử Ký 6:17-21 khích lệ con cái Chúa vui mừng xây Nhà Chúa, nhận biết phước hạnh khi được ở trong Nhà Ngài, cùng đoàn kết và gây dựng nhau để Hội Thánh Chúa ngày càng lớn mạnh.

Anh Hoàng Văn Đồng, Thủ quỹ Hội Thánh cho biết, hiện nay Hội Thánh có 120 tín đồ với cuộc sống hàng ngày chủ yếu làm nương rẫy còn rất nhiều khó khăn. Nhà Chúa được hoàn thiện là ân điển lớn lao Chúa đã cảm động các quý ân nhân cầu thay, dâng hiến. Dù rằng Hội Thánh còn thiếu thốn nhiều, nhưng cậy ơn Chúa trong mọi sự, sẽ vượt qua những thử thách. Anh chân thành nói lên tấm lòng của mình: “Nhờ ơn Chúa mà nhà thờ đã được làm lễ cảm tạ, mặc dù chưa được hoàn thiện nhưng tôi rất vui và tôi cũng nhận thấy được niềm vui trên mỗi con cái Chúa tại đây. Phước hạnh hơn nữa là Hội Thánh được đón các tôi con Chúa ở khắp mọi nơi về tham dự. Xin quí vị thêm lời cầu nguyện cho Hội Thánh có sự hiệp một, sự khôn ngoan để vượt qua những khó khăn phía trước.”

 Vượt qua quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh trở về huyện nhà chung vui, cảm tạ Chúa với Hội Thánh Buôn Ea Rbin, anh Y Thiếu, người con xa quê của buôn làng, chia sẻ, bản thân anh dâng trào cảm xúc khi thấy công trình Nhà Chúa được xây dựng từ những tấm lòng dâng hiến của con cái Chúa tại đây, quý ân nhân ở xa và đặc biệt là cụ bà H’Ơn Ƀuôn Krông. “Tôi rất cảm động khi nghe câu chuyện cụ bà dâng đất của gia đình cho Hội Thánh. Chỗ đất đó, cụ bà không cho ai cột trâu, bò, bà quét dọn, cắt cỏ… để xây dựng nhà Ngài. Tôi được khích lệ rất nhiều từ đời sống đức tin dâng hiến của cụ bà”.

Các Ban Hát lễ tôn vinh Chúa

Chung với niềm vui có đền thờ mới, Hội Thánh cũng đã tổ chức chương trình Thánh nhạc vào đêm 11/8/2022 với chủ đề “Trở về nhà Cha”. Đã có 15 người tin nhận Chúa, và sau lễ cảm tạ đã có thêm 2 người được Chúa Thánh Linh cảm động ăn năn tội tiếp nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình.

Hội Thánh Ea Rbin đã kinh nghiệm được sự ban cho và tình yêu của Chúa vượt qua mọi sự hiểu biết của tất cả mọi người. Xin con dân Chúa khắp nơi nhớ đến Hội Thánh Buôn Ea Rbin trong sự cầu thay để Hội Thánh ngày càng lớn mạnh, ngày càng thêm những người vào Hội Thánh.

CTV. HD-H’Wy

Bài trướcNinh Thuận: Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản 2022 – Khóa 3 Năm 2
Bài tiếp theoBà Rịa – Vũng Tàu: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Dài Hạn Khóa I năm II và Khai Giảng Khóa I Năm III