Bài thứ 300: Hi Vọng Khi Không Còn Hi Vọng

770

 

Trong số đó có một phụ nữ bị rong huyết đã mười hai năm.  Lâu nay bà ấy đã khốn khổ trong tay nhiều thầy thuốc, hao tốn hết tiền của, nhưng bệnh không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Mác 5:25-26.

 

 

Phụ nữ này nghĩ rằng mình không còn gì nữa để mà hi vọng;bệnh xuất huyết đã trở thành một nguồn đau đớn và khó chịu, đưa cuộc đời đến chỗ tàn tạ.  Trong suốt mười hai năm, bà ấy đã thử hết phương chữa chạy, tiêu đến đồng tiền cuối cùng, nhưng càng chữa, bệnh càng nặng thêm mà không thuyên giảm.  Bà ấy biết rằng cứ chữa như thế mãi, sẽ đưa đến các kết quả đã biết, không có gì mới cả.  Bà ấy cũng muốn biết đâu đó có thầy nào khác có thể đem đến sự đổi thay cho cuộc đời bà.

 

Giữa lúc ấy bà ấy nghe người ta nói về Chúa Giê-xu, hi vọng lại lóe lên.  Bà quyết định đi tìm.  Vượt qua mọi trở ngại, kể cả đám đông chen lấn, bà ấy đã đến nơi Chúa Giê-xu đang đứng và tay bà đã đụng vào áo Chúa.  Ngay lúc ấy bà được chữa lành, bệnh rong huyết ngưng lại.

 

Nhiều người trong đời cũng giống như phụ nữ này…trước khi nghe nói về Chúa Giê-xu, họ phải đối đầu với những khó khăn xem như không thể vượt ra nổi; phải vật lộn với nan đề về tài chính, về bệnh tật hay phải nương nhờ vào người khác.  Họ có bao nhiêu là nan đề trong gia đình hay công ăn việc làm, những trông mong hi vọng hay giấc mơ đã tan biến, và biết rằng cứ tiếp tục giải quyết theo các phương pháp cũ thì biết chắc kết quả cũng không đi đến đâu.

 

Những người ấy cần hiểu rằng có hi vọng nơi Chúa Giê-xu, và tin rằng Chúa là Đấng có thể giải quyết mọi nan đề cho họ.  Tuy nhiên sự thay đổi không đơn giản, mọi người phải quyết định làm một số việc, cũng như người phụ nữ này, họ phải tiến đến chỗ gặp Chúa Giê-xu, tìm đến Chúa, kêu cứu và cầu xin.  Họ phải trả một giá không phải bằng tiền, nhưng bằng niềm tin chân thành.

 

Bạn thì sao?  Bạn có đang lâm vào tình thế dường như vô hi vọng chăng?  Bạn có đang chán nản vì áp dụng cùng một phương cách và đưa đến cùng các kết quả chăng?  Xin hãy thay đổi.  Hãy đến với Chúa Giê-xu với lòng tin chân thành, hãy tìm đến Chúa, hãy cầu nguyện, hãy dành thời gian cho Chúa.  Hãy tin rằng Chúa hiện hữu và Ngài nghe lời cầu xin của bất cứ ai đến với Ngài bằng lòng tin.

 

Đây không phải là một lời mời quảng cáo hàng, nhưng là con đường sáng, giúp bạn ra khỏi vùng tăm tối để bước vào những ngày hi vọng.

 

Lời cầu nguyện đề nghị:

Lạy Chúa Giê-xu, con đang cần một bắt đầu mới cho cuộc đời của con.  Con xin đến với Chúa, đặt niềm tin nơi Chúa, mời Chúa vào tâm hồn con, dẹp yên mọi bão tố, ban cho con an bình và hi vọng.  Con xin Chúa đụng đến con, thay đổi con và dạy con phải làm gì trong lúc này.  Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

 

 

Bài trướcBài thứ 299: Chúa Yêu Bạn, Dù Bạn Như Thế Nào.
Bài tiếp theoQuá Trình Hình Thành Hội Thánh Kiên Lương, Kiên Giang.