Bài thứ 295: Niềm Vui

1059

 

 

Lòng vui mừng vốn là một phương thuốc hay, còn trí nao sờn làm cho xương cốt khô héo.

Châm Ngôn 17:22.

 

 

Chúng ta biết rõ rằng Thánh Linh sống trong tâm hồn tất cả những ai đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chính Thánh Linh trợ giúp và ban sức mạnh cho mỗi chúng ta để sống một cuộc đời với niềm vui đặc biệt. Nê-hê-mi 8:10 xác định rằng niềm vui trong Chúa là sức lực của chúng ta: “Đừng buồn thảm, vì sự vui vẻ về Đức Giê-hô-va là sức mạnh của anh em.” Chúng ta cần đến sức mạnh ấy mỗi ngày.

 

Chúng ta cần hiểu rõ loại niềm vui đó.  Đây không phải là vui từ sáng đến chiều và tươi cười luôn luôn ngoài mặt, nhưng là loại bình an, không lo lắng, bối rối hay cáu kỉnh.  Câu châm ngôn kể trên là một cách hiểu về niềm vui của tâm hồn, vì loại niềm vui ấy làm cho ta khoẻ mạnh và vui sống.  Theo một số nghiên cứu của y khoa và tâm lý thì niềm vui phát sinh ra nhiều điều tốt lành như:

 

Làm tiết ra hóa chất endorphine trong óc là hóa chất làm giảm đau đớn và tạo ra cảm nghĩ tốt lành.

Làm gia tăng nhiệt tâm và làm giảm căng thẳng cũng như thay đổi hoàn toàn thái độ.

Giúp sản xuất ra các chất sinh kháng thể và tăng cường hệ thống miễn nhiễm.

Khi cười ra tiếng, ta hít dưỡng khí nhiều hơn và làm cho tim mạch lưu thông tốt hơn, tương đương như tập thể dục nội tâm vậy!

 

Chúng ta cũng nên ý thức rằng ma quỷ luôn tìm cách làm chúng ta nản chí, mất tinh thần và suy nhược. Ma quỷ là kẻ trộm chỉ đột nhập vào đời ta để dánh cắp, giết hại và hủy phá, nhưng chúng ta không cần phải suy phục nó và bị mất niềm vui.

 

Hành động đề nghị:  Hôm nay khi bạn vào đời làm việc, hãy chú trọng đến niềm vui trong Chúa.  Khi Thánh Linh ban cho bạn niềm vui, bạn có thể đối đầu với mọi nan đề và sẽ đắc thắng.

 

 

 

 

Bài trướcNhà Thờ & Cơ Sở Của Hội Thánh Núi Sập, An Giang Đã Được Thu Hồi.
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tin Lành Tại Chi Hội Phú Hữu – Khánh Hòa.