Bài thứ 223: Chúa Ở Trên Ngôi

844

 

4.       Đức Giê-hô-va ngự trong đền thánh Ngài; ngôi Ngài ở trên trời. Mắt Ngài nhìn xem, mí mắt Ngài dò xét con cái loài người.

5.       Đức Giê-hô-va dò xét người công chính lẫn kẻ gian ác, và lòng Ngài ghét kẻ ưa thích bạo lực.

6.       Ngài sẽ trút mưa tai họa trên kẻ ác: Lửa hừng, diêm sinh và gió nóng sẽ là chén dành riêng cho chúng.

7.       Vì Đức Giê-hô-va là công chính, Ngài yêu công lý; người chính trực sẽ được thấy mặt Ngài.

 

Thi-thiên 11: 4-7

 

 

Nếu bạn không thích câu thứ nhất của bài thơ này, xin đề nghị bạn viết câu cuối cùng ở đâu đó để nhắc mình về Chúa: Vì Đức Giê-hô-va là công chính, Ngài yêu công lý; người chính trực sẽ được thấy mặt Ngài.”

 

Chúa là Đấng toàn thánh, toàn thiện, cội nguồn của Chân Lý, như vậy người tin Chúa thuộc về Chúa và phản ánh các thánh tính của Ngài bằng cách nhìn lên Chúa.  Nhìn lên Chúa trong lúc bình thường đã vậy, mà khi gặp biến cố lại càng phải tập trung tầm nhìn vào Chúa triệt để, như thế mới mong khỏi bị thất bại trong việc theo Chúa.

 

Trên thực tế, nhìn xem mặt Chúa là cầu nguyện.  Càng gặp nguy nan bao nhiêu càng cầu nguyện nhiều hơn bấy nhiêu.  Những người cầu nguyện phải ý thức Chúa là Đấng công chính, thánh thiện và phải đến với Chúa trong tư thế công chính thánh thiện, nghĩa là lòng phải ngay thẳng, không có điều nào cong quẹo khúc mắc, điều nào đáng phải loại bỏ.  Nói khác đi, người cầu nguyện phải ăn năn hối lỗi trước rồi mới ra mắt Chúa được.  Người ngay thẳng sẽ nhìn xem mặt Chúa – sẽ cầu nguyện – còn kẻ ác chỉ chờ đợi Chúa trừng phạt.

 

Nhiều người cho rằng phải làm nhiều điều để cho Chúa nghe lời cầu nguyện.  Thật ra Chúa lúc nào cũng ở trên ngôi chủ tể, và mắt Ngài nhìn thấu mọi tâm hồn (câu 4).  Chúa tiếp xúc với từng cá nhân, thử nghiệm từng trường hợp (câu 5).  Chúa không xa ta, chỉ có ta xa Chúa mà thôi.

 

Mặt khác, kẻ làm điều tội ác cũng đừng mong rằng Chúa không bao giờ hành động.  Kinh nghiệm cho hay rằng Chúa ghét người ác và kẻ ưa sự hung bạo.  Những người có thái độ, lời nói và hành động bạo ngược đối với kẻ khác hèn yếu hơn mình hãy nhớ câu này.  Chúa nhân từ không chấp nhận bất cứ một chuyện bạo hành nào, ở trong bất cứ bình diện nào.

 

Hơn nữa, cuộc trừng phạt kẻ làm ác sẽ rất tàn khốc như sức mạnh của lửa thiêu đốt hay gió dẫn hỏa.  Đừng ai hòng tránh khỏi tai họa Chúa dành cho.  Nếu Chúa chưa ra tay chỉ vì cơ hội cho ăn năn còn đó và Chúa không muốn con dân Chúa bị ảnh hưởng mà thôi.

 

Thi-thiên 11 rất ngắn, mong bạn nhớ được câu đầu tiên và câu cuối cùng, bạn nên đọc lại hai câu đó ngay bây giờ: “ Tôi nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va.  Sao các người dám khuyên tôi: ‘Hãy trốn nhanh đi, như chim bay về núi?’  Vì Đức Giê-hô-va là công chính, Ngài yêu công lý; người chính trực sẽ được thấy mặt Ngài “.

 

 

Bài trướcLễ Bổ nhiệm Quản nhiệm Chi Hội Ma Lâm Bình Thuận.
Bài tiếp theoKhóa Bồi Dưỡng Linh Vụ Cho Chấp Sự-Nhân Sự Các Hội Thánh Trong Tỉnh Kiên Giang.