HTTL Quế Phương Cảm Tạ Chúa Về Công Tác Xây Dựng.

828

 

HTTLVN.ORG – Sáng Chúa nhật 09/12/2012, HT Quế Phương, Tiên Phước, Quảng Nam có chương trình thờ phượng và Cảm tạ Chúa về công tác xây dựng trong thời gian vừa qua.

 

         

        hướng dẫn chương trình: Nghị viên Nguyễn Trọng Đức

 

Ban Hát lễ Thanh niên

 

          MS Nguyễn Đức Cựu chia sẻ lời Chúa

 

 

Ông Nguyễn Trọng Đức, Chấp sự HT – hướng dẫn chương trình. MS Nguyễn Đức Cựu đã dùng Lời Chúa trong Ma-thi-ơ 2 để nói về những “Người Khước Từ Chúa Giáng Sinh”. Qua hình ảnh những mẫu người trong Kinh Thánh: người chủ quán trọ, các thầy tế lễ, thầy thông giáo, vua Hê-rốt; MS diễn giả muốn nhắc nhở con dân Chúa cần nhìn lại mình, để có một đời sống tin kính Chúa, thật sự Hầu việc Chúa kết quả. Ông cầu chúc “Trong mùa Giáng sinh này, Chúa ngự trị, hướng dẫn, kiểm soát đời sống của các tín hữu, để qua đời sống của họ, mọi người biết đến Chúa”. MS diễn giả kêu gọi mọi người, “Nếu còn cơ hội hầu việc Chúa, đừng bỏ qua…”

 


TĐ Trần Việt Tuấn Anh, Quản nhiệm HTTL Quế Phương

 

Bên trong nhà nhóm tạm của HTTL Quế Phương

 

         

TĐ Trần Việt Tuấn Anh, Quản nhiệm HTTL Quế Phương, giới thiệu về những thành quả xây dựng cơ sở nhà Chúa trong thời gian qua.

           

Theo dòng lịch sử, kể từ khi được tái lập (2008), cơ sở vật chất của HT Quế Phương còn khá nhiều thiếu thốn. Thời gian ban đầu phải nhóm tạm tại nhà của tín hữu. Dần dần, nhờ ơn Chúa, HT có được một mảnh đất và một phòng nhóm rộng khoảng 30m2, tuy vậy vẫn không thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt thờ phượng Chúa của tín hữu tại đây. Số lượng người nhóm lại ngày càng đông lên, từ buổi đầu chỉ khoảng 30-40 người, hiện nay đã trên 120 người.

 

Thời gian gần đây, HT quyết định mở rộng phía trước, làm mái hiên để tín hữu có thêm chỗ ngồi. Cùng lúc đó, để ổn định khuôn viên nhà thờ, HT cũng đã xây bờ tường, cổng ngõ phía trước. HT cũng cậy ơn Chúa làm một mặt tiền nhà thờ bằng vật liệu tạm (Alu), vừa để trang trí Giáng sinh, vừa tạo nên một cảnh quan đẹp mà cũng vừa thể hiện niềm ao ước của con dân Chúa tại đây: sớm có điều kiện xây dựng một ngôi nhà thờ kiên cố để phục vụ cho sự thờ phượng Chúa. TĐ quản nhiệm cho biết, dù kinh phí làm mặt tiền bằng Alu khá lớn, khoảng 70 triệu đồng (tính luôn phần nội thất tại tòa giảng), nhưng HT vẫn quyết tâm làm để có được nơi thờ phượng Chúa thật đẹp đẽ. Kinh phí xây dựng do con dân Chúa góp lại chỉ mới trang trải được 50%, vì vậy, HT Quế Phương đang đêm ngày sốt sắng cầu nguyện xin Chúa ban ơn tiếp trợ để HT sớm hoàn tất số nợ.

 


Mặt tiền và tường rào mới làm

 

Chỉ trong vòng 2 năm, số lượng tín hữu nhóm lại tại HTTL Quế Phương tăng lên gấp 3 lần. Thêm một lần nữa, chúng ta thấy được ơn Chúa ban cho con dân Ngài tại nơi đây cũng như nhiều nơi khác thật không xiết kể. Thiên Chúa luôn có chương trình tốt đẹp cho HT và con dân Ngài. Mong ước, một ngày không xa, HT Quế Phương sẽ có điều kiện xây dựng một ngôi nhà thờ mới, đẹp đẽ, khang trang hơn. Nhưng ước ao lớn hơn hết là vẻ đẹp của Đấng Christ luôn được thể hiện trên đời sống tôi con Chúa ở đây, để từ đó trở thành một nguồn phước cho đồng bào trên địa bàn xã Tiên Lập. Để thực hiện được điều đó tôi con Chúa tại đây cần sự góp phần cầu nguyện, hỗ trợ của các ân nhân xa gần cho HT Chúa tại vùng núi xa xôi, hẻo lánh này.

 

 

TTV. Vũ Hướng Dương

 

 

Bài trướcĐấng Thánh Lâm Phàm
Bài tiếp theoBài thứ 340: Yêu Cho Đến Cuối Cùng