Bài thứ 123: Quỷ Sa-tan Ngăn Cản

676

 

Đã hai lần, chúng tôi, nhất là tôi, Phao-lô, muốn đến cùng anh em, nhưng quỷ Sa-tan đã ngăn cản chúng tôi.

1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:18.

 

 

     Ngay từ lúc ban đầu, là khi thánh thiện xung khắc với tà ác, thì Sa-tan luôn luôn có hành động ngăn cản đối với người tin Chúa.  Ở mọi hướng trong đời, trên mọi giới tuyến, tại tiền tuyến hay hậu cần, vào lúc rạng đông hay hoàng hôn, Sa-tan vẫn đứng ra ngăn cản chúng ta.

 

     Ta làm việc trên luống cày chẳng hạn thì nó phải tìm cách làm cho cày vỡ ra, nếu ta xây tường, thì nó cố làm sao cho gạch đổ xuống, khi ta phục vụ Chúa thì nó gây cho ta những xung khắc và thương đau – nghĩa là lúc nào nó cũng tìm cách ngăn cản.  Nó ngăn cản ta khi lần đầu tiên ta đến với Chúa Giê-xu.

 

     Chúng ta gặp sức cản trở của nó lần đầu tiên nhìn lên cây thập tự và lòng xúc động.  Thế rồi khi ta tin Chúa, được cứu, nó không ngừng cản trở sao cho ta đừng trưởng thành, mà cứ quan tâm đến những chuyện lặt vặt, nhỏ nhoi.

 

     Bạn có thể tự khuyến khích mình rằng: “Ta đã bước đi ngay thẳng, không ai có thể thách đố ta về lòng thành tín chính trực của ta!”  Xin đừng vội khoe khoang, vì đức tính nào cũng phải  trắc nghiệm mới biết rõ được.  Sa-tan sẽ đem toàn lực tấn công vào ngay đức tính tốt nhất của bạn.

 

     Nếu bạn là người tín đồ tin Chúa vững chắc, thì đức tin của bạn thế nào cũng bị thử thách.  Ngay đến người khiêm nhường như lĩnh tụ Môi-se, cũng vẫn bị cám dỗ nói lời không chính xác.

 

     Khi bạn hăng hái cầu nguyện, nó sẽ gây ra đủ trở ngại để bạn bị xao nhãng và không đạt mục đích, như làm cho bạn bận hết việc này đến việc kia để giờ cầu nguyện hoặc ngắn ngủi hay chỉ được làm cho có lệ mà thôi.

 

     Nó thường làm cho đức tin của ta yếu đi, tạo nghi ngờ để ta mất phần phước hạnh từ Chúa ban.

 

     Không có cuộc phục hưng tâm linh nào, dù nhỏ hay lớn mà Sa-tan không phục hưng sức cản ngăn của nó để chống lại.

 

     Vậy phải làm sao đây?

 

     Chúng ta đừng hoảng sợ khi Sa-tan ngăn cản chúng ta, vì đó là bằng cớ là chúng ta thuộc về phía của Chúa, làm công việc của Chúa, và nhờ vào chính năng lực của Chúa mà đắc thắng trong mọi hoàn cảnh.  Haỹ  tin chắc rằng Sa-tan không thể nào thắng được khi Chúa vẫn làm chủ trên mọi địa hạt và mọi hoàn cảnh của đời ta.

 

 

Bài trướcChuyến Thăm Trạm Điều Dưỡng Người Tâm Thần Tỉnh Quảng Nam.
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Phu Nhân Tđ. Y-BLÔ MLÔ.