Bài 225: Hương Thơm Về Sự Hiểu Biết Chúa

1505

 

 

Nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đấng luôn dẫn đầu chúng tôi trong cuộc diễu hành chiến thắng trong Đấng Christ; và qua chúng tôi, Ngài làm cho hương thơm về sự hiểu biết Ngài lan tỏa khắp nơi. Vì chúng tôi là hương thơm của Đấng Christ dâng lên Đức Chúa Trời, giữa những người được cứu rỗi và những kẻ bị hư mất.

2 Cô-rinh-tô 2:14-15.

 

 

   Ngày xưa, khi người La-mã thắng được một trận chiến họ thường mừng chiến thắng bằng một cuộc diễu binh. Viên tướng chỉ huy sẽ dẫn đầu cuộc diễu hành trên một chiếc xe rất đẹp, theo sau là các sĩ quan chỉ huy, binh sĩ, nhạc sĩ. Thế rồi binh sĩ sẽ dẫn đầu đoàn tù binh quân thù bi thua, bị trói đi qua thành phố. Một phần trong nghi lễ chiến thắng của người La-mã là đốt hương thơm trên bàn thờ, cả kinh thành lúc đó sẽ ngát mùi thơm. Ngay cả những người không chứng kiến cuộc diễu hành chiến thắng vẫn nghe quân nhạc và ngửi thấy hương thơm. Ngày hôm ấy ai cũng biết quân đội vừa chiến thắng, và mùi hương thơm biểu tượng cho cuộc chiến thắng.

 

   Phao-lô đã dùng hình ảnh sống động này để mô tả ảnh hưởng mà con dân Chúa phải có đối với thế gian. Theo Phao-lô, Đức Chúa Trời đã dầm thấm cuộc đời chúng ta bằng hương thơm về sự hiểu biết Chúa Cứu Thế. Vì vậy nơi nào chúng ta đi đến, cuộc đời chúng ta sẽ cho người đời biết rằng Chúa Cứu Thế đã chiến thằng. Khi người đời quan sát cuộc sống của chúng ta, họ phải nhận ra quyền năng đắc thắng của Chúa Giê-xu. Các tín hữu khác khi chứng kiến sự đắc thắng đối với tội ác mà Chúa Cứu Thế ban cho chúng ta, họ phải hân hoan vì cuộc chiến thắng đó và tin tưởng rằng Chúa cũng sẽ đem chiến thắng đến trong cuộc sống của họ nữa.

 

   Bằng chứng thuyết phục nhất về Chúa Cứu Thế hiện đang sống và chiến thắng là hoạt động của Ngài trong cuộc đời dân Chúa. Làm hương thơm của Đấng Christ cho thế gian là một vinh dự để cho người đời biết rằng Chúa có quyền năng thống trị tội ác. Cuộc sống của bạn phải là bằng chứng thuyết phục người khác rằng Chúa vẫn tiếp tục thực hiện quyền năng biến đổi trong đời sống con dân Ngài.

 

Bài trướcĐêm Truyền Giảng Tại Hội Thánh An Lạc Tây, Sóc Trăng.
Bài tiếp theoBài 226: Tỏ Bày Ân Huệ