Xin Giúp Con Sống Đẹp Ý Ngài – 17/8/2024

3294

 

 

Hê-bơ-rơ 13:20-25

“Nguyền xin Ngài bởi Đức Chúa Giê-xu Christ khiến anh em nên trọn vẹn trong mọi sự lành, đặng làm thành ý muốn Ngài, và làm ra sự đẹp ý Ngài trong chúng ta;…” (câu 21).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước giả thư Hê-bơ-rơ cầu nguyện cho các tín hữu như thế nào? Ông mong họ đáp ứng với những lời khuyên dạy ra sao? Việc biết chúng ta ở trong đại gia đình đức tin rộng lớn khích lệ đức tin chúng ta như thế nào?

Trong phần kết của thư Hê-bơ-rơ, trước giả gửi đến những độc giả của mình lời cầu nguyện, chào thăm và chúc phước cho họ. Trong câu 20-21, trước giả cầu xin Đức Chúa Trời bình an “khiến anh em nên trọn vẹn trong mọi sự lành, đặng làm thành ý muốn Ngài, và làm ra sự đẹp ý Ngài trong chúng ta”. Động từ “khiến” ở đây trong nguyên ngữ Hy Lạp có nghĩa là “làm cho ai đó hoàn toàn phù hợp và tương xứng với điều gì đó”. Trước giả đang cầu xin Đức Chúa Trời trang bị cho các tín hữu mọi điều tốt đẹp để họ có đầy đủ khả năng thực hiện ý muốn Chúa cách đẹp lòng Ngài. Không ai có thể sống đức tin bởi sức riêng được mà phải sống với những gì Đức Chúa Trời ban cho “bởi Đức Chúa Giê-xu Christ”, tức là những gì Ngài làm trong chúng ta và qua chúng ta. Dù đời sống Cơ Đốc có lắm thử thách, gian nan, chúng ta vẫn luôn biết ơn Chúa vì Chúa trang bị cho chúng ta mọi điều cần thiết để có thể sống đẹp ý Ngài.

Lời cầu nguyện này cũng tóm tắt toàn bộ trọng tâm của thư Hê-bơ-rơ, đó là Chúa đã làm tất cả những gì tốt đẹp để chúng ta có thể sống cho Ngài. Trước giả mong các tín hữu “hãy vui lòng nhận lấy những lời khuyên bảo này” (câu 22). Sứ điệp đã được rao giảng, nhưng điều quan trọng là các tín hữu phải mở lòng đón nhận trong sự khiêm nhường, chịu học hỏi, và nhờ cậy ơn Chúa để áp dụng. Sứ điệp dù hay đến đâu nhưng nếu không được áp dụng vào trong đời sống thì cũng vô ích. Lời của Chúa không chỉ soi sáng tâm trí, tấm lòng, mà phải là “ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi Thiên 119:105), nghĩa là phải dẫn dắt lối sống hằng ngày của chúng ta.

Trước khi kết thư, trước giả chia sẻ tâm tình cá nhân của mình muốn cùng ông Ti-mô-thê đến thăm các tín hữu. Ông cũng thay mặt Hội Thánh ở Y-ta-li chào thăm họ. Điều đó cho thấy tình thân trong Chúa trải khắp mọi nơi. Thật vui sướng làm sao khi biết rằng chúng ta thuộc về đại gia đình đức tin rộng lớn, những con người dù khác biệt về nơi chốn, sắc tộc, nhưng cùng chung đức tin nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu và cùng mục đích sống đẹp ý Ngài. Chính mối liên kết này mang lại sức mạnh cho mỗi tín hữu để luôn quyết sống cho Chúa, góp phần gây dựng Hội Thánh địa phương và cả Hội Thánh hoàn vũ.

Bạn đang sử dụng những điều tốt đẹp Chúa trang bị như thế nào để sống đẹp ý Ngài?

Lạy Chúa, xin tiếp tục trang bị mọi sự cần thiết để con thực thi ý muốn Ngài và làm điều Ngài đẹp lòng. Xin giúp con luôn ghi nhớ những gì Chúa dạy để sống cuộc đời trung tín và dẫn truyền ân sủng Ngài đến với hết thảy mọi người. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 21

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcĐru Kâo Hdĭp Bi Mơak Kơ Ih – 17/8/2024
Bài tiếp theoBình Phước: Hội Đồng Bồi Linh và Bầu Cử Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Nhiệm kỳ 2025 – 2026