Sự Trông Cậy Của Cơ Đốc Nhân – 12/8/2024

3848

 

 

Rô-ma 8:22-27

“Vả, tôi tưởng rằng những sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta” (Rô-ma 8:18).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô mô tả tình trạng của Cơ Đốc nhân hiện tại ra sao? Đức Thánh Linh giúp đỡ Cơ Đốc nhân như thế nào? Lịch sử Cơ Đốc giáo và công việc của Đức Thánh Linh ảnh hưởng thế nào trên đời sống của bạn?

Sứ đồ Phao-lô nhận định: Tất cả tạo vật đều rên siết và quặn thắt cho đến ngày nay, nhưng ngay những người tin cậy Chúa thật sự, là những người có trái đầu mùa của Đức Thánh Linh cũng than thở trong lòng trong khi chờ đợi sự cứu chuộc thân thể của mình (câu 22-23). Sự than thở của Cơ Đốc nhân không chỉ là những lời than mệt mỏi sau một ngày lao động cực nhọc, hoặc đau đớn do bệnh tật mà còn là sự bắt bớ vì Danh Chúa. Nỗi đau này quá lớn đến nỗi không nói lên lời, không biết phải cầu xin với Chúa như thế nào cho phải lẽ (câu 26). Chính Đức Chúa Giê-xu cũng đã đối diện với nỗi đau ấy trong vườn Ghết-sê-ma-nê khi Ngài cầu nguyện tha thiết cùng Cha rằng: “Cha ơi! Nếu chén này không thể lìa khỏi Con được mà Con phải uống thì xin ý Cha được nên” (Ma-thi-ơ 26:42). Và Chúa Giê-xu cũng đã phán cùng các môn đệ để họ vững lòng: “Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình. Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi” (Giăng 15:20).

Sau khi Chúa Giê-xu thăng thiên, các môn đệ của Ngài trải qua những cơn bắt bớ dữ dội. Chấp sự Ê-tiên là người đầy dẫy Đức Thánh Linh, phục sự Chúa thật kết quả đã phải tử đạo. Cơ Đốc nhân ở thế kỷ thứ nhất đã bị bắt và cho thú dữ phanh thây chỉ vì họ tuyên xưng là môn đệ của Chúa Giê-xu. Suốt chiều dài lịch sử, Cơ Đốc nhân bị bắt bớ cách này cách khác, phải tản lạc khắp nơi trên thế giới, thậm chí bị tử đạo. Con dân Chúa bị khổ nạn trên đất bởi vì chúng ta không thuộc về thế gian này. Điều được khích lệ là trong khi chịu bách hại, Đức Thánh Linh luôn ở cùng, giúp chúng ta trong sự yếu đuối của mình. Ngài hiểu thấu, cảm thông, an ủi, khuyên dạy, thêm sức và giải cứu chúng ta. Đức Thánh Linh còn lấy sự thở than không thể nói ra được mà khẩn cầu thay cho chúng ta. Vì Đức Thánh Linh là Ngôi Ba Đức Chúa Trời, Ngài biết điều gì tốt nhất để cầu thay cho chúng ta (câu 26-27).

Ngày nay, dù chúng ta đang trải qua đau đớn nào, hãy nhớ lời xác quyết của Sứ đồ Phao-lô: “Sự đau đớn bây giờ chẳng đáng so sánh với sự vinh hiển hầu đến, là sự sẽ được bày ra trong chúng ta” (Rô-ma 8:18). Chúng ta cùng kiên nhẫn đợi chờ, hướng đến cuộc sống đời đời phước hạnh bên Chúa yêu thương.

Bạn đang trông cậy vào điều gì khi trải qua hành trình trên đất?

Lạy Chúa! Con tin chắc Chúa Giê-xu đã sắm sẵn cho con một chỗ ở trên trời, Ngài sẽ trở lại đem con đi với Ngài. Cầu xin Đức Thánh Linh dạy dỗ và dẫn dắt con từng bước trên linh trình. Xin Ngài thêm sức, cầu thay và bồng ẵm con qua những cơn bão tố của cuộc đời. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 16

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Phung Đăo Kơ Krist Čang Hmăng – 12/8/2024
Bài tiếp theoTƯ VẤN CƠ ĐỐC: CHƯƠNG 8 – TRẦM CẢM (phần 2)