Điểm Nhóm Thạnh Đức: Cảm Tạ Chúa Về Cơ Sở Nhà Chúa và Kỷ Niệm 12 Năm Thành Lập

1870

HTTLVN.ORG – Trong niềm vui của những ngày đầu năm mới 2024, vào lúc 9g ngày 27/01/2024, khoảng 170 con cái Chúa tại Điểm Nhóm Thạnh Đức, ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, đã cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa trong lễ Cảm tạ Chúa về cơ sở Nhà Chúa và kỷ niệm 12 năm thành lập.


Điểm Nhóm Tin Lành Thạnh Đức

Mục sư Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thư ký TLH, rao giảng Sứ điệp Cảm tạ nương trên Kinh Thánh Thi Thiên 84:1-4 với chủ đề “Khi Được Ở Trong Nhà Chúa”. Trước khi bắt đầu sứ điệp, Mục sư Tổng Thư ký nhắc lại lời nói đầy ấn tượng của một vị Phó Chủ tịch xã Thạnh Đức trong ngày công bố thành lập Điểm Nhóm cách đây 12 năm: “Từ khi lập võ đường, tôi nghĩ rằng, các cháu thiếu niên trong Hội Thánh và trong xã này, chúng nó học võ thì sẽ trở nên hăng hơn và nó sẽ phá làng, phá xóm. Nhưng lạ lùng thay, những đứa trẻ ở trong xã này, khi nó đến học võ, trở về nhà lại đằm thắm hơn, lễ phép hơn. Cho nên, tôi thấy việc Hội Thánh Tin Lành mở võ đường dạy đạo cho các cháu như vậy quá tốt, nên Mục sư chẳng những mở Điểm Nhóm ở đây mà nên mua đất, vì hiện nay còn quá rẻ, và lập nhà thờ đi…”. Quả thật, khi được ở trong nhà Chúa, thì hết thảy những người tin Chúa được sống trong sự hiện diện của Đấng Chí Cao, được thờ phượng Đấng Toàn năng, được nâng lên một tầm giá trị mới với địa vị là con cái của Đức Chúa Trời, và được trải nghiệm ơn phước của Chúa cách dư dật không xiết kể. Do đó, người ở trong nhà Chúa trở nên đặc biệt hơn, đến nỗi người khác phải thốt lên rằng: “lạ lùng thay”.


MS Nguyễn Hữu Bình rao giảng sứ điệp cảm tạ Chúa

Hội Thánh đã được lắng nghe quá trình thành lập Điểm Nhóm, từ khi những hột giống Tin Lành đầu tiên được gieo ra tại vùng đất xã Thạnh Đức với biết bao công khó của các tôi con Chúa, cho đến ngày hôm nay, có được một nơi thờ phượng Chúa tốt đẹp, thật như lời của một bài Thánh ca “Thoả chí bao nhiêu năm chờ trông, phước Chúa cao sâu rộng mênh mông”.


Ban hát MS-TĐ tôn vinh Chúa Thánh ca ‘Tạ Ơn Trong Nhà Chúa’


Ban hát Điểm Nhóm Thạnh Đức tôn vinh Chúa Thánh ca ‘Tạ ơn Chúa’


MS Nguyễn Hữu Bình cầu nguyện đặc biệt cho Ban Điều hành Điểm Nhóm Thạnh Đức

Tạ ơn Chúa vì việc lớn mà Ngài đã làm cho Điểm Nhóm Thạnh Đức trong 12 năm đã qua, xin quý con cái Chúa xa gần tiếp tục cầu thay cho công việc rao giảng Tin Lành tại xã Thạnh Đức và các nơi lân cận, vì còn nhiều người chưa được nghe Tin Lành, hoặc đã tin Chúa không dám tuyên xưng đức tin do bị bắt bớ.

Chương trình lễ cảm tạ Chúa kết thúc lúc 11 giờ 45 sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục sư Nguyễn Hữu Bình.

TTV. MSNC Trần Kim Khánh
Hình ảnh: Rmah Lâm Nay – MSNC Trình Hữu Tín

SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH THÀNH LẬP ĐIỂM NHÓM THẠNH ĐỨC

Điểm nhóm Thạnh Đức được ra đời từ Đại lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam.

  1. Giai đoạn thai nghén

Vào tháng 6 năm 2011, cô Trinh (HT Gia Định) gởi thư mời của Hội Thánh cho thân hữu tại xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, đi tham dự chương trình truyền giảng Tin Lành do HTTLVN tổ chức tại Quận 7, nhân Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam. Hôm đó, có một số người đã quyết định cầu nguyện tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa cho cuộc đời mình. Sau đó, các tân tín hữu được Hội Thánh hỏi thăm, mời học giáo lý và nhóm lại với HT Gia Định, nhưng họ không thể đi được vì khoảng cách quá xa, đến gần 100 km.

Chúa đã sử dụng cô Trinh, thầy Tín, thầy Trung trong Hội Thánh Gia Định lên thăm các tân tín hữu. Sau đó, thầy Tín và thầy Trung đã dành thì giờ thường xuyên đi xe máy từ Sài Gòn đến Tây Ninh để nhóm lại và dạy Lời Chúa cho các tân tín hữu.

Những ngày đầu học Kinh Thánh gặp nhiều khó khăn, do vùng đất này chưa có người tin Chúa, nên khi nhóm lại, người dân địa phương có tính hiếu kỳ, lời ra tiếng vào và có nhiều ánh mắt nghi ngại. Vì thế, các nhân sự Hội Thánh đã mạnh dạn mời gọi nhiều người đến nhóm, học Lời Chúa. Trong thời gian ấy, có rất nhiều người đến học Lời Chúa, cầu nguyện để được chữa lành bệnh tật, nhưng sau đó họ đã dần lui đi vì gặp nhiều sự khó khăn, ngăn trở… Cảm tạ Chúa, đã có một số anh em đã trung tín theo học xong lớp giáo lý và đã được đưa về Hội Thánh Gia Định làm Báp-têm.

2. Giai đoạn hình thành

Trong lúc này, anh em mới tin Chúa cứ bị gây khó dễ về niềm tin mà lại không có người chăm sóc thuộc linh bên cạnh để an ủi, giúp đỡ. Vì vậy, thầy Trình Hữu Tín đã tìm gặp MS Nguyễn Hữu Bình, Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội, để trình bày hoàn cảnh và xin ý kiến. Được sự giới thiệu và hướng dẫn của Mục sư Nguyễn Hữu Bình, thầy Trình Hữu Tín đã liên kết với thầy Truyền đạo Phan Thế Lữ, Quản nhiệm Hội Thánh Trảng Bàng, Tây Ninh, tiến hành xin giấy phép thành lập Điểm Nhóm.

Chúa đã cảm động chính quyền địa phương nhanh chóng cấp giấy phép cho Điểm Nhóm hoạt động vào ngày 31/07/2012. Một tháng sau, vào ngày 28/08/2012, Hội Thánh đã tổ chức lễ Cảm tạ, Ra mắt Điểm Nhóm. Từ đó, năm 2012 là năm thành lập Điểm Nhóm.

Chúa cho gia đình anh Trần Văn Huynh và chị Đỗ Thị Chăng đã cho Điểm Nhóm mượn nhà của mình để làm nơi nhóm lại, thờ phượng Chúa hằng tuần. Dẫu vậy lòng con cái Chúa luôn mong ước Hội Thánh có một chỗ riêng biệt để thờ phượng Chúa.

3. Giai đoạn xây dựng phát triển

Vào năm 2016, Điểm Nhóm đặt vấn đề cầu nguyện và kêu gọi dâng hiến để mua đất, số tiền nhận được gần 200 triệu đồng, vì thế Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện và chờ đợi.

Vào đầu năm 2020, Hội Thánh lại kêu gọi dâng hiến và lần này Chúa cảm động nhiều ân nhân ở trong và ngoài nước quan tâm đến công việc nhà Chúa tại đây, nên đã dự phần dâng hiến để Điểm Nhóm có được số tiền gần 500 triệu đồng.

Đến giữa năm 2020, Chúa cho Hội Thánh đặt cọc mua được 1 lô đất 20mx45m với số tiền là 1.530.000.000 đồng và đóng tiền lên thổ cư. Số tiền mua đất nhiều gấp 3 lần số tiền hiện có, quả là một thách thức lớn cho con cái Chúa tại Thạnh Đức. Và rồi Chúa cảm động Mục sư, Ban Chấp sự HT Gia Định, các ban nghành và ân nhân từ các Hội Thánh, đã dâng hiến rời rộng, nên Điểm Nhóm có đủ tiền để mua lô đất này.

Năm 2021 là một năm đầy thách thức cho Hội Thánh Chúa chung. Dịch Covid bùng phát, Điểm Nhóm không được phép nhóm lại tại nhà riêng, nên con cái Chúa lại càng khao khát xây dựng nhà thờ để có nơi riêng tư thờ phượng Chúa, nhưng mua đất hết tiền, làm sao có tiền xây dựng nhà Chúa? Và ơn Chúa lại tỏ ra, Chúa cảm động một ân nhân dâng cho Điểm Nhóm 100.000.000 đồng để xây dựng, gởi thông qua Mục sư Nguyễn Hữu Bình. Chúa cũng cho thêm nhiều con cái Chúa đã góp phần dâng hiến để có thể khởi công xây dựng nhà Chúa.

Trong thời điểm dịch bệnh, MSNC Trình Hữu Tín đã cùng con cái Chúa nhóm thờ phượng Chúa, học Kinh Thánh và cầu nguyện hằng ngày qua Zoom. Ngày 08/12/2021, Hội Thánh cầu nguyện khởi công xây dựng qua Zoom và trong lễ cầu nguyện đó có ân nhân cảm động dâng 100 bao xi măng. Sau đó, tin tức này đến với nhiều người khác, họ được cảm động dâng hiến tiếp tục để Hội Thánh có tiền xây dựng dần dần. Chúa tiếp trợ cho Hội Thánh qua các ân nhân, người thì dâng mái tôn, người dâng gạch lát nền, người dâng thiết bị vệ sinh, người dâng gạch làm nhà bếp…. mỗi người một tay, góp phần xây dựng nhà Chúa.

Con cái Chúa trong Điểm Nhóm cung hết lòng dự phần trong việc xây dựng nhà Chúa, kẻ góp của, người góp công. Trong thời gian xây dựng, cứ vào ngày thứ Bảy và chiều Chúa nhật, các con cái Chúa từ già đến trẻ, ai nấy đều tập trung lại để làm các việc phụ giúp, như đẩy đất làm nền, đổ cát đá làm sân, làm lối đi… dầu trời nắng nóng, vất vả, nhưng ai cũng vui, vì được dự phần xây dựng nhà Chúa.

Khi xây dựng nhà thờ xong, về trang thiết bị như âm thanh, ánh sáng, đàn, máy lạnh, ghế ngồi, chống sét, chống cháy… đã được Chúa tiếp trợ qua việc Ngài cảm động ân nhân dâng máy lạnh, con cái Chúa góp phần dâng ghế, và mua trả góp các vật dụng cần thiết.

Hội Thánh đã nhóm thờ phượng Chúa đầu tiên vào buổi tối ngày Lễ Kỷ niệm Chúa Giê-xu Thăng Thiên năm 2022 và nhóm thờ phượng vào Chúa nhật đầu tháng 6 năm ấy.

Sau khi xây xong nhà thờ, tuy vẫn còn thiếu nợ, nhưng con cái Chúa lại ước ao xây tư thất cho tôi tớ Chúa có nơi ở, vì suốt mười năm qua, ông bà MSNC Trình Hữu Tín đi bằng xe máy từ Sài Gòn đến Tây Ninh hầu việc Chúa, rồi lại về Sài Gòn, rất vất vả và mất sức khỏe. Điểm Nhóm lại tiếp tục cầu nguyện Chúa xin tiếp trợ và hướng dẫn. Vào thời điểm đó, Chúa cảm động một con cái Chúa gởi dâng một số tiền và khích lệ Điểm Nhóm khởi công xây dựng tư thất. Sau đó, Chúa tiếp trợ dần dần qua nhiều ân nhân để xây dựng xong tư thất và 3 phòng Cơ Đốc Giáo Dục.

Trong lúc xây tư thất, Hội Thánh gặp khó khăn là vì vào dịp cuối năm, nên bên bán vật liệu yêu cầu phải tất toán tiền vật liệu xây dựng. Trong hoàn cảnh này, con cái Chúa thật bối rối vì không còn tiền để trả. Hội Thánh tiếp tục dốc lòng cầu nguyện, và cảm ơn Chúa, Ngài đã cảm động một anh em cho Điểm Nhóm mượn đủ số tiền để thanh toán cho bên bán vật liệu xây dựng.

Giáng sinh năm 2022 là Giáng sinh đầu tiên Hội Thánh nhóm lại thờ phượng Chúa trong ngôi nhà thờ mới và tổ chức truyền giảng Tin Lành, Chúa cho gặt hái nhiều kết quả.

Điểm Nhóm ước ao làm theo Lời Chúa dạy: “Đừng mắc nợ ai chi hết, chỉ mắc nợ về sự yêu thương nhau mà thôi” (Rô-ma 13:8). Thời gian qua, Chúa cho có thêm tiền để trả dần số tiền còn thiếu trong việc xây dựng.

Nhờ ơn Chúa, Điểm Nhóm đã có buổi lễ cảm tạ để bày tỏ lòng vui mừng biết ơn vì “Đức Giê-hô-va đã làm cho chúng tôi những việc lớn nhân đó chúng tôi vui mừng” (Thi Thiên 126:3).

SƠ LƯỢC THU CHI XÂY DỰNG ĐIỂM NHÓM
Tổng thu: 3.090.307.000 đ
Tổng chi:  3.221.160.000 đ (Mua đất +xây dựng nhà thờ, tư thất)
Còn nợ lại:   130.853.000 đ

Bài trướcBộ Tư Lệnh Quân Khu 7 và Bộ Tư Lệnh Thành Phố Hồ Chí Minh Thăm, Chúc Tết Tổng Liên Hội HTTLVN
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Ông ĐIỂU PLỨP