Viện Thánh Kinh Thần Học Khai Giảng Niên Học 2023

18164

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 07/3/2023, tại Viện Thánh Kinh Thần Học, phường Bình Trưng Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Khai giảng niên học 2023 cho sinh viên khóa 9 (năm IV) và khóa 11 (năm I). Năm học này đặc biệt hơn vì là năm tốt nghiệp nên có thêm học viên lớp nữ là vợ của các sinh viên và lớp Trung cấp thần học T2 về học năm cuối. Vậy nên, đây là năm học có đông sinh viên nhất từ trước đến nay với tổng cộng 444 sinh viên, học viên. Trong đó, có 115 sinh viên khoá 9 học năm cuối; có 120 sinh viên khóa 11 vào học năm thứ nhất; Lớp T2 có 156 học viên; lớp nữ N9 có 53 học viên.

Tham dự chương trình có các vị Mục sư lãnh đạo Giáo hội, Ban Điều hành Viện, các Giáo sư, phụ giáo, đại diện một số Hội Thánh cùng toàn thể sinh viên và gia quyến, bạn bè từ nhiều nơi xa gần.

Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN, kiêm Viện trưởng có huấn từ khích lệ các sinh viên cũng như các con cái Chúa tham dự chương trình qua Thi Thiên 119: 33-37 với đề tài “Sống trong đường lối Chúa.” Đầy tớ Chúa nhắc nhở các sinh viên cùng quý tôi con Chúa xác nhận về sự kêu gọi của Chúa trên đời sống mình. Trên hành trình theo Chúa có hai sự kêu gọi mà mỗi người cần biết: đầu tiên là sự kêu gọi phổ quát đối với những người tin nhận Chúa và sự kêu gọi đặc biệt để hầu việc Chúa. Để hầu việc Chúa kết quả thì mỗi người phải xin Chúa ban cho mình tâm trí được sự thông sáng để hiểu biết Chúa, tấm lòng được vui vẻ trong việc học lời Ngài và luôn bước đi trong đường lối Chúa dẫu hoàn cảnh như thế nào.


Mục sư Hội trưởng kiêm Viện trưởng có huấn từ cho các sinh viên

Mục sư Phan Quang Thiệu, Phó Hội trưởng II, kiêm Phó Viện trưởng đã dâng lời tạ ơn Chúa bởi ân điển diệu kì của Ngài trên VTKTH trong niên khoá vừa qua, vượt quá sự cầu xin và suy tưởng trong thời gian qua. Cảm ơn quý đầy tớ Chúa cùng quý ân nhân đã luôn quan tâm và cầu thay cho việc đào tạo người hầu việc Chúa của Viện Thánh Kinh Thần học từ ngày tái thành lập 2003 cho đến ngày nay. Mục sư cũng triển khai chương trình học năm 2023 bắt đầu từ tháng 3 đến cuối tháng 11.


Mục sư Phan Quang Thiệu, Phó Hội Trưởng II, Phó Viện trưởng triển khai chương trình học

Cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn, dìu dắt các thế hệ sinh viên, thêm năng lực, thêm sự khôn sáng, luôn gìn giữ các thầy cô trong sự bình an. Xin Chúa giúp đỡ và bảo vệ các đầy tớ Chúa trong tương lai để mỗi người có thể trung tín học lời Chúa, gìn giữ Lời Ngài, lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật, hầu qua đó mở mang vương quốc của Ngài.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:


Các sinh viên theo dõi chương trình qua màn hình từ phòng học


Viện Thánh Kinh Thần Học tại TP. HCM


MSNC Đỗ Ngọc Hòa hướng dẫn chương trình


Mục sư Nguyễn Hữu Bình – Tổng Thư ký Tổng Liên Hội cầu nguyện khai lễ

Ban hát sinh viên khoá 9 và khoá 11, học viên lớp T2 và học viên lớp nữ N9 lần lượt tôn vinh Chúa, bày tỏ tấm lòng biết ơn Chúa muốn dâng trọn cuộc đời mình cho Ngài, quyết tâm theo Ngài luôn sẵn sàng rao giảng Tin lành đem tình yêu cứu rỗi cho đồng bào hư mất dẫu ở bất cứ nơi nào


Mục sư Trịnh Chiến, Trưởng ban dịch thuật VTKTH cầu nguyện dâng hiến; Mục sư Lê Khắc Cường, Phụ giáo, đọc Kinh Thánh


Mục sư Nguyễn An Thái, Giám thị VTKTH, cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa


Mục sư Phan Vĩnh Cự, Phó Hội Trưởng I- HTTLVN đã dâng lời cầu thay đặc biệt cho Ban giảng huấn năm nay được Chúa giữ gìn, cho toàn thể giáo sư, phụ giáo, các nhân viên văn phòng, ban giám thị, ban ẩm thực cùng toàn thể các sinh viên của VTKTH được nhiều sức khoẻ để hết lòng phục vụ trong việc giảng dạy cũng như trang bị Lời Chúa để được kết quả tốt nhất.


Về tài chánh, Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Tổng thủ quỹ TLH kiêm Ủy viên tài chánh VTKTH đã thay mặt Ban Điều hành Viện thông báo tiền phạn phí cho năm học mới của mỗi sinh viên là 22.000.000 đ/năm. Trong đó, tiền ăn là 20.000.000đ và tiền niên liễm là 2.000.000đ


Tạ ơn Chúa đã ban cho buổi lễ Khai giảng niên học 2023 diễn ra thật phước hạnh, đầy ơn Chúa. Chương trình kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Văn Bình, HTTL Việt Nam tại Pháp.

           
Ban Trị sự TLH, Ban Điều Hành Viện, Ban giảng huấn cùng các sinh viên khóa 9


Ban Trị sự TLH, Ban Điều Hành Viện, Ban giảng huấn cùng các sinh viên khóa 11


Ban Trị sự TLH, Ban Điều Hành Viện, Ban giảng huấn cùng các Học viên N9


Ban Trị sự TLH, Ban Điều Hành Viện, Ban giảng huấn cùng các học viên khóa T2

TTV. MSNC Tôn Thành Công
Hình ảnh: Triều Hải

Bài trướcKiên Giang: Lễ Bế Giảng Lớp Thánh Kinh Căn Bản Dài Hạn Năm 3 Tại Phú Quốc
Bài tiếp theoThơ: Nàng Là Ai?