Viện Thánh Kinh Thần Học Khai Giảng Niên Học 2012.

691

HTTLVN.ORG – Lúc 09g00 ngày 05/03/2012, Ban điều hành Viện Thánh Kinh Thần Học đã tổ chức Lễ Khai giảng niên học 2012 cho các sinh viên Khoá IV và V tại giảng đường của Viện.

 

Về dự Lễ Khai giảng, ngoài Ban Điều hành Viện, Ban Giáo sư, Hội Đồng Giáo Phẩm, Thường trực Tổng Liên hội, các khách mời trong và ngoài nước cùng toàn thể sinh viên Khoá IV và V. Có 83 sinh viên (19 nữ) Khoá IV về trường sau một năm thực tập ở các Hội Thánh. Sinh viên Khoá V sau khi nghỉ đông 04 tháng đã về học năm thứ hai là 100 sinh viên trong đó 16 là sinh viên nữ.

 

Mở đầu chương trình là bái hát “Kinh Thánh Là Ngọn Đèn”, bài thánh ca này được tôn vinh Chúa như một lời khẳng định về sự dẫn dắt, soi sáng cho mọi người bằng chính lời của Ngài.

 

Mục sư Hội trưởng kiêm Viện trưởng Thái Phước Trường có lời huấn từ cho các sinh viên dựa trên nền tảng Kinh Thánh Ê-sai 50:4-7.

 

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận – Giám học thông báo về chương trình học trong năm 2012. Ms Phan Quang Thiệu – Phó Viện trưởng nhắc nhở các sinh viên về nghĩa vụ tài chánh với Viện. Dù có khủng hoảng kinh tế khiến giá cả trong sinh hoạt tăng nhanh nhưng số tiền các sinh viên đóng trong đầu năm học không tăng (Gồm 13 triệu tiền ăn và 1 triệu niên liễm, các sinh viên không đóng tiền học). Những chi khác Viện phải cổ động các ân nhân và từ các Hội Thánh.

 

Ban Điều hành Viện hiện nay:

 

          Ms Thái Phước Trường, ​Viện trưởng

          Ms Phan Quang Thiệu, ​Phó Viện trưởng kiêm UV Tài chánh

          Ms Nguyễn Ngọc Thuận, ​Giám học

          Ms Nguyễn Lâm Hương, Giám quản

 

Ngoài ra còn có Ms Lê Tân, ​Giám thị học vụ và Tđ Nguyễn Đình Trung, ​Giám thị

 

Tạ ơn Chúa, song song với việc kỷ niệm 100 năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam, cũng là thời điểm đánh dấu 90 năm việc đào tạo cho các đầy tớ Chúa một cách chính thức. Sau khi Tin Lành Truyền đến Việt Nam được 10 năm thì việc đào tạo nhân lực được chú trọng; Trường Kinh Thánh tại Đà Nẵng được thành lập, sau đó là Thần Học Viện tại Nha Trang đã đào đạo nhiều đầy tớ Chúa trải qua các thời kỳ. Sau năm 1975, Thần Học Viện Nha Trang phải ngưng hoạt động và bị trưng dụng, nhưng thật cảm ơn Chúa, năm 2003 công tác đào tạo người chăn bầy được tái lập và cơ quan có tên gọi mới là Viện Thánh Kinh Thần Học, tọa lạc tại quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu còn nhiều khó khăn, song Chúa ban ơn để Viện dần cải thiện về cơ sở, chất lượng dạy và học.

 

Hiện nay, thư viện của Viện đang được xây dựng và hiện tại có khoảng 6000 đầu sách, sắp tới sẽ có thêm khoảng 5000 đầu sách để đáp ứng cho việc nghiên cứu của các sinh viên. Trong năm học mới Viện trang bị 20 máy tính có kết nối mạng và còn 30 bộ máy nữa do các ân nhân dâng hiến sẽ phần nào đáp ứng cho sinh viên trong việc học tập nghiên cứu. Chúng ta cảm ơn Chúa vì lần hồi việc dạy và học cũng như những trang thiết bị của Viện ngày dần được cải thiện. Những điều này chắc hẵn sẽ ích lợi cho việc học của các sinh viên, nhưng điều chúng ta mong muốn và hằng để lòng cầu thay cho Viện – từ Ban Giáo sư đến sinh viên sẽ được chính Chúa giúp đỡ trong hiện tại đến chức vụ trong tương lai sẽ mặc lấy thần quyền từ nơi Chúa và kết quả cho nhà Ngài.

 

Buổi Lễ khải giảng đã kết thúc lúc lúc 11 giờ sau lời cầu nguyện của Mục sư trí sự Lê Cao Quý.

 

Hình ảnh ghi nhận từ buổi Lễ:

 

1

Quang cảnh buổi Lễ Khai giảng

 

2

Các Mục sư trong Ban Điều hành Viện phổ biến chương trình học

 

3

Sinh viên khóa 4 và 5 tôn vinh Chúa

 

4

Mục sư Thái Phước Trường – Viện trưởng, trao huấn từ

 

5

Mục sư Ngô Văn Bửu – Phó Hội trưởng 2, cầu nguyện cho Ban Giáo sư và Sinh viên

 

6

Chủ tịch Hiệp hội Phúc lợi Hàn Quốc chúc mừng nhân ngày Khai Giảng

 

7

Thư viện của Viện Thánh Kinh Thần Học

 


CN.

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh Chấp Sự Tỉnh Đồng Nai Ngày 28/02/2012.
Bài tiếp theoBài thứ 67: Mặc Lấy Chúa Cứu Thế