Viện Thánh Kinh Thần Học Bế Giảng Niên Học 2020  

5086

HTTLVN.ORG – Sáng 27/11/2020, tại nhà thờ Viện Thánh Kinh Thần Học (VTKTH) đã diễn ra Lễ Bế giảng niên học 2020 cho hệ Cử nhân Thần học các khóa 8 (năm III), khóa 9 (năm II) và lớp T1 (2016-2020). Lớp T1 là lớp bồi dưỡng dành cho người chuyên hoạt động tôn giáo tại tỉnh Bình Phước và Lâm Đồng. Các sinh viên đã học 2 năm tại trung tâm Lâm Đồng, 2 năm thực tập tại Hội Thánh địa phương và 4 tháng cuối học tập trung tại VTKTH.

Người thân của các sinh viên ở các tỉnh xa đã có mặt tại Viện từ sớm để dự lễ

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng. Nhà thờ VTKTH 2400 chỗ ngồi hầu như được phủ kín bởi tôi con Chúa khắp nơi, đặc biệt là những người thân của sinh viên kết thúc năm học 2020

Trải qua năm học 2020 đầy biến động vì học rồi lại hoãn, vừa học vừa thực hiện yêu cầu giãn cách xã hội do tình hình dịch bệnh, các sinh viên kết thúc niên học, trở về Hội Thánh địa phương với hành trang không chỉ là kiến thức về Lời Chúa mà còn cả kinh nghiệm vượt qua thử thách, khó khăn trong tình yêu thương của Chúa, để hết lòng thực hiện những công tác được Chúa giao phó, đem đến ích lợi, kết quả cho công việc nhà Ngài, góp phần gây dựng Hội Thánh phát triển.

MSNC Lâm Hữu Phúc hướng dẫn chương trình. Với vai trò Phụ giáo VTKTH, đầy tớ Chúa cho biết trong năm học vừa qua các sinh viên đã hết lòng cậy ơn Chúa, nỗ lực hoàn thành tốt chương trình học trong hoàn cảnh vô cùng đặc biệt

Sinh viên Khóa 08 (năm III) tôn vinh Chúa

Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN kiêm Viện trưởng VTKTH rao giảng sứ điệp nương trên nền tảng Kinh Thánh Giê-rê-mi 23:28b

Mục sư Phan Quang Thiệu – Tổng Thư ký HTTLVN kiêm Phó Viện trưởng VTKTH tổng kết niên học 2020. Mục sư cho biết “Viện sẽ tuyển sinh khóa 10 hệ Cử nhân Thần học vào tháng 01/2021 và xét tuyển lớp T5 học tại Vĩnh Long. Việc xây dựng cơ sở vật chất tại Viện còn nợ khoảng 9 tỷ đồng, xin quý tôi con Chúa nhớ đến và cầu thay.”

Mục sư Nguyễn Văn Ngọc, Phó Tổng Thủ quỹ TLH – Thủ quỹ VTKTH tổng kết tài chính và kêu gọi quý tôi con Chúa tiếp tục dâng hiến, góp phần với công tác đào tạo người hầu việc Chúa của VTKTH

Sinh viên Khóa 09 (Năm II) tôn vinh Chúa

Ngoài bế giảng chương trình đào tạo hệ Cử nhân Thần học thường niên, năm 2020 đánh dấu một điểm đặc biệt khi Viện TKTH đã hoàn thành chương trình đạo tạo của lớp T1, tổ chức dạy tại các trung tâm khác nhau. Đây là một bước tiến mới để trong tương lai, công tác đào tạo của Viện sẽ mở rộng hơn và vươn xa hơn, đặc biệt đến với những vùng đang ở trong tình trạng thiếu hụt người hầu việc Chúa.

Mục sư Kon Sa Ha Hăck, Ủy Viên TLH – Mục vụ tỉnh Lâm Đồng, thay mặt Ban Điều Hành lớp T1 dâng lời cảm tạ Chúa đã cho có thêm người hầu việc Chúa, đáp ứng phần nào nhu cầu cho 254 Hội Thánh thuộc khu vực Lâm Đồng.

“Tỉnh Bình Phước có 201 Hội Thánh nhưng chỉ có 71 Giáo phẩm, nay có thêm 54 thầy cô tốt nghiệp từ lớp T1” Mục sư Điểu Hiêng – Trưởng Ban Đại diện tỉnh Bình Phước chia sẻ.

Việc hoàn thành chương trình đào tạo lớp T1 không chỉ đem lại những khởi sắc cho công việc Chúa chung, sự phấn khởi cho những Mục sư lãnh đạo tại các địa bàn có đông người theo học mà còn khích lệ những sinh viên đã hoàn tất chương trình học tiếp tục dấn thân càng hơn trong công trường thuộc linh sắp tới.

“Còn rất nhiều người dân tộc Nùng ở Lâm Đồng chưa biết về Chúa, ước ao hạt giống đạo được nẩy nở từ các em thiếu nhi trong làng” – Cô Lâm Thị Mai, người dân tộc Nùng, phụ trách Điểm Nhóm Liên Sơn thuộc Chi Hội Liên Nghĩa chia sẻ về những mơ ước của mình trong sự phục vụ Chúa thời gian tới.

“Hầu việc Chúa trước kia rồi, bây giờ chính thức được Giáo Hội công nhận, sức lực dù tăng hay giảm, mạnh hay yếu đều nhờ ơn Chúa thôi, nhưng mình vẫn hết lòng mà làm cho Chúa…” – Sinh viên lớp T1 vừa tốt nghiệp, thầy Ka Tài ở Điểm Nhóm Krot Sơk thành lập năm 2015 tại Di Linh, Lâm Đồng chia sẻ.

Bên cạnh các sinh viên lớp T1 đã hoàn thành chương trình học thì chương trình Lễ Bế giảng niên học 2020 cũng là dịp để các sinh viên đang theo học hệ Cử nhân của VTKTH điểm lại ơn Chúa trong suốt năm học qua, giúp các thầy cô có thêm động lực để khi trở về với Hội Thánh địa phương trong thời gian tới sẽ sốt sắng và hầu việc Chúa kết quả càng hơn.

“Năm nay tuy tình hình chung khó khăn nhưng việc học vẫn đảm bảo, bản thân thấy tiến bộ hơn năm I, sẽ áp dụng [những gì đã học để] giúp các bạn trẻ kết nối với nhau qua trò chơi trong sinh hoạt, qua câu chuyện Kinh Thánh … Còn khoảng 1/3 người đồng bào chưa tin nhận Chúa”– Sinh viên khóa 9 Sùng Seo Thống, người H’mông thuộc Hội Thánh Ea Bar – Đăk Lăk, phục vụ trực thang máy trong buổi lễ

Sinh viên lớp T1 lưu niệm với Ban Điều Hành, Giáo Sư, Phụ Giáo Viện TKTH

TTV. Triều Hải

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Quả Phụ Nguyễn Giao
Bài tiếp theoHiếu Kính Cha Mẹ – 29/11/2020