Vì Sao Không Thể? – 31/7/2024

150

 

 

Ma-thi-ơ 17:1920

“Vì cớ gì chúng tôi không đuổi quấy được? Ngài đáp rằng: Ấy là tại các ngươi ít đức tin” (câu 19-20a).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau khi Chúa Giê-xu đuổi quỷ ra khỏi đứa trẻ, các môn đệ đã hỏi riêng Ngài điều gì? Chúa trả lời như thế nào? Câu trả lời của Chúa dạy chúng ta bài học gì về đức tin?

Sau khi Chúa Giê-xu đuổi quỷ ra khỏi đứa trẻ, các môn đệ đã đến gần để hỏi riêng Chúa, “Vì cớ gì chúng tôi không đuổi qu ấy được?” Họ thật sự đang rất lúng túng trước thất bại của chính mình, họ bối rối không hiểu tại sao chính họ đã được Chúa ban cho quyền phép đuổi quỷ và cũng đã từng đuổi được quỷ nhưng hôm nay lại không thể đuổi được quỷ này ra khỏi em bé. Giờ đây, họ thật sự muốn biết nguyên nhân vì sao họ lại thất bại và cũng muốn biết bí quyết làm thế nào để có thể chiến đấu và chiến thắng thế lực tăm tối.

Chúa Giê-xu trả lời cho các môn đệ “Ấy là tại các ngươi ít đức tin:…” (câu 20), không phải họ không có đức tin nhưng là không mạnh mẽ trong đức tin, đây là biểu hiện thường thấy trong suốt thời gian các môn đệ theo Chúa Giê-xu. Khi thuận lợi họ rất mạnh mẽ nhưng khi gặp khó khăn, niềm tin của họ nhỏ bé và nhường chỗ cho sự nghi ngờ. Một chút nghi ngờ cũng ảnh hưởng đến sức mạnh thuộc linh. Chúa cũng đang dạy họ tính kiên trì trong việc xử lý mọi nan đề của mình, chúng ta không biết các môn đệ đã cố gắng đuổi quỷ trong bao lâu nhưng khi Chúa Giê-xu từ núi hóa hình xuống, họ đã từ bỏ và chấp nhận thất bại. Các môn đệ cần nhận biết rằng quyền năng của họ là do Chúa ban cho, họ cần lệ thuộc Ngài hoàn toàn để có thể mạnh mẽ, trưởng thành và kết quả.

 Bài học nhắc nhở cho mọi Cơ Đốc nhân ngày nay là chúng ta cần nhìn nhận thực trạng đức tin của chính mình. Chúng ta có đang ở trong tình trạng “ít đức tin” không? “Ít đức tin” nghĩa là chúng ta chỉ có đức tin cứu rỗi nhưng chưa thể tiến đến việc phó thác trong đức tin. Chúa muốn chúng ta tuyệt đối tin Ngài trong mọi hoàn cảnh, dù có đói khát, bệnh tật, bị bắt bớ v.v…, vì nếu chúng ta chỉ tin cậy Chúa khi có đầy đủ mọi sự hoặc trong hoàn cảnh thuận lợi thì khi sức khỏe sa sút, tiền bạc không còn, công việc làm ăn thất bại, và ngay đến gia đình cũng gặp khó khăn…, liệu lúc đó chúng ta có bày tỏ một đức tin phó thác nơi Chúa hay không? Chúa Giê-xu muốn chúng ta ngày càng mạnh mẽ và trưởng thành trong đức tin nơi Chúa. Giống như một vận động viên phải trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách dần dần nâng tạ nặng hơn, hoặc chạy những quãng đường dài hơn, thì một Cơ Đốc nhân phải trở nên mạnh mẽ hơn trong đức tin bằng cách đối mặt với những thử thách ngày càng gia tăng. Qua thử thách, chúng ta sẽ bộc lộ sự yếu đuối của mình và càng nhờ cậy Chúa càng hơn.

Bạn cần làm gì để đức tin ngày càng mạnh mẽ hơn?

Lạy Chúa, xin giúp con càng vững tin nơi Chúa càng trưởng thành hơn trong đức tin để con có thể đương đầu với những thách thức, khó khăn ngày càng lớn hơn trong cuộc sống. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 4

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcSi Ngă Amâo Dưi – 31/7/2024