Tưởng Chết Nhưng Sẽ Sống – 17/9/2021  

4530

 

Giê-rê-mi 27:5-8,12-13

“…Hãy đặt cổ mình dưới ách của vua Ba-by-lôn, hãy phục sự người và dân người nữa, thì các ngươi được sống. Cớ sao vua cùng dân mình liều chết bởi gươm dao, đói kém, dịch lệ, như Đức Giê-hô-va đã phán về nước nào chẳng phục sự vua Ba-by-lôn?” (câu 12b-13).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Giê-hô-va quyết định ban quyền gì cho Vua Nê-bu-cát-nết-sa? Con đường nào tuyển dân Y-sơ-ra-ên nghĩ rằng sẽ đem họ đến sự sống? Nhưng ý tưởng của Đức Giê-hô-va là gì? Bạn đã từng kinh nghiệm điều này ra sao?

Đức Giê-hô-va đã quyết định ban quyền cai trị Giu-đa cho Vua Nê-bu-cát-nết-sa và con cháu của người. “Mọi nước sẽ phải phục người, con người, cháu người, cho đến chừng nào phiên của nước nó cũng đến…” (câu 7a). Đây là mạng lệnh Đức Giê-hô-va truyền cho các dân các nước phải vâng theo. Họ không có quyền khước từ mạng lệnh của Ngài, bởi vì Ngài báo trước hình phạt kinh khiếp hơn sẽ đến với bất kỳ ai bất tuân mạng lệnh này (câu 8).

Khi đối diện với sự tấn công của phương Bắc, với suy nghĩ và cách nhìn của mình, tuyển dân Y-sơ-ra-ên cho rằng con đường để họ bảo toàn sự sống là phải vùng lên kháng cự sự tấn công này, khước từ việc đầu hàng để làm phu tù cho giặc ngoại xâm. Nhưng trong ý định của Đức Giê-hô-va thì đây là nghịch cảnh họ buộc phải nếm trải như là hậu quả tất yếu cho việc họ lựa chọn không vâng theo mạng lệnh của Ngài. Nếu dân Chúa cứ một mực cho rằng phương cách mà họ nghĩ sẽ có thể giải cứu họ thì Đức Giê-hô-va cho họ biết rõ ràng rằng gươm dao, đói kém, dịch lệ là điều họ phải đón nhận cho đến khi bị diệt mất. Thế nên, con đường nhẫn nhục chấp nhận làm phu tù dưới sự cai trị của Vua Nê-bu-cát-nết-sa mà họ tưởng rằng sẽ chết nhưng thực sự đó chính là con đường duy nhất đem họ đến sự sống và sự phục hồi khi họ vâng phục Chúa trọn vẹn.

Đức Giê-hô-va là Đấng Chủ Tể của trời và đất, Ngài ban mạng lệnh và có đủ thẩm quyền để ban sự sống cho người biết vâng theo Lời Ngài. Cũng như thế, trong cuộc sống lắm khi chúng ta nghĩ rằng phải như thế này hay như thế kia theo cách chúng ta nghĩ thì đó mới là điều tốt nhất cho chúng ta, vì vậy chúng ta cứ cầu xin Đức Chúa Trời hoàn thành ý muốn của chúng ta. Hãy nhớ rằng ý tưởng và đường lối của Đức Chúa Trời không giống của chúng ta (Ê-sai 55:8-9). Chúa đã sắm sẵn kế hoạch giải cứu tuyệt vời cho dân Chúa ngày xưa thể nào, Ngài cũng có chương trình cho cuộc đời chúng ta thể ấy. Điều quan trọng là chúng ta vâng lời và bước đi theo mạng lệnh Ngài ban truyền, cho dù điều đó có vẻ ngược lại với suy nghĩ của chúng ta nhưng đường lối Chúa luôn là phương cách duy nhất đem chúng ta đến sự sống và sự phục hồi từ Đức Chúa Trời.

Giữa ý tưởng tốt lành của Chúa qua mạng lệnh của Ngài và sự khôn ngoan của bản thân, bạn sẽ chọn điều nào?

Kính lạy Đức Chúa Trời là Đấng Chủ Tể! Con tạ ơn Chúa vì chương trình tốt lành Ngài luôn dành sẵn cho con khi con trọn lòng vâng lời Chúa, xin cho con luôn vững tin và thuận phục Chúa trọn vẹn để đón nhận những điều tốt lành từ Ngài ban cho.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Sa-mu-ên 8:10-9:17

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

 

Bài trướcMĭn Dah Djiê Ƀiădah Srăng Hdĭp – 17/9/2021
Bài tiếp theoNuôi Mình Bằng Sự Thành Tín Chúa