Tự Do Nhìn Xem Vinh Hiển Chúa – 24/6/2022

3027

 

 

II Cô-rinh-tô 3:12-18

“Chúng ta ai nấy đều để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển, như bởi Chúa, là Thánh Linh” (câu 18).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô nhắc đến điều gì về cái màn che mặt lãnh tụ Môi-se? Ông so sánh màn che mặt đó với sự cứng lòng của dân Chúa như thế nào? Nhờ đâu Sứ đồ Phao-lô được tự do nhìn xem sự vinh hiển Chúa? Sự vinh hiển của Chúa giúp chúng ta sống như thế nào?

Sau khi trình bày với con dân Chúa tại Hội Thánh Cô-rinh-tô về chức vụ thứ nhất dù phải qua đi nhưng vẫn nhận được sự vinh hiển, nếu so với chức vụ của Đức Thánh Linh vững bền thì sự vinh hiển sẽ còn tốt lành và trường tồn biết bao (câu 11), Sứ đồ Phao-lô nhắc lại sự kiện khi lãnh tụ Môi-se được hầu chuyện Đức Chúa Trời trên núi Si-na-i trở xuống thì sự vinh hiển của Chúa thể hiện qua gương mặt rực sáng của ông đến nỗi ông phải dùng một cái màn để che mặt lại khi trò chuyện với dân Chúa (Xuất Ê-díp-tô Ký 34:29-35). Mãi về sau và đến thời điểm “ngày nay” mà Sứ đồ Phao-lô đang đề cập thì dân của Đức Chúa Trời vẫn còn cứng lòng nên chưa được nhìn xem sự vinh hiển của Ngài. Sự cứng lòng của dân Chúa đối với Đức Chúa Trời được Sứ đồ Phao-lô ví sánh như một cái màn đang che chắn tấm lòng của họ khiến họ không thể hiểu và không thể nhìn thấy vinh hiển của Đức Chúa Trời (câu 14-15).

Nhưng Sứ đồ Phao-lô và những người phục vụ giao ước mới vì được ở trong Đấng Christ nên được Đức Thánh Linh ban cho niềm hy vọng về sự cứu rỗi và sự tự do để có thể “để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương” (câu 17-18), nghĩa là không còn bị cái màn nào che khuất, vì trong Đấng Christ cái màn ấy đã bị cất đi (câu 14) để người tin nhận Chúa được tự do học biết về bản tính Đức Chúa Trời, dự phần vào sự vinh hiển của Ngài.

Tất cả những phước hạnh này chúng ta chỉ có được trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Nếu không bước đi trong sự sáng của Đức Chúa Giê-xu Christ thì chúng ta là những người của thời đại hôm nay cũng sẽ là những đối tượng mà Sứ đồ Phao-lô đề cập là người của “ngày nay” vẫn còn bị che khuất bởi cái màn đang còn che phủ trên tấm lòng của chúng ta. Kinh nghiệm sự vinh hiển của Đức Chúa Trời giúp cho lãnh tụ Môi-se được thêm vững tin trong chức vụ, giúp cho Sứ đồ Phao-lô “được rất tự do” để rao giảng Phúc Âm khắp thế giới cổ (câu 12). Cũng vậy, sự vinh hiển của Chúa sẽ giúp cho chúng ta nhận được nhiều phước hạnh trong Đấng Christ để tự do học biết Chúa, sống cho Chúa và tự do làm chứng về Ngài.

Bạn có nhận biết mình được tự do để ngắm xem sự vinh hiển của Đức Chúa Trời không?

Kính lạy Đức Chúa Trời Vinh Hiển! Con tạ ơn Đức Chúa Giê-xu vì công giá cứu chuộc quý báu Ngài đã thực hiện, cất đi cái màn ngăn cách để giờ đây trong Ngài con được “để mặt trần mà nhìn xem vinh hiển Chúa như trong gương, thì hóa nên cũng một ảnh tượng Ngài, từ vinh hiển qua vinh hiển…”

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi Thiên 89:19-52

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcÊngiê Dlăng Kơ Klei Guh Kơang Aê Diê – 24/6/2022
Bài tiếp theoTP. HCM: Lễ Tấn Phong Mục Sư Cho 20 Đầy Tớ Chúa