Trại Hè Thiếu Niên Tỉnh Gia Lai Năm 2023

16460

HTTLVN.ORG – Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Gia Lai cùng Ban Thanh Thiếu Nhi (TTN) tỉnh kết hợp với Ủy ban Thanh Thiếu Nhi TLH (UB TTN TLH) đã tổ chức kỳ trại Bồi linh cho các thiếu niên trong tỉnh năm 2023 với chủ đề: “Này truyện ký tôi”.
Tham dự có: Mục sư Uyên – UV BĐD TL, Trưởng ban TTN tỉnh Gia Lai; Mục sư Đỗ Đăng Khoa – Trưởng Khối Thiếu niên và Mục sư Huỳnh Phan Long là hai diễn giả, cùng các nhân sự của UB TTN TLH, các Mục sư trong Ban Thiếu Niên tỉnh và các thiếu niên tham gia kỳ trại.

CHƯƠNG TRÌNH 1

Kỳ trại Bồi linh cho các thiếu niên người Bahnar diễn ra từ ngày 05-07/06/2023 tại nhà thờ Tin Lành Plei Brĕl Dôr, tổng số trại sinh là 525 người.

Nhà thờ Tin Lành Plei Brĕl Dôr

Quang cảnh chương trình

MS Đỗ Đăng Khoa chia sẻ Lời Chúa cùng các em thiếu niên

Qua chủ đề trại, hai diễn giả đã chia sẻ Lời Chúa, giúp các em học biết về Đức Chúa Trời. Các em Thiếu niên cần khám phá mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng như đáp lời mời gọi của Ngài để sống bày tỏ quyền tể trị của Ngài trên đời sống các em.

Hình ảnh sinh hoạt

CHƯƠNG TRÌNH 2

Từ ngày 08-10/06/2023, đã diễn ra kỳ trại Bồi linh cho các em thiếu niên người Jarai, Kinh, Hmong, Dao, Sán Chỉ, tại nhà thờ Tin Lành Plei Breng 1, Ia Der, Ia Grai, Gia Lai. Tổng số trại sinh là hơn 700 người.

MS Đỗ Đăng Khoa đã dùng Lời Chúa nhắc nhở, khích lệ hết thảy các em thiếu niên biết rằng: các em được tạo dựng một cách đặc biệt, được Chúa yêu thương, quan tâm và chăm sóc. Chúng ta là kỳ quan của Chúa và là niềm vui thỏa của Ngài.

Với nhiều hình thức học Kinh Thánh được thay đổi: thảo luận nhóm, chuyên đề, hỏi đáp,… cùng những chủ đề ở tuổi các em đang quan tâm: Đức tin, Thờ Phượng, Nghề nghiệp, Tình yêu, Các tệ nạn xã hội và Làm thế nào để ước mơ thành hiện thực,… Các em thiếu niên nhận ra chính mình ở từng bài học, nhận ra ý nghĩa và giá trị của mình trong thế giới của xã hội hiện đại.

Sau những thì giờ được học Lời Chúa, các em thiếu niên cũng được chơi trò chơi “Hành Trình Đức Tin”. Các trò chơi đều đem đến những bài học cá nhân giúp các em ứng dụng trong cuộc sống.

Đêm lửa trại “Cuộc Đời Giô-sép”, các trại sinh được hát chung với nhau, thông công với nhau. Lời Chúa giúp các em nhận ra rằng; cuộc sống ngày nay có quá nhiều sự cám dỗ, đặc biệt là điện thoại thông minh, tệ nạn xã hội, những ước muốn của xác thịt. Chính những điều đó sẽ giết chết cuộc đời của những người trẻ Cơ Đốc. Tấm gương mà các em cần noi theo là Giô-sép, một người dám sống cho Chúa, dám nói không với tội lỗi, chạy trốn sự cám dỗ. Nhờ vâng giữ Lời Chúa mà Giô-sép đã từ một tên nô lệ trở thành tể tướng Ai Cập.
Thật vậy, để cuộc đời của các em thành công thì các em phải dám từ bỏ mọi tội lỗi mà các đang vấp phải, đang tể trị trong lòng các em. Chính tội lỗi đã phá nát nhiều cuộc đời. Để ước mơ của các em thành công thì các em phải “Dám sống cho Chúa”.
“Tiếng Gọi” là chủ đề của lời mời gọi các em thiếu niên tỉnh Gia Lai xác nhận cá nhân, mời Chúa làm chủ cuộc đời mình và cam kết mục đích của đời sống mình là sống làm sáng danh Chúa. Cảm ơn Chúa, có nhiều em đã khóc, những giọt nước mắt ăn năn, và đã có nhiều cuộc đời sống cam kết cho Chúa.

Hình lưu niệm

Tạ ơn Chúa, Ngài đã ở cùng và ban phước cho hai chương trình trại năm nay. Mong ước sau kỳ trại, cuộc đời của nhiều em thiếu niên sẽ được thay đổi một cách mạnh mẽ, để sống kết quả cho Chúa, truyền rao danh Ngài cho những bạn bè mình.

TTV. MSNC Đinh Thái Huân

Bài trướcGiao Ước Tốt Hơn – 12/6/2023
Bài tiếp theoĐắk Nông: Ra Mắt Điểm Nhóm Tin Lành Bon Đắk Prí