Trại Hè Thiếu Niên Tin  Lành Tỉnh Long An 2022

9225

HTTLVN.ORG – Sau hai năm bị gián đoạn vì đại dịch, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Long An đã phối hợp cùng Ủy ban Thanh Thiếu Nhi TLH tổ chức chương trình trại hè cho các em thiếu niên trong tỉnh từ ngày 13-15/06/2022. Hơn 70 em tham dự tại nhà thờ Tin Lành Tân An.

Mục sư Ngô Văn Kiếm – Trưởng Ban đại diện tỉnh Long An, dùng Lời Chúa trong Giăng 21:1-14 để khích lệ các em nhận biết Chúa Phục sinh đang ở cùng, các em cần học biết vâng lời để làm công việc Chúa cách kết quả.

Chủ đề “Nước Cha Được Đến” được hai diễn giả MsNc Đỗ Đăng Khoa – Trưởng Khối Thiếu niên và MS Huỳnh Phan Long giúp các em học biết về Đức Chúa Trời. Qua Lời Chúa, các em Thiếu niên khám phá mối liên hệ với Đức Chúa Trời cũng như đáp lời mời gọi để sống bày tỏ quyền tể trị của Ngài trên đời sống các em.

Hai diễn giả: MsNc Đỗ Đăng Khoa và MS Huỳnh Phan Long

Với nhiều hình thức học Kinh Thánh được thay đổi: thảo luận nhóm, chuyên đề, hỏi đáp,… cùng những chủ đề ở tuổi các em đang quan tâm: Kẻ thù của em – chuyện chưa kể, Về đâu, Danh Cha được tôn thánh, Công dân thiên quốc, Nước Cha được đến,… Các em thiếu niên nhận ra chính mình ở từng bài học, nhận ra ý nghĩa và giá trị của mình trong thế giới của xã hội hiện đại. Các em trải lòng qua những câu hỏi thắc mắc được giải đáp.

Những trò chơi sinh hoạt theo đội nhóm, dẫu chơi nhưng đều có những bài học cá nhân giúp các em ứng dụng trong cuộc sống. Tình bạn thêm gần nhau hiểu nhau khi có giờ tâm tình và cầu nguyện cùng nhau sau giờ học Kinh Thánh.

Đêm lửa trại “Hãy thắp sáng lên” đã tiếp thêm cho các em lòng nhiệt huyết sống là muối của đất và ánh sáng của thế gian. Những bài hát ngợi khen tôn cao Đức Chúa Trời cũng đi vào tấm lòng của các em.

“Nầy, Ta đến mau chóng” là chủ đề của lời mời gọi các em thiếu niên tỉnh Long An xác nhận cá nhân mời Chúa làm chủ cuộc đời mình và cam kết mục đích của đời sống mình là sống làm sáng danh Chúa. Cám ơn Chúa vì nhiều em đã đáp ứng lời mời gọi và Mục sư Trần Công Thành cầu nguyện đặc biệt cho các em.

“Ba ngày trại qua thật mau, ban đầu con không muốn đi … nhưng khi tham gia rồi thì con muốn được ở lại thêm với các bạn!” “Con ấn tượng với bài dạy của Mục sư về chiến thuật mà sa-tan áp dụng lôi kéo con cái Chúa là mê tham của mắt, của xác thịt và sự kiêu ngạo của đời… ” “Trải qua ba ngày tuy không dài, nhưng con nhận được những bài học quý từ quý Mục sư. Nơi đây, con được biết thêm nhiều bạn cùng niềm tin. Con được trang bị Lời Chúa để giúp con vâng lời Chúa, yêu Chúa, và thực hành nghiêm túc Lời Chúa. Con biết sử dụng ân tứ Chúa ban để hầu việc Chúa.” – Đó là những cảm nhận mà một số trại sinh chia sẻ.

Mục sư Ngô Văn Kiếm, Trưởng Ban Đại diên bồi linh khai mạc trại hè; Mục sư Ngô Hồng Quân tri ân và tuyên bố bế Mạc trại hè

Mục sư Trần Công Thành – Ủy viên Ban Đại diện – Cầu nguyện đặc biệt cho các em đáp lời mời gọi

Hình lưu niệm

Kì trại Thiếu niên tỉnh Long An sau ba ngày đã khép lại sau lời tri ân và tuyên bố bế mạc kì trại của Mục sư Ngô Hồng Quân. Vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời.

TTV. Ngô Hồng Quân

Bài trướcLời Nói Khôn Ngoan – 19/6/2022
Bài tiếp theoNuj Nqis Rau Tus Rhuav Lus Cog Tseg – 20/6/2022