Trại Hè Thiếu Niên Tin Lành Tỉnh Bến Tre 2022

9392

HTTLVN.ORG – Trong hai ngày 12-13/08/2022, tại nhà thờ Tin Lành Lộc Thuận, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bến Tre kết hợp với các anh chị hướng dẫn trong nhóm Mục vụ WOL tổ chức chương trình trại hè thiếu niên với chủ đề “Kết Nối”. Chương trình quy tụ hơn 120 thiếu niên trong độ tuổi 14-18 từ các Hội Thánh đến tham dự.

Trong thì giờ khai mạc, Mục sư Phạm Hoài Đức, Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Bến Tre đã tâm tình với các trại sinh qua trường hợp ông bà A-đam và Ê-va bị cám dỗ ngay trong chính vườn địa đàng tốt đẹp, từ đó bị mất kết nối với Chúa và gánh chịu những hậu quả nặng nề. Mục sư cầu nguyện để qua kỳ trại, Lời Chúa sẽ giúp các em thiếu niên có được sự kết nối với Chúa để đắc thắng mọi cám dỗ, sống cuộc đời đẹp lòng Chúa.

Mục sư Phạm Hoài Đức, Trưởng Ban Đại diện, tâm tình trong giờ khai mạc 

Mục sư Đỗ Phước Thạnh, Ủy viên Ban Đại diện, cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị hướng dẫn được ơn truyền đạt lời sự sống của Ngài và các em cũng được ơn để tiếp nhận lời Chúa cách ngọt ngào

Năm nay, dù bị động về thời gian, nhiều sinh hoạt của Hội Thánh chung trong tỉnh cũng chịu ảnh hưởng, dù vậy trại hè cho thiếu niên vẫn được tổ chức với số lượng tham dự đông nhất từ trước đến nay. Tạ ơn Chúa vì trại hè được tổ chức tại tỉnh nhà, rất thuận lợi cho những bạn chưa từng đi xa nhà và những bạn không đũ điều kiện đi xa. Hai ngày cũng là khoảng thời gian lý tưởng, qua đó giúp các em học biết chính mình là ai? Biết mình đang ở gần hay xa Chúa? Biết đời sống gặp Chúa sẽ phước hạnh ra sao? Giúp nhau tăng trưởng như thế nào để có thể quyết định sống cho Chúa?

Những giờ học Kinh Thánh và thảo luận các chuyên đề được thực hiện qua các hình thức đa dạng, với nhiều hoạt động khác nhau, giúp các em tham gia cách hào hứng. Tuy lúc đầu có những bỡ ngỡ nhưng về sau tất cả đã hòa nhịp trong Thánh Linh.

Đêm lửa trại diễn ra thật phước hạnh và vui thỏa với những tiểu phẩm vừa sinh động vừa mang ý nghĩa dạy dỗ. Nhưng quan trọng hơn hết là giây phút lắng động, các em được kêu gọi để đối diện với Chúa. Tạ ơn Chúa vì đã có 31 em bày tỏ quyết định tin Chúa cách cá nhân và 76 em tái xác quyết niềm tin của mình, kết ước dâng cuộc đời cho Chúa sử dụng.

Tạ ơn Chúa vì sự bao phủ trọn vẹn của Ngài trên kỳ trại, tạ ơn Chúa vì sự khó nhọc của Ông bà Mục sư Phạm Thanh Quang Vinh và con cái Chúa tại Hội Thánh Lộc Thuận đã sẵn lòng đón tiếp. Tạ ơn Chúa vì tấm lòng tận tụy, hy sinh của 20 anh chị hướng dẫn đã không quản ngại khó khăn để chia sẻ yêu thương cho các em thiếu niên tại tỉnh Bến Tre, với hy vọng lời Chúa được gieo trồng rồi sẽ kết quả trong đời sống các em.

Đêm lửa trại

Mục sư Phạm Thanh Quang Vinh, cầu nguyện cho trại sinh dâng cuộc đời cho Chúa

Những giờ học tập, sinh hoạt theo nhóm

Các anh chị hướng dẫn của kỳ trại 

Hình lưu niệm

Chương trình trại hè thiếu niên tỉnh Bến Tre được khép lại lúc 19 giờ 30 ngày 13/8/2022, các em chia tay nhau trong nỗi bùi ngùi, xúc động và cùng hẹn gặp lại trong những kỳ trại lần tới.

TTV. Ms Đặng Trường Cửu

Bài trướcQuảng Nam: Bồi Dưỡng Giáo Viên Trường Chúa Nhật Năm 2022
Bài tiếp theoKiên Giang: Lễ Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Vĩnh Thuận