Trại Hè Thanh Niên Tin Lành Tỉnh Đắk Nông 2020

1640

HTTLVN.ORG – Nhằm hướng đến sự tăng trưởng đời sống tâm linh và công tác mục vụ cho ban hướng dẫn thanh thiếu niên trong tỉnh Đắk Nông, khích lệ thanh niên sống can đảm, cương quyết nói không với cám dỗ, sẵn sàng dấn thân, hi sinh vì danh Chúa; vào ngày 4-5/6/2020, tại nhà thờ Tin Lành Bình an, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Khối Thanh niên thuộc UB Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức kỳ trại cho 160 trại viên trong Ban Hướng dẫn thanh niên tỉnh Đắk Nông.

Chủ đề kỳ trại là “Sống Can Đảm” dựa trên nền tảng Kinh Thánh sách Đa-ni-ên, học về đời sống can đảm của Đa-ni-ên và những người bạn trẻ Hê-bơ-rơ trước những nghịch cảnh. Câu gốc xuyên suốt đề tài là Ê-phê-sô 6:10 “Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài.”

Các bạn trẻ bước đến kỳ trại lần này với tấm lòng khao khát lời Đức Chúa Trời với một tâm thế hồ hởi trong sự học hỏi và tìm kiếm Ngài.

Trong buổi khai mạc, Mục sư Phạm Văn Tính – Thư ký Ban Đại diện đã dùng lời Chúa trong thư II Ti-mô-thê 1:7, kêu gọi thanh niên cần xác tín điều mà Đức Chúa Trời đã ban cho con dân Ngài đó là sự mạnh mẽ và can đảm.

Mục sư Nguyễn Khánh Tường, Trưởng Khối Thanh niên chia sẻ

Chương trình trại được thiết kế giữa việc học lời Chúa và sinh hoạt nhóm nhỏ, vừa học lời Chúa vừa thi đua với nhau phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên. Bên cạnh sự học hỏi lời Chúa các bạn trẻ được học về kỹ năng sống, được thông công với nhau qua những buổi sinh hoạt tập thể và đốt lửa trại.

Hai ngày trại được diễn ra trong bầu không khí thân tình, hiểu biết lẫn nhau giữa các trại viên trong các ban thanh niên trong tỉnh. Các bạn trẻ được tăng trưởng đời sống tâm linh cách mạnh mẽ và họ cam kết sẽ sống một đời sống noi gương các bạn trẻ Hê-bơ-rơ, sống can đảm để làm vinh hiển danh Chúa.

Cảm tạ ơn Chúa vì mọi sự lo liệu và ban ơn của Ngài qua hai ngày của kỳ trại dành cho giới trẻ các Hội Thánh tại vùng cao tỉnh Đắk Nông. Những gì đã học được sẽ giúp cho giới trẻ luôn sống can đảm khi đối diện với những thách thức và vững tin bước đi trong cuộc đời theo Chúa.

CTV. Thiên Bảo
Hình ảnh: Lê Quốc Hòa

Bài trướcĐắk Nông: Ra Mắt Điểm Nhóm Tin Lành Bu Lum
Bài tiếp theoHiệp Nguyện Tháng 6/2020 Tại Đà Nẵng