Trại Bồi Linh Đội Làm Việc Mục Vụ Thể Thao 34 Tỉnh Thành Năm 2024

2359

HTTLVN.ORG – Hằng năm vào quý I, Khối Thể thao thuộc Uỷ ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội thường tổ chức Trại Bồi Linh và Huấn Luyện cho nhân sự và Đội Làm việc Mục vụ Thể thao 34 tỉnh thành. Năm nay, trại được tổ chức vào ngày 06-08/03/2024, tại nhà thờ Tin Lành Sông Dinh, tỉnh Bình Thuận, chủ đề “Nhân Rộng”, với thông điệp là nhiều đội Làm việc Mục vụ Thể thao 34 tỉnh thành được nhân rộng cả số lượng sự kiện lẫn chuyên môn hoạt động, hầu đem lại nhiều kết quả cho Chúa.


Quang cảnh chương trình


Thầy Nguyễn Bình Yên có lời chào mừng

Tham dự kỳ trại có: Mục sư Lê Hoàng Phúc, Ủy viên Tổng Liên Hội, Trưởng Ủy ban Thanh Thiếu nhi; Thầy Nguyễn Bình Yên, Trưởng Khối Thể thao; các nhân sự của Khối, cùng hơn 130 nhân sự đặc trách khu vực và đội Làm việc Mục vụ Thể thao của các tỉnh thành.


MS Lê Hoàng Phúc giảng Lời Chúa khích lệ các nhân sự Khối Mục vụ Thể thao

Dựa trên Lời Chúa trong Ê-phê-sô 2:10, Mục sư Lê Hoàng Phúc đã tâm tình và khích lệ các nhân sự Khối Thể thao phải biết rõ mình là do Chúa làm ra, nên phải nhân rộng việc lành, nhân rộng những chuyên môn để làm tốt việc Chúa đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.

Trong chương trình, các trại viên được học biết Lời Chúa, cùng thảo luận, chia sẻ, tâm tình với nhau xoay quanh chủ đề “Nhân Rộng”.

Ngày thứ nhất:

Buổi sáng: tổng kết hoạt động năm 2023 và mục tiêu năm 2024.

Tổng kết hoạt động MVTT năm 2023:
Khối Thể thao phối hợp với Mục vụ Thể thao các tỉnh thành thực hiện 140 sự kiện, có khoảng 40.000 người tham dự, với hơn 6.000 thân hữu được nghe Phúc âm. Qua các sự kiện có 2.028 thân hữu đã cầu nguyện tiếp nhận Chúa, có 394 tín hữu yếu đuối xác quyết niềm tin trở lại sinh hoạt với Hội Thánh.
Để khích lệ nhân sự, Khối Thể thao đã trao phần quà biểu dương những tỉnh thành hoạt động tốt trong năm vừa qua.

Triển khai mục tiêu năm 2024:
Thực hiện 200 sự kiện, có 50.000 người tham dự, 10.000 người là thân hữu được nghe Phúc âm, 3.000 thân hữu tiếp nhận Chúa.
Đào tạo 800 nhân sự, mở 01 Trường Giáo sĩ Mục vụ Thể thao.
Mời 30 nhân sự cộng tác tài chính.

Buổi chiều: Trưởng Khối Thể thao hướng dẫn thảo luận và chia sẻ mô hình.

Mục sư Rơ Glê Ni, Mục vụ Thể thao Lâm Đồng, chia sẻ mô hình nhân rộng giải đấu và Hội thao Truyền giảng.
Cô H’ Chu Chi Mlo, Mục vụ Thể thao Đắk Lắk, chia sẻ mô hình nhân rộng tổ chức sự kiện, cách triển khai, chuẩn bị tài chánh cho các sự kiện.
Mục sư Điểu Mơ Luê, Mục vụ Thể thao Bình Phước và Đắk Nông, chia sẻ mô hình nhân rộng Đố Kinh Thánh.
Mục sư Võ Ngọc Sơn chia sẻ mô hình Kids Game.
Mục sư Hà Hữu Nghĩa chia sẻ mô hình Câu lạc bộ Bóng đá Chuyên sâu tại Vĩnh Long.
Mục sư Nguyễn Cao Thắng, Mục vụ Thể thao Sóc Trăng, chia sẻ mô hình hoạt động Mục vụ Thể thao trong Hội Thánh địa phương.


MS Rơ Glê Ni chia sẻ mô hình nhân rộng giải đấu và Hội thao Truyền giảng


MS Nguyễn Cao Thắng chia sẻ mô hình hoạt động Mục vụ Thể thao trong Hội Thánh địa phương

Ngày thứ hai:

Thầy Dương Quang Thuận, Uỷ viên Mục vụ Thể thao Thế giới, phụ trách khu vực Đông Á hướng dẫn. Các nhân sự được học và thảo luận các chuyên đề: Phương cách tự đánh giá hay kiểm tra; Cách chuẩn bị để nhân rộng; Kế hoạch tài chánh.


Thầy Dương Quang Thuận hướng dẫn

Ngoài ra, các nhân sự còn được giao lưu bóng đá, Frisbee, giải đáp thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm, trình bày những nan đề khó khăn của các tỉnh thành, các khu vực và cầu thay cho nhau.


Đêm lửa trại với chủ đề ‘Nhân Rộng’


Trong chương trình lửa trại, MS Hà Hữu Hữu Nghĩa tiếp tục khích lệ và mời gọi nhân sự biết tận dụng cơ hội Chúa ban để luôn nhân rộng, hầu đem nhiều người trở về với Chúa


Hình lưu niệm

Tạ ơn Chúa đã cho kỳ trại diễn ra trong không khí vui tươi, tình thân gắn kết và phước hạnh qua từng tiết mục diễn ra. Chương trình kết thúc vào lúc 11g30 ngày 08/03/2024, sau lời cầu nguyện của Mục sư Lê hoàng Phúc. Mọi người chia tay ra về trong tinh thần mạnh mẽ thoả lòng, nỗ lực hơn nữa trong công tác Mục vụ Thể thao để đem lại nhiều kết quả hơn cho Chúa.

TTV. MS Điểu Mơ Luê

Bài trướcBến Tre: Bồi Linh Dành Cho Nữ Giới
Bài tiếp theoMauxes: Kev Ntseeg Xaiv Ua – 13/3/2024