Tp.HCM: Mục Vụ Thanh Niên Năm 2024

2686

 

HTTLVN.ORG – Giữa một thế giới không ngừng phát triển của thời đại 4.0, thanh niên – thế hệ trẻ Cơ Đốc đang gặp rất nhiều thách thức. Thấu hiểu điều đó, Mục vụ Thanh niên – Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM phối hợp cùng Khối Thanh niên TLH HTTLVN tổ chức 2 kỳ huấn luyện cho người lãnh đạo Ban Thanh niên các Hội Thánh địa phương trên địa bàn TP. HCM và các tỉnh lân cận.

 

Ngày 03-04/05/2024, tại cơ sở 2 Văn phòng Tổng Liên Hội, đã diễn ra chương trình huấn luyện cho 27 đặc trách từ các Hội Thánh.

Tham dự chương trình huấn luyện có: MSNC Nguyễn Vĩnh Duy – Trưởng Khối Thanh niên TLH và bác sĩ Nguyễn Phạm Thùy Linh là diễn giả chương trình. Với chủ đề “Kết nối”, đặc trách không chỉ là người kết nối, mà còn là người tâm vấn và thấu hiểu, cầu thay cho “bầy nhỏ” mà Chúa đã giao cho mình. Trong buổi huấn luyện, quý đặc trách được học qua hai chuyên đề “Đặc trách – bạn là ai?” và “LGBTQIA+” giúp trang bị những điều cần thiết cho chức vụ đặc trách thanh niên.

  Quang cảnh chương trình huấn luyện

Với chuyên đề “Đặc trách, bạn là ai?”, MSNC Nguyễn Vĩnh Duy dùng Lời Chúa tâm tình cùng quý đặc trách về sự kêu gọi và tình yêu thương trong chức vụ mà mình được nhận lãnh. Quý đặc trách còn được khám phá “Phong cách lãnh đạo” của bản thân để hiểu hơn về chính mình, qua đó có thể thấu hiểu tâm tư, mong muốn và hòa hợp cùng với các thành viên trong ban, hầu sống kết quả cho Chúa ngày càng hơn.

 
MSNC Nguyễn Vĩnh Duy tâm tình với các đặc trách

Tiếp tục với chuyên đề “LGBTQIA+”, quý đặc trách được học và hiểu sâu hơn về vấn đề đồng tính đang nổi trội trong giới trẻ hiện nay. Dưới sự giúp đỡ của bác sĩ Nguyễn Phạm Thùy Linh, các đặc trách được nghe phân tích về giới tính dưới góc nhìn của y khoa; MSNC Nguyễn Vĩnh Duy, dùng Lời Chúa để hướng dẫn quý đặc trách cách giúp đỡ thanh niên đang gặp vấn đề LGBTQ+.


Bác sĩ Nguyễn Phạm Thùy Linh phân tích về giới tính dưới góc nhìn của y khoa

Kỳ huấn luyện khép lại sau giờ giải đáp thắc mắc. Ước ao những điều được trang bị sẽ giúp đỡ quý Đặc trách Thanh niên phục vụ Chúa kết quả càng hơn và cộng đồng thanh niên được phát triển cho nhà Chúa.

Ngày 18/05/2024 là buổi huấn luyện Ban Điều hành Thanh niên tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương với chủ đề “Gây dựng nhóm nhỏ”

Có hơn 130 bạn thanh niên là Ban Điều hành từ các Hội Thánh tham dự. MSNC Nguyễn Vĩnh Duy dùng Lời Chúa tâm tình cùng các bạn về khuôn mẫu nhóm nhỏ trong Kinh Thánh với 5 chữ “T”:
      T1. Tin Chúa trọn vẹn
      T2. Trưởng dưỡng thuộc linh
      T3. Tương giao với Chúa
      T4. Thông công với nhau
      T5. Trách nhiệm chứng nhân


Quang cảnh chương trình huấn luyện Ban Điều hành Thanh niên


MSNC Nguyễn Vĩnh Duy hướng dẫn khuôn mẫu nhóm nhỏ trong Kinh Thánh với 5 chữ “T”

Trong buổi học, các bạn thanh niên cùng nhìn lại thực trạng nhóm nhỏ trong Ban Thanh niên mình và học biết về chiến lược xây dựng nhóm nhỏ thanh niên thời 4.0. Tuy thật khó, nhưng tin rằng chính Chúa, Đấng đã chọn và gọi các bạn trong chức vụ sẽ tiếp tục thêm ơn và hướng dẫn để các bạn Ban điều hành cùng xây dựng nhóm nhỏ trong Ban Thanh niên ngày càng càng sâu nhiệm Chúa nhiều hơn.

Trước khi kết thúc buổi học, MSNC Nguyễn Vĩnh Duy dùng Lời Chúa khích lệ và trao ban, thách thức các bạn cùng dấn thân vào công việc Chúa. Bài hát “Thấy chúng ta trung thành” được các bạn Ban Điều hành cùng tôn vinh Chúa như một lời hứa nguyện cam kết sẽ trung tín cùng dựng xây nhà Chúa, gây dựng thân thể Đấng Christ, gây dựng nhóm nhỏ của ban thanh niên mình.


Hình lưu niệm

Buổi học kết thúc khi Sài Gòn bắt đầu những cơn mưa đầu mùa kéo đến. Cơn mưa phước lành như tưới mát tấm lòng những ai đang mong muốn được tiếp tục góp phần trong công tác Thanh niên của ban ngành, Hội Thánh. Mục vụ Thanh niên – Ban Đại diện Tin Lành TP.HCM và Khối Thanh niên TLH ước ao rằng sẽ tiếp tục được giúp đỡ cho quý Đặc trách và Ban Điều hành Thanh niên trong những nhu cầu có cần, để những người trẻ – thế hệ tương lai của Hội Thánh sẽ được gây dựng, tiếp tục dấn thân và ra đi phục vụ kết quả cho công việc nhà Chúa.

TTV. MSNC Tôn Thành Công
Hình ảnh: BĐDTL Tp. HCM

Bài trướcThơ: HỘI THÁNH “VI RƠ-NGHEO” KON-TUM
Bài tiếp theoĐồng Tháp: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Cao Lãnh