Tp. HCM: 336 Học Viên Hoàn Thành Khóa Thánh Kinh Căn Bản Dài Hạn Năm 2018

1995

HTTLVN.ORG – Khóa Thánh Kinh Căn Bản dài hạn Ti-mô-thê năm 1 tại thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc với 336 học viên hoàn thành khóa học, trong đó có 65 học viên hoàn tất 4 năm học của chương trình Thánh Kinh Căn Bản và được nhận bằng tốt nghiệp.

Lễ Bế giảng do Ban Đại diện Tin Lành thành phố tổ chức vào lúc 19 giờ ngày 08/11/2018 tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương, quận 10. Có hơn 200 tôi con Chúa trong khu vực đến tham dự.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký Tổng Liên Hội, Chuyên trách Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục rao giảng sứ điệp cho Lễ Bế giảng. “Chúng ta học Kinh Thánh để biết Đức Chúa Trời là ai, biết chương trình của Đức Chúa Trời đối với nhân loại và biết mình là ai để đáp ứng sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trong công tác gây dựng và phát triển Hội Thánh” – Mục sư nhấn mạnh.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký Tổng Liên Hội

Chi tiết môn học và Ban Giảng huấn của Khóa Ti-mô-thê năm I (2018) như sau:

  • “Tổng quan Kinh Thánh”: Mục sư Nguyễn Thế Hiển;
  • “Đạo đức Cơ Đốc”: Mục sư Phan Quang Trung;
  • “Lẽ mầu nhiệm của sự cứu rỗi”: Mục sư Nguyễn An Thái;
  • “Chia sẻ niềm tin”: Mục sư Võ Đông Thu;
  • “Lịch sử Hội Thánh”: Mục sư Nguyễn Ngọc Tốt.

Sau 5 năm tổ chức Thánh Kinh Căn Bản dài hạn học vào buổi tối kể từ tháng 02/2014, năm nay có 44 Chi Hội trong khu vực Tp. Hồ Chí Minh có học viên tham dự, đông nhất là Chi Hội Nguyễn Tri Phương với 49 học viên, Chi Hội Sài Gòn với 29 học viên, Chi Hội Gia Định và Chánh Hưng có cùng số 22 học viên.

Tổng kết năm 1 khóa Ti-mô-thê có 117 học viên đạt loại giỏi (tỉ lệ 34,8%), 99 học viên loại khá (29,5%). Học viên lớn tuổi nhất là một lão niên 76 tuổi thuộc Chi Hội Tuy Lý Vương, tốt nghiệp loại giỏi. Đây là một gương sáng trong sự quyết tâm học Lời Chúa như lời một học viên cao niên chia sẻ: “dù hưu trí nhưng vẫn học để không bị hư trí”.

Khóa sinh học đầy đủ 4 năm nhận chứng chỉ tốt nghiệp

Khóa sinh top 20 nhận quà từ Ban Tổ chức

Việc tổ chức lớp Thánh Kinh Căn Bản dài hạn vào buổi tối là cơ hội cho học viên đang đi làm tham dự vì không thể nghỉ suốt 2 tuần để học như lớp tập trung (học ban ngày). Học viên Thánh Kinh Căn Bản dài hạn cũng học liên tục 4 năm để hoàn thành và sẽ được chứng nhận tốt nghiệp. Đây cũng là một trong các điều kiện để ứng tuyển vào Viện Thánh Kinh Thần Học, trở thành người hầu việc Chúa trọn thời gian và cũng là tiêu chuẩn cần thiết cho nhân sự phục vụ Chúa ở từng Chi Hội.

Mục sư Trương Văn Ngành – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành Tp. HCM kêu gọi các khóa sinh dâng mình hầu việc Chúa

Sau lời kêu gọi của Mục sư Trương Văn Ngành, có 29 khóa sinh hứa nguyện dâng mình hầu việc Chúa.

Để tham gia học Thánh Kinh Căn Bản, học viên là tín hữu đã nhận Thánh lễ Báp-têm có 2 cơ hội học trong năm: Học tập trung từ 8 đến 16 giờ chiều, liên tục 2 tuần, thường vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hằng năm; Học dài hạn 15 buổi tối với 5 môn học từ 18 giờ đến 21 giờ từ thứ Ba đến thứ Năm của tuần lễ cuối của các tháng chẵn từ tháng 2 đến tháng 10.

TTV. Triều Hải

Bài trướcChương Trình Cảm Tạ – Bồi Linh Tại Hội Thánh Phong Điền, Cần Thơ
Bài tiếp theoBất Đồng Nhưng Không Bất Hòa – 10/11/2018