Thừa Thiên Huế: Bế Giảng Thánh Kinh Căn Bản Năm 2023

11112

HTTLVN.ORG – Lúc 15g30, ngày 22/06/2023, tại nhà thờ Tin Lành Huế, số 16 Nguyễn Du, phường Gia Hội, TP Huế, diễn ra lễ Bế giảng Thánh Kinh Căn bản (TKCB) Khóa 1- Năm 4, trong niềm vui không thể diễn tả bằng lời bởi những ơn phước Chúa ban cho, vì từ sau năm 2000, tại Thừa Thiên Huế chưa có khóa TKCB nào trọn vẹn và ý nghĩa như lần này.

Quang cảnh chương trình


Trong buổi lễ, Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên Mục vụ tỉnh, giảng Lời Chúa khích lệ tinh thần các học viên qua chủ đề: Học Lời Chúa Phải Hầu Việc Chúa

 Mục sư diễn giả cũng kêu gọi các học viên cầu nguyện hứa nguyện, sẵn sàng dấn thân hầu việc Chúa trong các công việc mà Chúa đang trao cho họ.


Phần tổng kết khóa học, Mục sư Trần Ngọc Ánh, Nhân sự Đại diện Tin Lành tỉnh, bày tỏ niềm vui khi các con cái Chúa trung tín theo học kiên trì, không có ai bỏ cuộc

Báo cáo tổng kết, kết quả học Lời Chúa: Có 35 học viên đủ tiêu chuẩn cấp chứng nhận TKCB năm 4 và 10 học viên hoàn thành TKCB sau 4 năm liên tục từ 2019-2023 (có một năm tạm nghỉ vì dịch Covid 19).

Giữa tiết trời oi nóng, đường đi lại xa xôi, có những học viên lớn tuổi, sức khoẻ không tốt, có những học viên gặp khó khăn từ gia đình và người thân ngăn trở tưởng chừng phải dừng lại, cũng có nhiều học viên hằng ngày vượt gần 50km đi học,… Nhưng tất cả họ vẫn trung tín miệt mài đến nhà thờ tham dự trọn khóa học và đều có mặt trong lễ bế giảng. Qua đó, các học viên được kinh nghiệm Chúa nhiều hơn và cảm nhận rõ ràng rằng, những ai khát khao và quyết tâm dấn thân học Lời Chúa thì Ngài mở đàng cách chắc chắn.

Trước đó, vào ngày 12/06/2023, trong lễ Khai giảng TKCB năm 2023, Mục sư Nguyễn Hải Bằng đã khích lệ các học viên qua các câu Kinh Thánh Thi Thiên 119: 97-104. Kinh Thánh: Khiến người học khôn ngoan; Vững vàng trước mọi nghịch cảnh; Biết rõ mục đích Chúa lựa chọn mình.
Mục sư Trần Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức khóa TKCB, thông báo về lịch học, kêu gọi tinh thần tham dự của học viên phải kiên trì, bền bỉ, đừng bỏ dỡ nữa chừng.

TKCB 2023 – Năm 4 (năm tốt nghiệp) có nhiều môn học ý nghĩa nên ban tổ chức mời giáo viên là các Mục sư được UB CĐGD và Ban Trị sự TLH công nhận đủ tiêu chuẩn dạy Lời Chúa, đa phần là những người có nhiều năm tham gia giảng dạy Lời Chúa trong các khóa TKCB. Học viên phải tham dự 10 ngày liên tục với 5 môn học và cuối mỗi môn đều có bài thi tổng kết điểm. Ban đầu có nhiều người do dự khi đăng ký, nhưng khi lớp chính thức khai giảng, Chúa cho số lượng học viên đông hơn dự tính.
Các môn học TKCB trong Năm 4 gồm:
1. Lai Thế Học Đại Cương: do Mục sư Nguyễn Hải Bằng giảng dạy.
2. Cơ Đốc Giáo Dục: do Mục sư Võ Hoàng Phong giảng dạy.
3. Thánh Kinh Phong Tục: do Mục sư Huỳnh Văn Vũ Hạ giảng dạy.
4. Tà Giáo & Các Giáo Phái: do Mục sư Trần Ngọc Ánh giảng dạy.
5. Hôn Nhân & Gia Đình Cơ Đốc: do Mục sư Huỳnh Thái Tâm giảng dạy.
Qua từng môn học, các Mục sư giảng dạy bằng tất cả tấm lòng yêu Chúa và kinh nghiệm trong chức vụ hầu việc Chúa của mình, đã đem đến nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm quý giá cho các học viên. Sự nhiệt thành và ham học Lời Chúa của con cái Chúa trong tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phần nào khích lệ các tôi tớ giảng dạy tận tâm.


Các học viên đã hoàn thành khóa học 4 năm TKCB


Các học viên xuất sắc của khóa học 

Hôm nay nhìn lại quá trình 4 năm học Lời Chúa, Hội Thánh Tin Lành tại Thừa Thiên Huế vui mừng dâng lời cảm tạ Chúa khôn xiết, vì sau nhiều năm nỗ lực, khóa TKCB đầu tiên được hoàn thành tốt đẹp, đem lại sự khích lệ lớn lao cho con dân Chúa tại vùng đất còn nhiều khó khăn này.

TTV. MS Trần Ngọc Ánh

Bài trướcHội Đồng Bồi Linh & Kỷ Niệm 90 Năm Tin Lành Truyền Đến Tỉnh Quảng Trị (1933-2023)
Bài tiếp theoBài hát: Sống Theo Lời Chúa Dạy