Thờ Ơ Đối Với Chúa Giáng Sinh – 22/12/2019

2799

 

Ma-thi-ơ 2:1-6

“Hỡi kẻ giả hình! Ê-sai đã nói tiên tri về các ngươi phải lắm, mà rằng: Dân này lấy môi miếng thờ kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm” (Ma-thi-ơ 15:7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Các thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái đáp ứng thế nào khi nghe tin Chúa giáng sinh? Tại sao họ không tìm đến tôn thờ Ngài dẫu họ hiểu biết lời tiên tri về Ngài trong Kinh Thánh? Đối chiếu thái độ này với thái độ của Cơ Đốc nhân hiểu biết Lời Chúa nhưng không thực hành.

Trong câu chuyện những nhà thông thái Đông phương đi tìm Vua dân Do Thái mới hạ sinh, thật khó tin về thái độ thờ ơ lãnh đạm đáng ngạc nhiên của các thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái. Họ là giới lãnh đạo tôn giáo và có kiến thức về Lời Chúa. Họ biết rõ lời dự ngôn về Đấng Mê-si-a, nên có thể trả lời ngay câu hỏi của Vua Hê-rốt về Chúa Cứu Thế, nhưng cá nhân họ không quan tâm tìm hiểu sự thật để tìm đến tôn thờ Chúa Giáng Sinh, dầu họ chỉ ở cách nơi Chúa sinh ra khoảng gần 10 cây số mà thôi. Phải chăng do đời sống của những vị lãnh đạo tôn giáo này quá bận rộn? Hoặc vì họ có nhiều trách nhiệm và bổn phận phải chu toàn nên mối quan tâm chính yếu của họ là chức vụ và quyền lực, hơn là tin mừng về sự giáng sinh của Đấng Mê-si-a?

Thờ ơ, lãnh đạm đối với Chúa Cứu Thế là đáp ứng của những người vô tín xưa nay, nhưng cũng là đáp ứng của một số người mang danh Cơ Đốc nhân tin thờ Chúa. Chính Chúa Giê-xu gọi những người Pha-ri-si và giáo sư Kinh Luật trong thời kỳ của Ngài là đạo đức giả vì miệng nói thờ kính Đức Chúa Trời nhưng lòng lại xa cách Ngài lắm (Ma-thi-ơ 15:7-8). Mùa Giáng Sinh đến, chúng ta cần xem lại sự tôn thờ Chúa của mình, nhất là tấm lòng của chúng ta đối với Chúa, vì loài người nhìn bề ngoài nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy bên trong tấm lòng (I Sa-mu-ên 16:7).

Trong những ngày này, người ta dành thì giờ ăn mừng Giáng Sinh bằng cách trang hoàng nhà cửa, đường phố, mua sắm, biếu tặng quà cáp, ăn uống, tiệc tùng, nhưng thật ra trong lòng nhiều người vẫn không có chỗ cho Chúa. Họ không hề nghĩ Đấng đã giáng sinh là ai và tại sao Ngài giáng sinh. Cơ Đốc nhân cũng rất dễ để cho những hoạt động và áp lực của ngày lễ đẩy Đấng chúng ta tôn thờ ra khỏi tâm trí đang bận rộn về những việc thứ yếu – lo trang hoàng, quà cáp, những bữa ăn trong gia đình và Hội Thánh, dành thì giờ cho nhau nhiều hơn là để thì giờ cầu nguyện tạ ơn và thờ phượng Ngài. Hãy đối chiếu thái độ của chúng ta với thái độ các thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái ngày xưa đối với Chúa giáng sinh để chúng ta có thái độ tôn thờ Cứu Chúa Giáng Sinh đúng đắn và có ý nghĩa.

Bạn có đang tập trung chuẩn bị tâm trí, tấm lòng để tôn thờ Chúa trong mùa Lễ Giáng Sinh này không? Hay đang tập trung vào những hình thức của lễ hội?

Lạy Cứu Chúa của con, xin giúp con để con thật sự hết lòng, hết trí, hết sức tôn thờ Ngài, không chỉ trong mùa lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, nhưng suốt cả cuộc đời con.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Công Vụ 10.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcLãnh Đạo TP.HCM Thăm Và Chúc Mừng Giáng Sinh Tổng Liên Hội
Bài tiếp theoTruyền Giảng Giáng Sinh 2019 Tại Các Hội Thánh