Thái Độ Với Lãnh Đạo Thuộc Linh – 16/8/2024

3205

 

 

Hê-bơ-rơ 13:17-19

“Hãy vâng lời kẻ dắt dẫn anh em và chịu phục các người ấy,- bởi các người ấy tỉnh thức về linh hồn anh em, dường như phải khai trình,- hầu cho các người ấy lấy lòng vui mừng mà làm xong chức vụ mình, không phàn nàn chi, vì ấy chẳng ích lợi gì cho anh em” (câu 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước giả thư Hê-bơ-rơ khuyên các tín hữu phải có thái độ ra sao với lãnh đạo thuộc linh? Vì sao? Ông cũng cho thấy người lãnh đạo thuộc linh phải có những tư cách nào?

Trước giả thư Hê-bơ-rơ khuyên các tín hữu về những thái độ cần có đối với người lãnh đạo thuộc linh, đó là “vâng lời”, “chịu phục”“cầu nguyện” cho họ. Lý do “bởi các người ấy tỉnh thức về linh hồn anh em”, có nghĩa là vì người lãnh đạo thuộc linh dùng Lời Chúa để nuôi dưỡng đời sống thuộc linh của các tín hữu. Như vậy, tín hữu phải vâng lời và thuận phục Lời Chúa qua sự giảng dạy của người lãnh đạo thuộc linh. Giống như người chăn canh giữ bầy chiên, lãnh đạo thuộc linh có trách nhiệm gìn giữ, chăm sóc, nâng đỡ bằng Lời Chúa để những người Chúa giao cho họ dẫn dắt được trưởng thành trong đức tin và sống đúng với Lời Chúa dạy. Đây là trách nhiệm lớn vì người lãnh đạo sẽ phải khai trình trước mặt Chúa về “bầy chiên” Ngài đã giao cho họ chăm sóc.

Để giúp những lãnh đạo thuộc linh thực hiện vai trò này, chúng ta được khuyên phải cầu nguyện và nâng đỡ họ để họ có thể phục vụ Chúa cách vui mừng. Niềm vui của người lãnh đạo thuộc linh là nhìn thấy những người mình chăm sóc được trưởng thành và kết quả trong đức tin, được Chúa dùng để trở nên người lãnh đạo thuộc linh cho những người khác.

Trong phần Kinh Thánh này, trước giả thư Hê-bơ-rơ chỉ ra vai trò và trách nhiệm nặng nề của người lãnh đạo thuộc linh, đồng thời cũng nhấn mạnh tư cách họ cần phải có khi hướng dẫn người khác. Đó là phải chú tâm tỉnh thức linh hồn anh em bằng chính Lời Chúa, có lương tâm tốt và có nếp sống trọn lành trong mọi sự. Vì người lãnh đạo thuộc linh vẫn là những con người bình thường với những yếu đuối và bất toàn, nên họ rất cần lời cầu nguyện của con dân Chúa. Chúng ta có thể cầu nguyện xin Chúa ban cho họ sự khôn ngoan, năng lực và sức khỏe để họ tiếp tục phục vụ, xin Chúa bảo vệ họ và gia đình, nhất là xin Chúa giúp đỡ để chính bản thân họ cũng được tăng trưởng mỗi ngày trong mối liên hệ với Chúa. Qua sự cầu nguyện, chúng ta không chỉ giúp những lãnh đạo làm tốt công việc của mình mà cũng đang dự phần vào công việc Đức Chúa Trời thi hành thông qua họ.

Khi tín hữu và người lãnh đạo thuộc linh sống đúng như Lời Chúa dạy, Ngài sẽ ban phước để ai nấy được tăng trưởng thuộc linh, Hội Thánh được gây dựng và phát triển.

Bạn đang dự phần thế nào với người lãnh đạo thuộc linh để cùng nhau gây dựng và phát triển Hội Thánh?

Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài về những người lãnh đạo thuộc linh Ngài sử dụng để hướng dẫn con được trưởng thành đúng trong Lời Chúa. Xin Chúa giúp họ ăn ở trọn lành và có lương tâm tốt để nuôi dưỡng bầy chiên có kết quả. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 20

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKnuih Dôk Dơ̆ng Hŏng Phung Gĭt Gai Mngăt – 16/8/2024
Bài tiếp theoHội Đồng Bầu Cử Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Đồng Tháp Nhiệm Kỳ 2025-2026