Sứ Mạng Khẩn Cấp – 7/7/2022

3693

 

 

Ma-thi-ơ 9:35-38

“Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn” (câu 36).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu thường làm gì trong suốt những năm chức vụ của Ngài? Khi nhìn thấy đoàn dân đông, Chúa cảm thấy thế nào? Sứ mạng khẩn cấp nhất của Ngài là gì? Bạn cảm thấy gì khi nhìn thấy nhiều người chưa biết Chúa chung quanh?

Trước giả Ma-thi-ơ tóm tắt những việc Chúa thường làm trong những năm chức vụ là “đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng Tin Lành Nước Đức Chúa Trời, và chữa lành các thứ tật bệnh” (câu 35) với mục đích đem lại sự cứu rỗi cho con người. Đó chính là sứ mạng trọng tâm của Chúa Giê-xu và cũng là sứ mạng quan trọng Ngài đã giao lại cho tất cả môn đệ Ngài (Ma-thi-ơ 28:19-20, Mác 16:15). Câu 36 cho thấy tấm lòng thương xót cao cả của Chúa Giê-xu dành cho những người hư mất. Ngài đã “động lòng thương xót” khi nhìn đoàn dân đông đi theo Ngài. Cụm từ “động lòng thương xót” nói lên tấm lòng thương cảm của Chúa dành cho những người đang khốn cùng, bơ vơ, lạc lõng như “chiên không người chăn”. Họ bị mất phương hướng và không tìm thấy ý nghĩa thật của cuộc đời. Khi nhìn thấy họ như vậy, Chúa càng muốn thực thi sứ mạng cứu người khẩn cấp hơn. Ngài nhìn thấy một mùa gặt bội thu nhưng lại thiếu thợ gặt (câu 37). Cánh đồng truyền giáo đang thiếu người dấn thân ra đi để trở nên thợ gặt cho Chúa.

Khi nhìn đoàn dân, Chúa Giê-xu thấy viễn cảnh trước mắt và kêu gọi nhiều người bước vào cánh đồng thuộc linh để thực hiện sứ mạng cứu người như Ngài đã làm. Chúa Giê-xu đã hoàn tất sứ mạng Cha giao trên đất sau khi chịu chết và sống lại, giờ đây Ngài giao sứ mạng cứu người cho các môn đệ và tất cả chúng ta. Mỗi con dân Chúa phải có tấm lòng thương xót đối với những người đang bị “đùa đến sự chết” (Châm Ngôn 24:11) và cần phải ý thức được sứ mạng Chúa giao là rất quan trọng và khẩn cấp, phải thực hiện ngay chứ không chần chờ và chậm trễ.

Nhà truyền giáo nổi tiếng D. L. Moody trở về khách sạn sau một đêm truyền giảng lớn, có một thanh niên đến hỏi ông về bí quyết thành công. Ông gọi anh đến bên cửa sổ nhìn xuống đường rồi hỏi anh thấy gì? Anh trả lời, thấy đèn đường, xe chạy, các cửa hàng… Ông Moody bảo anh nhìn kỹ nhiều lần, rồi anh nói thêm, thấy nhiều người đi lại. Anh tò mò hỏi lại: “Vậy ông thấy gì, thưa ông?” Ông Moody nhìn anh và trả lời: “Tôi nhìn thấy nhiều người đang đi vào hỏa ngục. Đó là bí quyết truyền giảng của tôi.”

Cho đến khi nào mỗi chúng ta nhìn thấy những người chưa tin Chúa quanh ta đang đi dần đến hỏa ngục thì đó sẽ là tiếng chuông báo động cho chúng ta biết sứ mạng cứu người là sứ mạng vô cùng khẩn cấp, thúc giục lòng chúng ta tìm cách chia sẻ Phúc Âm cứu họ kịp thời.

Bạn có cảm thương cho những người chưa được cứu không? Bạn làm gì để cứu họ?

Chúa ôi, xin ban cho con tấm lòng thương xót giống như Ngài và thôi thúc con thực hiện sứ mạng cứu người cách khẩn cấp qua công tác chia sẻ Phúc Âm cho nhiều người quanh con.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi Thiên 109

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcBruă Tiŏ Nao Jêč – 7/7/2022
Bài tiếp theoKết Quả Bầu Cử Tân Ban Trị Sự Tổng Liên Hội – Đại Hội Đồng TLH 48