Sóc Trăng: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 11/2023

9800

HTTLVN.ORG – Chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm tỉnh Sóc Trăng được diễn ra vào lúc 09g ngày 09/11/2023 tại nhà thờ Tin Lành Kế Sách. Hiện diện có: Ban Đại diện Tin Lành (BĐD TL) tỉnh Sóc Trăng, quý Giáo phẩm, các sinh viên Viện Thánh Kinh Thần Học, học viên Trung cấp đang thực tập tại địa phương.


Ban hát Chấp sự HT Kế Sách tôn vinh Chúa

 “Người Hầu Việc Chúa” là chủ đề của sứ điệp Bồi linh do Mục sư Nhiệm chức Phạm Văn Khánh rao giảng trong chương trình. Nương trên Kinh Thánh Nê-hê-mi 1:1-11, diễn giả nhắc lại về tâm tình người hầu việc Chúa qua tấm gương của Nê-hê-mi, nhằm khích lệ quý tôi tớ Chúa phải luôn quan tâm đến nhà Chúa, có kế hoạch để thực hiện công việc Chúa giao trong tâm tình dấn thân và hi sinh.


MSNC Phạm Văn Khánh giảng Lời Chúa

Sau thì giờ Bồi linh, Ban hiệp nguyện cũng được lắng nghe những thông tin từ BĐD TL và các Hội Thánh, đồng thời cũng dành thì giờ bàn thảo kế hoạch sinh hoạt của năm 2024. Tiếp đến, Mục sư Trưởng BĐD TL khích lệ các Hội Thánh thực hiện tốt các chương trình Lễ Giáng sinh năm 2023, có kế hoạch tổ chức các chương trình truyền giảng để giới thiệu về Chúa cho thân hữu.


MS Dương Phước Hoà, Trưởng BĐD TL tỉnh, cầu nguyện dâng chương trình và triển khai công việc Chúa



Quý tôi tớ Chúa nêu vấn đề cảm tạ và cầu thay

Ban Hiệp nguyện cùng hiệp lòng dâng lên Chúa lời cảm tạ và cầu thay có các vấn đề của các Hội Thánh như sau:

Các vấn đề cảm tạ chung:

Sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định và có sự phát triển.
Qua công tác truyền giáo, có nhiều người tin nhận Chúa.
Chương trình Bồi linh Thông công Phụ nữ tỉnh tổ chức ngày 31/10/2023 được diễn ra tốt đẹp và đầy phước hạnh.

Các vấn đề cầu thay:

Công việc Chúa trong tỉnh
Chương trình Bồi linh Thông công Trung Tráng niên tỉnh Sóc Trăng vào ngày 11/11/ 2023 tại Chi Hội Đại Ngãi.
Kế hoạch tổ chức lớp Thánh Kinh Căn Bản dài hạn khóa 2.
Các chương trình Lễ Giáng sinh năm 2023 và truyền giảng.
Chương trình Liên hiệp Giáng sinh của tỉnh.


Quý tôi tớ Chúa chia các tổ cầu nguyện

Công việc Chúa tại các Hội Thánh
Chi Hội Sóc Trăng: số lượng tín hữu nhóm thờ phượng hằng tuần từ 130-150 tín hữu; các lớp Trường Chúa nhật dần đi vào nề nếp; mở lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm hàng tuần; kế hoạch xây lại hàng rào và lót gạch trong khuôn viên nhà thờ vào tháng 01/2024, tài chính khoảng 500 triệu đồng.
Chi Hội Kế Sách: Chúa cho các chương sinh hoạt được ổn định, cần nhân sự cộng tác.
Chi Hội Vĩnh Châu: con cái Chúa trung tín, mạnh mẽ trong việc học Lời Chúa; công tác thăm viếng chăm sóc, chứng đạo; tín hữu 2 Điểm Nhóm sốt sắng trong việc chứng đạo và sớm mua được đất cất phòng nhóm; chức vụ của Mục sư Quản nhiệm trong nhiệm kỳ mới; chương trình truyền giảng vào ngày 28/11/2023.
Chi Hội Thới An Hội: Chúa ban ơn sức mới cho Quản nhiệm và các chấp sự, nhân sự để hầu việc Chúa; việc xây sửa lại các cơ sở đã xuống cấp, các sinh hoạt của các ban ngành được ổn định và phát triển.
Chi Hội Đại Ngãi: lớp học Cuộc Đời Chúa Cứu Thế đã hoàn tất quyển 2; việc làm mới phòng nhóm tại Điểm Nhóm Cù Lao Dung, phòng họp Ban Chấp sự; nợ xây dựng còn thiếu 280 triệu đồng.
Chi Hội Châu Khánh: lễ Cảm tạ Chúa 50 năm thành Hội Thánh Châu Khánh ngày 16/11/2023, diễn giả là Mục sư Hội Trưởng HTTLVN; Điểm Nhóm Long Phú được duy trì sinh hoạt vào mỗi chiều Chúa nhật hằng tuần; chương trình phát kính và truyền giảng ngày 28/11/2023.
Chi Hội An Lạc Tây: các Hội Nhánh và các Điểm Nhóm phát triển ổn định; Hội Thánh cần số tiền 2,4 tỉ đồng để mở rộng đất cho việc xây dựng nhà thờ mới; nền tài chính của Hội Thánh đang thiếu hụt; các lớp học Kinh Thánh và các chương trình truyền giảng Giáng sinh năm 2023 được kết quả.
Chi Hội Xuân Hòa: chuẩn bị mọi thủ tục cần thiết để từng bước trình chính quyền công nhận Chi Hội chính thức; nền tài chính được ổn định để thực hiện các chương trình nhằm gây dựng và phát triển Hội Thánh.
Điểm Nhóm Ngã Năm: tiến hành xây dựng cơ sở nhà Chúa theo giấy phép đã được cấp, cần khoảng 3 tỉ đồng, sẽ cầu nguyện khởi công vào ngày 13/11/2023.
Điểm Nhóm Nước Mặn: công tác thăm viếng, chứng đạo được đẩy mạnh; Lớp học Kinh Thánh tối thứ Năm được duy trì; trả nợ xây dựng 140 triệu đồng; bơm cát bên hông nhà thờ và mở thêm khu vực cầu nguyện tuần hoàn tại huyện Trần Đề; chương trình Giáng sinh cho tín hữu Khmer vào ngày 10/12/2023.
Điểm Nhóm Đại Tâm – Phú Mỹ: cần có cơ sở riêng biệt để sinh hoạt không bị trở ngại.
Điểm Nhóm Đắc Thắng: tín hữu trung tín nhóm lại và di dời Điểm Nhóm sang cơ sở mới.


Hình lưu niệm

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcThơ: Sau-lơ Gặp Chúa Trên Đường Đa-mách
Bài tiếp theoUB. CĐGD: Giới Thiệu Sách Trường Chúa Nhật Dành Cho Thiếu Niên (Tập 5)